Cháy lớn giữa Sài Gòn, nhiều người được cứu bằng xe thang

Cháy lớn giữa Sài Gòn, nhiều người được cứu bằng xe thang

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:21
0
Sau nhiều tiếng nổ lớn, một căn hộ ở tầng trệt chung cư phát cháy dữ dội khiến nhiều người ở phía trên bị ngạt khói không có đường thoát.

Vụ cháy xảy ra lúc 22h ngày 19/8 tại một căn hộ tầng trệt tại khu chung cư ở các số 2-4-6-8 (gồm một trệt, 4 lầu) đường Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM.

Xã hội - Cháy lớn giữa Sài Gòn, nhiều người được cứu bằng xe thang

Xã hội - Cháy lớn giữa Sài Gòn, nhiều người được cứu bằng xe thang (Hình 2).

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm trên, nhiều tiếng nổ lớn phát ra tại căn hộ số 6 ở tầng trệt rồi phát cháy dữ dội khiến khói lửa lan lên các tầng trên. Do căn hộ xảy ra hỏa hoạn nằm sát cầu thang chung cư nên người dân ở các tầng trên không có lối thoát bị khói xông lên làm ngạt.

Bác Tùng, 72 tuổi sống trong căn hộ số 8 ngay bên cạnh căn hộ số 6 vẫn còn hoảng loạn kể lại: “Lúc đó tôi đang ngồi uống bia với vài người bạn thì trong căn nhà số 6 phát ra khoảng 5 tiếng nổ cực lớn khiến ai cũng hoảng loạn tháo chạy, xung quanh là mùi khí gas nồng nặc”.

Căn hộ xảy ra hỏa hoạn là địa điểm kinh doanh các mặt hàng điện máy, thời điểm xảy ra nổ và cháy thì căn hộ đã khóa cửa, không có người ở bên trong nên may mắn không gây thương vong.

Xã hội - Cháy lớn giữa Sài Gòn, nhiều người được cứu bằng xe thang (Hình 3).

Xã hội - Cháy lớn giữa Sài Gòn, nhiều người được cứu bằng xe thang (Hình 4).

Xã hội - Cháy lớn giữa Sài Gòn, nhiều người được cứu bằng xe thang (Hình 5).

Triển khai xe thang giải cứu những người bị mắc kẹt tại các căn hộ phía trên.

Những người dân ở các căn hộ tầng trệt bên cạnh ngay lập tức sơ tán khỏi khu vực căn hộ số 6, những người dân bên trên không còn lối thoát bởi căn hộ số 6 nằm ngay bên cạnh cầu thang chung của chung cư đang bốc cháy dữ dội.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC Q.1 nhanh chóng điều ba xe chữa cháy cùng một xe thang chuyên dụng đến hiện trường, đường Trần Hưng Đạo (ngay đoạn giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học – Bùi Viện ) lập tức được phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy cũng như giải cứu những người mắc kẹt và ngạt khói ở các tầng trên.

Xã hội - Cháy lớn giữa Sài Gòn, nhiều người được cứu bằng xe thang (Hình 6).

Dù trời đã khuya nhưng hàng trăm người dân vẫn đứng theo dõi vụ hỏa hoạn.

Xe thang nhanh chóng được triển khai lên các khu vực có người kêu cứu trong sự chờ đợi theo dõi của hàng trăm người dân bên dưới. Không lâu sau khi lực lượng PCCC có mặt, tất cả những người mắc kẹt đều được giải cứu an toàn, chỉ một vài người bị ngạt khói nhẹ.

Công tác chữa cháy được tiến hành khẩn trương với gần 30 chiến sĩ nên vụ hỏa hoạn nhanh chóng được khống chế. Đến hơn 23h30, lửa được dập tắt hoàn toàn.

Theo thông tin tại hiện trường, nguyên những những tiếng nổ kinh hoàng cũng như vụ hỏa hoạn xuất phát từ việc nổ các bình khí gas trong cửa hàng dùng để sửa chữa tủ lạnh, máy lạnh.

Xã hội - Cháy lớn giữa Sài Gòn, nhiều người được cứu bằng xe thang (Hình 7).

Những bình gas và bình khí nén dược đem ra từ căn nhà hộ bị cháy.

Theo Tri thức

Nghệ An: Viện Khoa học hình sự khám nghiệm xe khách cháy

Thứ 2, 19/08/2013 | 16:10
Liên quan đến chiếc xe khách mang BKS 27B-001.30 bốc cháy khi đang chạy, sáng 19/8, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã tiến hành khám nghiệm chiếc xe.

Khao khát cháy bỏng của các doanh nhân: Thay đổi thế giới

Thứ 2, 19/08/2013 | 17:28
Ước mơ cháy bỏng về kinh doanh đã thôi thúc họ. Họ quan tâm đến việc có được một công việc ở công ty nào đó trong vài tháng ngắn ngủi sau khi tốt nghiệp, nhưng họ tập trung nhiều hơn vào các ý tưởng, sự đổi mới và các cơ hội.

Nhộn nhịp dịch vụ cỗ chay mùa Vu Lan báo hiếu

Chủ nhật, 18/08/2013 | 10:33
Đối với nhiều người, mùa Vu Lan là thời điểm quan trọng trong năm để con cái thể hiện lòng biết ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Trong thời gian này, nhiều người đã ăn chay, niệm phật với mong muốn tích đức, báo hiếu cha mẹ, người thân. Dịch vụ đồ chay vì thế cũng tấp nập vào mùa... ăn theo.

Nghệ An: Xe khách giường nằm cháy rụi chỉ còn khung sắt

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:05
Vào khoảng 8h sáng 18/8, tại km 477+500 QL 1A đoạn qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã xảy ra một vụ cháy xe khách giường nằm kinh hoàng.

Hà Nội: Xóm chạy thận lại lao đao vì bão giá

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:49
Không nằm vòng xoáy của cơn bão giá cả đang leo thang từng ngày những cư dân của xóm chạy thận đang lao đao vì phải oằn mình mưu sinh sống cùng bệnh tật.

Taxi Mai Linh chạy tốc độ cao cuốn xe máy vào gầm

Thứ 7, 17/08/2013 | 13:54
Chạy với tốc độ nhanh chiếc xe taxi hãng Mai Linh đã đâm vào xe máy của 2 người trung tuổi khiến cả 2 nguy kịch. Quốc lộ 1A hướng vào trung tâm Thủ đô ách tắc kéo dài.

Hàng chục nghìn xe Yamaha Nozza bị lỗi có thể gây cháy

Thứ 6, 16/08/2013 | 15:03
Tính đến thời điểm hiện tại, còn 26.595 xe máy Nozza- 1DR1 của Yamaha nằm trong danh sách bị triệu hồi do lo ngại về hệ thống giá đỡ và ống dẫn nhiên liệu bị trục trặc có thể gây cháy vẫn chưa được người dùng mang đến kiểm tra.