Chelsea & cuộc chơi 1 tỷ bảng cùng Boehly

Thứ 3, 15/08/2023 | 17:02
0
Ông chủ Todd Boehly đang trên bờ vực đưa khoản chi tiêu cho chuyển nhượng ở Chelsea dưới triều đại của mình lên gần 1 tỷ bảng.
Bóng đá Anh - Chelsea & cuộc chơi 1 tỷ bảng cùng Boehly

Siêu bạo chi
Boehly mua Chelsea với giá 4,25 tỷ bảng vào tháng 5 năm 2022 và không lãng phí thời gian vung tiền cho những vụ chuyển nhượng mới khi kỳ chuyển nhượng mở cửa.

9 cầu thủ đã ký hợp đồng vĩnh viễn tại Stamford Bridge với 8 ngôi sao nữa đến Tây London vào tháng Giêng.

Và cuộc chi tiêu hoang phí không có dấu hiệu chậm lại với 9 gương mặt mới khác đã được xác nhận vào mùa hè này - sau khi họ ra mắt Moises Caicedo.

Thương vụ Caicedo chứng kiến The Blues trả cho Brighton khoản tiền hấp dẫn 115 triệu bảng, mức phí chuyển nhượng kỷ lục mới của Anh.

Điều đó làm lu mờ kỷ lục của chính họ được thiết lập vào tháng 1 khi họ trả cho Benfica 106 triệu bảng để có Enzo Fernandez, mặc dù thỏa thuận này có thể tăng lên 110 triệu bảng với các điều khoản bổ sung.

Ngoài ra còn có các thương vụ bom tấn gồm Raheem Sterling (47,5 triệu bảng), Marc Cucurella (62 triệu bảng), Wesley Fofana (75 triệu bảng), Mykhailo Mudryk (88 triệu bảng) và Christopher Nkunku (56 triệu bảng).

Kalidou Koulibaly, Benoit Badiashile và Noni Madueke đều có giá 35 triệu bảng cùng với Malo Gusto (30,7 triệu bảng), Nicolas Jackson (30 triệu bảng) và Axel Disasi (38 triệu bảng) cũng tham gia với số tiền lớn.

The Blues đã chi 25 triệu bảng cho thủ môn mới Robert Sanchez từ Brighton sau khi bán Edouard Mendy và cho mượn Kepa Arrizabalaga.

Bóng đá Anh - Chelsea & cuộc chơi 1 tỷ bảng cùng Boehly (Hình 2).

Gabriel Slonina (12,6 triệu bảng), Carney Chukwuemeka (20 triệu bảng), Cesare Casadei (12 triệu bảng), Pierre-Emerick Aubameyang (12 triệu bảng), Andrey Santos (11 triệu bảng), David Fofana (10,5 triệu bảng), Angela Gabriel (bảng Anh) 13 triệu) và Lesley Ugochukwu (23,5 triệu bảng) đều có phí chuyển nhượng tám con số.

Và Jimmy-Jay Morgan (6 triệu bảng), Ishe Samuels-Smith (4 triệu bảng) và các cầu thủ tự do Alex Matos, Omari Hutchinson và Diego Moreira cũng đã liên kết với đội trẻ Chelsea để hoàn thành 26 tân binh trong kỷ nguyên Boehly.

Dujuan Richards cũng sẽ đến từ Học viện Phoenix vào tháng 10 khi tiền đạo người Jamaica tròn 18 tuổi.

Và chuẩn bị tham gia cùng Caicedo và Fernandez ở hàng tiền vệ là Romeo Lavia, người cũng đã từ chối Liverpool để chuyển đến Chelsea với giá 50 triệu bảng.

Nó sẽ khiến chi tiêu của Chelsea dưới thời Boehly lên tới 956,8 triệu bảng - mặc dù họ đã đẩy đi khá nhiều người. Koulibaly và Aubameyang đã bị bán trong khi tiền đạo Fofana, Gabriel, Slonina và Hutchinson đều được cho mượn trong mùa giải này.

Chelsea hiện chỉ còn thiếu 93,2 triệu bảng để đạt mốc 1 tỷ bảng cho các bản hợp đồng chỉ trong ba kỳ chuyển nhượng - và việc đánh bại Liverpool để có Romeo Lavia sẽ đưa họ đến gần hơn với con số mang tính bước ngoặt đó.

Tuy nhiên, câu lạc bộ đã tạo ra doanh thu 1,2 tỷ bảng kể từ mùa giải 2013-2014 - bao gồm 208 triệu bảng mùa này khi những cái tên như Mateo Kovacic, Kai Havertz và Mason Mount ra đi.

Nhưng vẫn chưa thành công
Nhưng những người ủng hộ đối thủ vẫn không chắc việc chi tiêu khủng khiếp của Boehly có đảm bảo chuyển thành thành công trên sân cỏ hay không.

Đội bóng mới của Mauricio Pochettino - đội không tham dự cúp châu Âu mùa này - đã hòa 1-1 với Liverpool ở trận đấu đầu tiên của chiến dịch mới và có một chuỗi trận thuận lợi.

Nhưng một người dùng Twitter nói đùa: "Vị trí thứ 12 vẫn đang chờ đợi họ".

Bóng đá Anh - Chelsea & cuộc chơi 1 tỷ bảng cùng Boehly (Hình 3).

Một người khác nói: "Điều này thật lố bịch. Sẽ là một sự xấu hổ rất lớn nếu họ không giành được tất cả các danh hiệu có sẵn trong mùa giải này".

Một người thứ ba nói thêm: "Bây giờ họ phải vô địch giải đấu để biện minh cho số tiền chi tiêu đó như thể City hay bất kỳ ai khác đã làm, tất cả chúng tôi đều sẽ nói như vậy. Không có lý do gì để vô địch giải đấu hoặc đó là một thất bại".

Và người thứ tư chỉ đơn giản viết: "Điều này thật lố bịch".

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

6 điều Klopp và Pochettino học được sau đại chiến Chelsea vs Liverpool

Thứ 2, 14/08/2023 | 11:19
Chelsea và Liverpool đã bắt đầu mùa giải Premier League 2023/24 bằng trận hòa 1-1. Và đây là 6 điều Klopp và Pochettino học được từ trận đấu này.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.