Chelsea đang loạn đến cùng cực

Thứ 2, 25/09/2023 | 12:14
0
Chelsea đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng sau khi thúc thủ 0-1 trên sân nhà trước Aston Villa ở vòng 6 Ngoại hạng Anh.
Bóng đá Anh - Chelsea đang loạn đến cùng cực

Chạm đáy khủng hoảng
Chelsea khát khao tìm chiến thắng trước Aston Villa sau trận thua Nottingham Forest và hòa Bournemouth ở các vòng trước. Nhưng đoàn quân của Pochettino một lần nữa gặp khó khăn trong khâu tấn công và ghi bàn.

Trước trận này, The Blues chỉ thắng 1 trong 5 trận đầu mùa và rớt xuống nửa dưới bảng xếp hạng. Thế nhưng, đội chủ sân Stamford Brigde tiếp tục trải qua thêm một ngày trình diễn đầy bế tắc.

Dù đã có một số cơ hội tốt để mở tỷ số nhưng lần lượt Axel Disasi, Nicolas Jackson và Raheem Sterling của đội chủ nhà không thể xuyên thủng mành lưới của Aston Villa.

Việc mạo hiểm dồn đội hình lên cao trong hiệp 2 khiến Chelsea phải trả giá đắt với chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Malo Gusto (phút 56) và nhận bàn thua ở phút 73. Ollie Watkins trừng phạt sự thiếu tập trung của hàng thủ Chelsea với pha băng lên dứt điểm ghi bàn, mang về chiến thắng 1-0 cho đội khách.

Bóng đá Anh - Chelsea đang loạn đến cùng cực (Hình 2).

Thất bại thứ 3 trong 6 trận đã đẩy Chelsea lún sâu ở nửa dưới bảng xếp hạng khi chỉ có 5 điểm, kém đội bảng Man City 13 điểm.

Tệ hại hơn là nếu tính riêng trong năm 2023, tại Premier League, Chelsea đến lúc này mới giành được 25 điểm sau 29 trận, là đội kém nhất của giải đấu.

Ngoài ra, Chelsea cũng đã có tới 13 trận không ghi được bàn trong năm 2023, nhiều hơn bất cứ đội nào khác. Họ đang sắp chạm đến cột mốc tịt ngòi kém nhất trong lịch sử khi từng không ghi bàn ở 14 trận đấu vào năm 1995.

Chủ sở hữu xông vào phòng thay đồ và bị CĐV rượt đuổi
Theo báo chí Anh, sau trận thua Aston Villa thì Behdad Eghbali, người sở hữu câu lạc bộ cùng với Todd Boehly, được cho là đã vào phòng thay đồ của các cầu thủ để nói chuyện với đội sau một màn trình diễn tệ hại khác của The Blues, khiến họ bị chính những người hâm mộ la ó ngoài sân. Điều này làm dấy lên suy đoán, Mauricio Pochettino nguy cơ bị sa thải sớm.

Sau trận đấu, một đoạn clip về Eghbali đã lan truyền trên mạng xã hội với cảnh một số người hâm mộ Chelsea chạy theo ông và yêu cầu câu trả lời. Eghbali lao vào ghế sau một chiếc ô tô màu đen với sự giúp đỡ của một nhân viên bảo vệ.

Bóng đá Anh - Chelsea đang loạn đến cùng cực (Hình 3).

Có thể nghe thấy một cổ động viên Chelsea hét lên trước camera trước khi cửa xe đóng sầm lại: "Hãy nhìn ông ta chạy kìa!".

Vận may của Chelsea đã biến mất kể từ khi Boehly và Eghbali tiếp quản đội từ Roman Abramovich. Họ kết thúc ở vị trí thứ 12 mùa giải trước bất chấp việc câu lạc bộ chi rất nhiều cho các cầu thủ. Mọi thứ vẫn không được cải thiện trong mùa giải này, khi đội bóng phía tây London chỉ thắng 1 trong 6 trận mở màn Premier League và áp lực đang ngày càng gia tăng.

Pochettino có giữ được ghế?
Nhà báo uy tín Fabrizio Romano đã cung cấp thêm thông tin nơi ‘hậu trường’ Chelsea, cho biết tuy các sếp bự không thể hài lòng về kết quả của đội nhưng chấp nhận Pochettino cần thời gian để xây dựng lại ở Stamford Bridge.

Do vậy, đồng sở hữu Behdad Eghbali vào phòng thay đồ Chelsea để nói chuyện với các cầu thủ, nêu suy nghĩ về tình hình hiện tại của đội cũng như yêu cầu tất cả đoàn kết và nỗ lực hơn nữa để vượt khó.

Thế nên, hiện tại dù Chelsea bết bát nhưng ghế của HLV Pochettino tạm an toàn và họ cho ông thời gian tìm ra cách để đưa đội đến với những chiến thắng.

Trên thực tế, cựu HLV của Tottenham đang gặp khó trước cuộc khủng hoảng chấn thương của Chelsea. Ông Pochettino chỉ còn 15 cầu thủ đội 1 đủ sức chuẩn bị cho trận hòa đáng thất vọng trước Bournemouth ở vòng trước.

Bóng đá Anh - Chelsea đang loạn đến cùng cực (Hình 4).

HLV Pochettino dường như cũng không hề lo lắng về khả năng bị sa thải. Phát biểu sau trận đấu, ông cho biết: "Tất nhiên các ông chủ của Chelsea thất vọng, nhưng chúng tôi cần phải chấp nhận đó là một dự án. Tôi vẫn nhận được sự ủng hộ từ BLĐ. Chúng tôi có một đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, chúng tôi cần cố gắng xây dựng sự tự tin và cung cấp cho họ tất cả sự hỗ trợ mà họ cần".

Pochettino cũng không chỉ trích trọng tài hay Malo Gusto về chiếc thẻ đỏ được xem là bước ngoặt ở phút 58. "Chúng tôi không thể đổ lỗi cho VAR hay trọng tài," nhà cầm quân người Argentina nói. "Tôi sẽ không đổ lỗi hay nói bất kỳ điều gì chống lại Malo Gusto".

"Chúng tôi có chút không may mắn", vị huấn luyện viên 51 tuổi tiếp tục. "Chúng tôi có bao nhiêu cơ hội như Aston Villa? Họ sút, chúng tôi cản phá, sau đó họ sút và bóng chạm vào cột dọc rồi đi vào lưới. Đối với chúng tôi, có bao nhiêu cơ hội một đấu một với Emiliano Martinez? Chúng tôi có chút không may nhưng nó đã xảy ra rồi. Chúng ta phải chấp nhận thực tế".

Tuy nhiên, với việc đã chi hơn 1,2 tỉ USD cho các bản hợp đồng kể từ khi tập đoàn của Toddy Boehly tiếp quản vào năm 2021, rất ít người chấp nhận cho màn trình diễn bết bát của The Blues trong thời gian qua. Và chiếc ghế của Pochettino đang lung lay dữ dội.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

2 lý do cho trận hòa đáng thất vọng của Chelsea trước Bournemouth

Thứ 2, 18/09/2023 | 11:23
Chelsea chỉ có thể có trận hòa không bàn thắng trên sân của Bournemouth. Và có 2 lý do giải thích cho nỗi thất vọng này của The Blues.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.