Chi hội Luật gia Công an tỉnh Hòa Bình chú trọng chống dịch Covid-19

Chi hội Luật gia Công an tỉnh Hòa Bình chú trọng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 01/02/2021 | 15:26
0

Năm 2020, đại dịch Covid - 19 bùng phát. Trong nước, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp... Các thế lực thù địch, phản động hoạt động chống phá với nhiều phương thức, thủ đoạn mới. Tình hình nêu trên tác động trực tiếp đến nhiệm vụ đảm bảo ANTT của lực lượng CAND nói chung và hoạt động của chi hội Luật gia Công an tỉnh Hòa Bình nói riêng.

Năm 2020, dưới sự chỉ đạo tập trung của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và hội Luật gia tỉnh Hòa Bình cùng sự phối hợp của các lực lượng, sự ủng hộ giúp đỡ của nhân dân và với sự nỗ lực cố gắng, đoàn kết, khắc phục khó khăn, các hội viên trong hhi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, góp phần kiềm chế, làm giảm tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Hội viên chi hội Luật gia đã phục vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo các ngành, các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà Nước,  các bộ, ngành Trung ương về liên quan công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh.

Chính sách - Chi hội Luật gia Công an tỉnh Hòa Bình chú trọng chống dịch Covid-19

Chi hội Luật gia Công an tỉnh Hòa Bình đến nay đã có hơn 130 hội viên.

Đồng thời, tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, tăng cường sự lãnh đạo và thực hiện đối với công tác bảo đảm an ninh mạng và phòng, chống tội phạm trong tình hình mới...

Cũng trong năm 2020, chi hội Luật gia Công an tỉnh Hòa Bình đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 25 văn bản (01 Chỉ thị, 4 Công văn, 10 kế hoạch, 10 báo cáo) để chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và các cấp chính quyền, nhằm huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm; phòng chống mua bán người trên địa bàn tỉnh.

Tham mưu và trực tiếp phối hợp thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7”. Chỉ đạo UBND huyện, thành phố tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, động viên khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh

Các hội viên chi hội Công an tỉnh Hòa bình đã phục vụ lãnh đạo Công an tỉnh biên tập, phối hợp đăng tải 529 tin, 224 bài, 573 ảnh, 69 phóng sự phản ánh về công tác đảm bảo an ninh trật tự, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên các phương tiện thông tin đại chúng của trung ương và địa phương.

Xây dựng 245 pano; tổ chức 15 hội nghị, 420 buổi tuyên truyền pháp luật, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho 87.917 lượt người. Phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, bộ Công an tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma túy cho 100 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và 120 cán bộ chủ chốt của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mai Châu và huyện Tân Lạc.

Cùng với đó, công tác phòng chống dịch Covid-19, được hội viên chị hội Luật gia Công an tỉnh Hòa Bình đặc biệt chú trọng. Các hội viên trong chi hội đã tích cực thực hiện, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để có những biện pháp kịp thời phòng chống dịch Covid-19.

Chi hội Luật gia Công an tỉnh còn phối hợp tuyên truyền pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường, trẻ em vi phạm pháp luật cho học sinh trường THPT trên đị bàn tỉnh Hòa Bình. Các hội viên đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng các cơ quan điều tra chỉ đạo và tham gia điều tra giải quyết các vụ án; làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ để đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Chấp hành nghiêm túc công tác bắt, giam giữ can, phạm nhân đúng quy định pháp luật; làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực tố tụng hình sự, góp phần chung vào kết quả điều tra giải quyết án của Công an tỉnh. Qua đó tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Hòa Bình được giữ vững, không có vụ việc đột xuất, bất ngờ, không hình thành điểm nóng; tội phạm và vi phạm pháp luật đã được kiềm chế.

Đàm Quang

 

 

 

 

 

 

Lai Châu: Hội Luật gia và sở TN&MT ký kết phổ biến, giáo dục pháp luật về tài nguyên và môi trường

Thứ 6, 29/01/2021 | 15:35
Hội Luật gia tỉnh Lai Châu và sở TN&MT tỉnh này đã thống nhất ký kết tăng cường hiệu quả thực thi pháp luật trong quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật và kỹ năng bảo vệ môi trường

Chủ nhật, 31/01/2021 | 11:07
Hội nghị đã giúp các hội viên hiểu rõ hơn, sâu hơn về công tác bảo vệ môi trường và vai trò của hội Luật gia Việt Nam trong công tác bảo vệ môi trường thời gian tới.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Phát huy nguồn lực từ kiều bào: Định vị và xây dựng thương hiệu Tp.HCM

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Tp.HCM sẽ được tăng cường hơn, nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho Tp.HCM.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí, có bị xử phạt?

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:01
Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí tự động có bị phạt hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Loạt chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5, nhiều người cần biết

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:13
Quy định mới về quản lý seri tiền mới in; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới... là những chính sách sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính, có được không?

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:37
Liên quan đến căn cước điện tử, nhiều người thắc mắc có được sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính hay không?
     
Nổi bật trong ngày

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí, có bị xử phạt?

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:01
Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí tự động có bị phạt hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Phát huy nguồn lực từ kiều bào: Định vị và xây dựng thương hiệu Tp.HCM

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Tp.HCM sẽ được tăng cường hơn, nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho Tp.HCM.