Cho bản thân một Valentine

Cho bản thân một Valentine

Thứ 3, 14/02/2023 | 14:55
0
Dù hôm nay, bạn không có ai để cùng bạn tận hưởng một Valentine. Thì có sao đâu khi bạn cũng là một người tình của chính mình. Đừng chán ghét bản thân và đừng trừng phạt nó, hôm nay!

Chúng ta luôn thấy dễ dàng yêu nhất là bản thân mình. Nhưng có những người họ không làm được điều đó. Hoặc nói là yêu bản thân nhưng lại đối xử với bản thân mình một cách tệ hại. Họ ngược đãi bản thân mình. Họ trừng phạt bản thân mình bằng việc không ngừng hối hận với những gì bản thân họ đã làm. Họ bỏ bê bản thân mình để sống theo cái nhíu mày của người khác. Họ đánh mất đi lòng thương vào chính bản thân mình. Trong trái tim họ chỉ ngập đầy những năng lượng tiêu cực. Hồ nghi vào lòng tốt ngoài kia và chưa bao giờ tin vào bản thân mình.

Nhiều người, miệng nói mình rất yêu bản thân nhưng cách họ sống, họ nghĩ, họ hành động lại trái ngược lại với lời nói của họ. Khi mà thứ họ tin, họ tiếp nhận chỉ là những năng lượng xấu, họ không tin vào những điều tốt đẹp, khước từ lòng tốt của mọi người bởi họ muốn mình mạnh mẽ hơn, không phải dựa cậy vào ai. Nghi ngờ tất thảy cũng là biểu hiện của việc việc không tin vào bản thân. Yêu bản thân nhưng không tin vào bản thân thì đâu còn gọi là yêu?

Tôi đã từng chứng kiến những người bạn của mình theo đuổi sự hoàn hảo bằng việc họ luôn hà khắc với người thân và chính bản thân mình. Đó cũng là một biểu hiện của sự không yêu bản thân. Khi họ đã tước bỏ quyền được thỏa mãn, những khoảnh khắc vui vẻ ngay cả với những điều chưa hoàn hảo của bản thân cũng như người thân. Tôi nhận ra rằng họ đều là những đứa con được sinh ra trong một gia đình có người cha, người mẹ luôn đòi hỏi, khắt khe với họ ngay từ bé. Và họ đang lặp lại điều đó với chính họ và con họ. Như một vòng lặp không điểm kết.

Hôm nay, Valentine Day, nếu bạn đang hậm hực, đang mỉa mai về một ngày lễ ngoại lai, một ngày tốn tiền, một ngày không dành cho mình, hoặc thờ ơ với nó thì bạn ơi, dừng lại một chút, nghe tôi: Bạn có thể coi bản thân mình như một “My Valentine” được không? Bằng những việc nhỏ thôi, như thế này này:

1. Tôi đã từng sai nhưng cái sai đó đã là hôm qua, giờ là lúc tôi có thể đúng hơn trong hôm nay và ngày mai của mình. Tôi sẽ không trách cứ bản thân, dằn vặt bản thân mình nữa.

2. Nếu tuổi thơ tôi chưa được yêu thương thì hiện tại tôi sẽ bù đắp cho nó. Tôi sẽ yêu bù cho năm tháng cũ và không để nó lặp lại với con mình.

3. Tôi sẽ tìm thấy những niềm vui từ cả điều chưa được hoàn hảo, với không chỉ bản thân mình mà cả với những người xung quanh.

4. Tôi sẽ tin vào lòng tốt mà ai đó mang đến cho mình vì tôi xứng đáng được nhận nó. Cũng như tình yêu ai đó dành cho tôi trong tương lai.

5. Tôi sẽ lập danh sách những điều tốt đẹp nhất ở bản thân mình và học thuộc nó, update nó mỗi ngày.

6. Tôi tin rằng tôi xứng đáng với những gì tôi đã có, đang có và sẽ có. Tôi sẽ mỉm cười mỗi khi đi qua một chiếc gương và cả với những người tôi gặp- họ cũng là những chiếc gương phản chiếu con người của tôi.

7. Tôi sẽ học lòng tự trắc ẩn- thương lấy bản thân mình hơn để từ chối và đoạn tuyệt với những ai- những việc làm cho tôi tổn thương hay làm cho tôi giống như kẻ xấu xí.

7. Cuối cùng thì tôi vẫn sẽ là người tin vào tôi nhất. Tôi sẽ không nghi ngờ vào bản thân mình thêm lần nào nữa.

Bạn thân yêu của tôi, những ai đang bỏ qua ngày Valentine này, chúng ta có thể khác đi một cách tốt hơn bất cứ khi nào chúng ta muốn và chúng ta bắt tay vào hành động. Xin hãy thêm một lần nữa tin vào tình yêu trong ngày lễ tình yêu này. Bởi có một sự thật không cần chứng minh. Rằng mỗi chúng ta đều xứng đáng để được yêu khi mà chính chúng ta biết yêu bản thân mình.

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Top lời chúc Valentine ngọt ngào, ý nghĩa nhất dành tặng người ấy

Thứ 2, 13/02/2023 | 19:28
Những lời chúc Valentine ngọt ngào sẽ giúp tình yêu thêm đong đầy, giúp những ai đang đơn phương yêu sẽ sớm chạm đến trái tim nửa kia.

Tình yêu thực sự

Thứ 5, 17/11/2022 | 15:00
Tình yêu thực sự không bao giờ làm chúng ta đau đớn. Thứ làm đau chúng ta chỉ là kẻ mà em tưởng rằng họ là tình yêu của em vậy. Là bởi những thứ cảm xúc lầm tưởng là tình yêu làm em đau...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.