Chợ Viềng Nam Định đã sẵn sàng đón du khách thập phương

Chợ Viềng Nam Định đã sẵn sàng đón du khách thập phương

Thứ 6, 03/02/2017 | 19:34
0
Đêm nay, mùng 7 tháng Giêng, lễ hội chợ Viềng (Nam Định) sẽ diễn ra. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, nhằm đảm bảo cho lễ hội diễn ra an toàn, trật tự.

Nam Định có 4 chợ cùng tên là Viềng: Chợ Viềng Phủ Dầy (huyện Vụ Bản), chợ Viềng Nam Giang (huyện Nam Trực), chợ Viềng Nghĩa Thịnh (huyện Nghĩa Hưng), chợ Viềng Mỹ Trung (huyện Mỹ Lộc). Nhưng, nổi tiếng và thu hút nhiều du khách hơn cả là chợ Viềng Phủ Dầy (Vụ Bản).

Chợ Viềng là phiên chợ đặc biệt, mỗi năm chỉ diễn ra một lần, vào đêm mùng 7 và ngày mùng 8 tháng Giêng. Theo quan niệm, đi chợ Viềng là để “mua may bán rủi”, cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, làm ăn phát đạt. Cả người bán và người mua đều không nói thách, mặc cả. Cái sự mua bán ở đây mang màu sắc tâm linh – người ta chỉ cần bán hoặc mua được một vật gì đó, dù nhỏ, cũng đều gặp may mắn, tốt lành…

Xã hội - Chợ Viềng Nam Định đã sẵn sàng đón du khách thập phương

 Hình ảnh chợ Viềng trước ngày khai hội.

Ban tổ chức lễ hội chợ Viềng Phủ Dầy cho biết, dự kiến năm nay, lượng du khách đến chợ khoảng 40.000 đến 50.000 người. Để đảm bảo trật tự an toàn, Công an tỉnh Nam Định huy động tối đa lực lượng, tăng cường cán bộ, phối hợp với công an huyện Vụ Bản, Ý Yên, Mỹ Lộc, Hà Nam, Ninh Bình và các lực lượng chức năng khác cùng tham gia, phân công nhiệm vụ, chịu trách nhiệm tại từng khu vực cụ thể khi chợ Viềng diễn ra, không để xảy ra tình trạng tắc đường hay lộn xộn.

Một số hình ảnh khác của chợ Viềng trước ngày khai hội:

Xã hội - Chợ Viềng Nam Định đã sẵn sàng đón du khách thập phương (Hình 2).

 Nhiều mặt hàng đã được bày bán, trong đó có rất nhiều cây cảnh.

Xã hội - Chợ Viềng Nam Định đã sẵn sàng đón du khách thập phương (Hình 3).

 Thịt cũng là một mặt hàng được bày bán từ rất sớm.

Xã hội - Chợ Viềng Nam Định đã sẵn sàng đón du khách thập phương (Hình 4).

 Một số nông cụ sản xuất: Liềm, dầm...

Xã hội - Chợ Viềng Nam Định đã sẵn sàng đón du khách thập phương (Hình 5).

 Lực lượng an ninh được thắt chặt.

Phùng Chiến