Chủ nợ đến điểm hẹn lấy tiền bị con nợ dàn trận đánh hội đồng

Chủ nợ đến điểm hẹn lấy tiền bị con nợ dàn trận đánh hội đồng

Thứ 2, 12/12/2016 | 11:28
0
Tưởng rằng con nợ sẽ trả tiền nên anh S. đã đến điểm hẹn lấy nợ. Nhưng khi đến đây anh S. đã bị một nhóm đối tượng đánh hội đồng. Hậu quả sau khi giám định sức khẻo anh bị tổn thương 34%.

Tổ chức đánh hội đồng chủ nợ

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Duy Dũng - Trưởng Công an huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết: “Liên quan đến vụ án cố ý gây thương tích tại thôn Đông Hải, xã Đông Xá, Vân Đồn, hiện cơ quan công an đang truy tìm đối tượng chủ mưu trong vụ án. Đối tượng này cũng đang bị truy nã do công an huyện Vân Đồn phát lệnh”.

Theo nạn nhân Nguyễn Hữu S. (SN 1988, trú tại thôn 10, xã Hạ Long, Vân Đồn) kể lại, vào năm 2013 gia đình anh có bán vật liệu xây dựng cho anh Sáng (trú tại thôn Đông Hải, xã Đông Xá, Vân Đồn) để anh này xây nhà. Tai thời điểm này Sáng còn nợ lại anh S. 5 triệu đồng và hẹn năm 2014 sẽ trả hết.

An ninh - Hình sự - Chủ nợ đến điểm hẹn lấy tiền bị con nợ dàn trận đánh hội đồng

Anh S. bị nhóm đối tượng này đánh phải nhập viên với nhiều vết thương trên người (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp).

Tuy nhiên, phải nhiều lần đòi nợ thì Sáng mới trả được 2 triệu đồng còn nợ lại 3 triệu đồng. Đến cuối tháng 8/2015 anh S. gặp Sáng và có hỏi nợ nhưng Sáng lại hẹn đi hẹn lại.

Do đang cần tiền mua vật liệu nên gia đình anh S. bắt Sáng phải trả trước 1 triệu đồng. Không thể khất thêm lần nữa Sáng đã nhờ một người khác gọi điện để hẹn trả nợ giúp Sáng.

Tuy nhiên, khi anh S. đến nơi hẹn tại Đông Hải, xã Đông Xá, Vân Đồn thì gặp một người tên Hiền (hiện Hiền đang bị truy nã) bảo vào nhà để lấy tiền. Tưởng rằng vào nhà sẽ lấy được tiền. Nhưng không ngờ khi vào nhà anh S. đã bị các đối tượng chửi bới rồi phía bên ngoài cửa nhiều thanh niên cầm theo hung khí đánh tới tấp vào người anh S. và 1 người bạn của anh S. đi cùng. Hậu quả anh S. bị tổn thương 34% sức khỏe.

Sự việc lúc này gia đình anh S. đã báo lên Công an xã Đông Xá, Công an huyện Vân Đồn giúp đỡ. Sau một thời gian dài điều tra đến ngày 11/1/2016 thì cơ quan Công an huyện Vân Đồn đã khởi tố vụ án.

Thương lượng không được đến nhà “khủng bố”

Cũng theo gia đình anh S., sau khi biết được tỷ lệ thương tích của anh S. là 34% Sáng đã cho Lâm (em trai Sáng) đến giảng hòa.

Tại đây Sáng cũng đã thừa nhận và cho gia đình anh S. biết người đánh anh S.. Nhưng vì không để các đối tượng này ngoài vòng pháp luật gia đình anh S. đã không đồng ý giảng hòa.

Tưởng rằng không được giảng hòa thì gia đình Sáng sẽ chịu theo sự trình phạt của pháp luật nhưng thời gian sau khi đến giảng hòa Lâm liên tục đến nhà anh S. uy hiếp không được tố cáo mà phải rút đơn. Tiếp sau đó, Lâm nhiều lần đưa hương đến công nhà anh S. thắp để đe dọa.

An ninh - Hình sự - Chủ nợ đến điểm hẹn lấy tiền bị con nợ dàn trận đánh hội đồng (Hình 2).

 Thời điểm anh S. bị đánh đã bị gãy chân phải đi mổ ở bệnh viện Việt Đức (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp).

Trao đổi với PV, anh Mạnh (anh trai nạn nhân S.) cho biết: “Hiện gia đình chúng tôi cũng đã gửi nhiều đơn lên các cơ quan có liên quan. Nhưng đến nay gia đình tôi cũng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Ngoài ra, gia đình tôi nhận thấy trong vụ án này còn một số đối tượng có tham gia đánh em trai mình vẫn chưa bị xử lý. Tất cả chứng cứ phía gia đình cũng đã gửi hết cho cơ quan chức năng nhưng hầu như không có câu trả lời”.

Theo như chứng cứ gia đình anh S. cung cấp thì vào thời điểm gây án còn có một đối tượng tên Long cũng tham gia đánh anh S. và người bạn đi cùng. Điều mà gia đình nạn nhân S. hết sức bất bình và thắc mắc.

Tại thời điểm lấy lời khai lần đầu Long đã khai nhận mình có tham gia đánh người và trong số đó còn có một người tên là Mộc (em trai Sáng) cũng đánh anh S..

Tuy nhiên, đến lần lấy lời khai sau đó Long lại khai mình không tham gia đánh người ở vụ việc xảy ra trước đó. Lí do được Long đưa ra để giải thích cho việc lời khai lần 1 và lần 2 có sự không thống nhất là “do ghét gia đình Sáng nên lần 1 mới khai có tham gia đánh người?”.

An ninh - Hình sự - Chủ nợ đến điểm hẹn lấy tiền bị con nợ dàn trận đánh hội đồng (Hình 3).

Sau một thời gian bị đánh hiện nạn nhân vẫn còn 2 cái đinh trong chân chưa được mổ lấy ra (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp).

“Một lí do đưa ra thật vô lí nhưng phía cơ quan công an đã không khởi tố những đối tượng liên quan này”, anh S. đặt vấn đề.

Được biết, sau khi bị nhóm người này đánh hiện anh S. vẫn đang còn 2 cái đinh trong chân khi tiến hành mổ để ghép chân vẫn chưa được tháo ra. Vì thế, mỗi lúc trái gió trở trời anh luôn bị hành hạ. Mọi việc bây giờ anh chỉ làm việc nhẹ chứ không làm được việc nặng. Không những thế khi di chuyển nếu sai tư thế là chân lại đau, lại phải đi viện để điều trị.

Trong buổi làm việc với PV, anh Nguyễn Mạnh (anh trai nạn nhân S.) thắc mắc: "Tại sao sự việc em tôi bị nhóm đối tượng kia đánh bị thương tích nặng như vậy mà 3 tháng sau khi sự việc xảy ra cơ quan công an mới tiến hành khởi tố vụ án. 7 tháng sau mới gọi nạn nhân lên để nhận dạng các đối tượng”.

Cho đến thời điểm hiện nay vụ án của gia đình nạn nhân S. vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. Trong khi đó, theo quyết định khởi tố vụ án thì mức thương tật của nạn nhân là 34%. Điều này đã khiến gia đình nạn nhân hết sức bức xúc.

Xuân Nguyễn

 

Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.