Chủ tịch hội Nông dân 'ẵm' 600 triệu đồng cũng là nạn nhân bị lừa?

Chủ tịch hội Nông dân 'ẵm' 600 triệu đồng cũng là nạn nhân bị lừa?

Thứ 3, 23/05/2017 | 21:30
0
Bị người dân tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tiền, vị Chủ tịch hội Nông dân thị xã Buôn Hồ cho biết mình cũng là nạn nhân?

Nhận 600 triệu để chạy trường

Chiều 22/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Ngô Trung Việt, Phó Bí thư thường trực Thị ủy Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã chuyển hồ sơ của ông Võ Công Hùng, Chủ tịch hội Nông dân thị xã Buôn Hồ cho ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk xem xét để có hình thức kỷ luật cuối cùng đối với vị cán bộ này về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, từ năm 2015 – 2017, mặc dù không có khả năng nhưng ông Hùng vẫn lừa đảo nhận hơn 600 triệu đồng của 3 người dân để "chạy" cho con em họ vào học trường trung cấp Cảnh sát PCCC tại TP.HCM và vào làm tại việc trong cơ quan Nhà nước.

Trường hợp đầu tiên xảy ra vào năm 2015, thông qua sự giới thiệu của bà Nguyễn Thị Ái V. (giáo viên tại xã Ea Toh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk), ông Hùng hứa xin “chạy” cho con của một người phụ nữ trên địa bàn xã Ea Toh vào học trường trung cấp Cảnh sát PCCC tại TP.HCM với số tiền 300 triệu đồng.

Trong những lần gặp mặt với nạn nhân, bà V. đã trực tiếp giao dịch và nhận tổng số tiền 300 triệu đồng. Khi nhận tiền, bà V. đã giao lại cho ông Hùng 250 triệu đồng và giữ lại riêng cho mình 50 triệu đồng.

Xã hội - Chủ tịch hội Nông dân 'ẵm' 600 triệu đồng cũng là nạn nhân bị lừa?

 Trụ sở nơi ông Hùng đã từng công tác.

Cũng tương tự cách thức như vậy, trong khoảng thời gian trên, ông Hùng có liên lạc với một người bạn tên L. ở tỉnh Lai Châu. Trong những lần trò chuyện, biết con bà L. đã học xong cấp 3, ông Hùng đã gợi ý với người này sẽ đứng ra “chạy” cho con bà L. vào học tại trường trung cấp Cảnh sát PCCC tại TP.HCM. Tin tưởng, bà L. đã giao cho ông Hùng tổng số tiền 300 triệu đồng để lo lót.

Không chỉ riêng việc lừa đảo “chạy” vào học trường trung cấp Cảnh sát PCCC, ông Hùng còn lợi dụng sự tín nhiệm của mọi người để thực hiện hành vi lừa đảo “chạy” việc làm cho người khác. Cũng trong khoảng thời gian trên, thông qua các mối quan hệ, ông Hùng quen biết với bà Nguyễn Thị H., giáo viên trường THCS Nguyễn Du tại thị xã Buôn Hồ. Biết con gái bà H. vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản lý đất đai, ông Hùng đã gợi ý đứng ra xin việc cho con người này làm việc tại cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện Krông Năng. Lúc này, bà H. đã tin tưởng giao 85 triệu đồng cho ông Hùng.

Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, ông Hùng đều đưa ra những lời hứa chắc như đinh đóng cột. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, ông Hùng vẫn không thực hiện được như đã hứa. Biết rằng đã bị lừa, tất cả nạn nhân trên đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đảo của ông Hùng.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị H. nghẹn ngào cho biết: “Từng quen biết nhau từ trước và ông Hùng cũng là người đang giữ chức vụ Chủ tịch hội Nông dân thị xã Buôn Hồ nên khi ông ấy đề nghị chạy việc, tôi hoàn toàn không hề nghi ngờ. Không ngờ rằng ông ấy là môt kẻ lừa đảo. Số tiền chạy việc, gia đình tôi phải vay mượn khắp nơi mới có. Giờ tiền của gia đình tôi, ông Hùng không chịu trả lại, tiền lãi ngày càng cao trong khi con tôi vẫn thất nghiệp, nên tôi làm đơn tố cáo để bóc trần bộ mặt thật của vị cán bộ thị xã này”.

Kẻ lừa đảo... cũng là nạn nhân?

Cùng ngày, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Võ Công Hùng để ghi nhận thông tin. Tại buổi làm việc, ông Hùng thừa nhận đã nhận tổng số tiền hơn 600 triệu đồng của 3 trường hợp trên. Tuy nhiên, ông Hùng lại cho biết ông chỉ là người trung gian đứng ra nhận tiền để lo việc và cũng là nạn nhân của vụ việc.

Ông Hùng lý giải: “Trước đây, thông qua các mối quan hệ, tôi có quen biết với một người phụ nữ tên Hương ở TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Sau những lần gặp mặt, cô Hương cho biết rằng cô có mối quen hệ thân thiết với các lãnh đạo lớn ở tỉnh và TP.HCM nên có khả năng chạy trường công an hay chạy việc làm ở các cơ quan Nhà nước. Tin tưởng người này, tôi cũng mở rộng mối quan hệ của mình nhận tiền của các nạn nhân rồi chuyển lại cho cô Hương. Ngờ đâu cô Hương không lo được việc, tôi nhiều lần đến nhà để đòi lại tiền nhưng người này không chịu trả. Trong mỗi vụ việc nhận tiền của người dân để chạy trường, chạy việc tôi chỉ trích lại một ít tiền xăng xe, số còn lại giao hết cho cô Hương".

Cũng theo ông Hùng, khi biết sự việc người dân tố cáo, ông đã dùng tiền của mình tạm thời trả lại 70 triệu đồng cho các nạn nhân. Trao đổi với PV về vụ việc trên, ông Ngô Trung Việt cho biết: “Vào đầu năm 2017, Thị ủy Buôn Hồ nhận được 3 đơn tố cáo của người dân về việc ông Hùng lừa đảo nhận 600 triệu đồng để chạy trường, chạy việc cho con em họ. Sau khi tiếp nhận đơn, ban Thường vụ Thị ủy đã giao cho ủy ban Kiểm tra vào cuộc xác minh. Trong quá trình làm việc, ông Hùng thừa nhận mình lấy tiền của người dân để chạy trường và chạy việc cho con em họ”.

Theo ông Việt, sau khi có kết quả điều tra xác minh, Thị ủy Buôn Hồ đã tổ chức cuộc họp đảng ủy các cấp, thống nhất ý kiến đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Võ Công Hùng. Trong cuộc họp, ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ đã thống nhất đưa ra hình thức khai trừ Đảng đối với ông Hùng. Tuy nhiên, ông Hùng là thị ủy viên nên quyền kỷ luật thuộc về Tỉnh ủy Đắk Lắk, Thị ủy Buôn Hồ phải chuyển hồ sơ cho Tỉnh ủy Đắk Lắk để xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng. Hiện đơn vị đang chờ kết luận ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Nói về quan điểm xử lý đối với ông Võ Công Hùng, ông Việt cũng cho biết thêm: “Quan điểm của Thị ủy Buôn Hồ, những cá nhân liên quan đến vụ việc nếu có sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Ông Hùng là người có chức vụ đương nhiệm là Chủ tịch hội Nông dân nhưng lại có hành vi sai phạm đã làm ảnh hưởng uy tín của Đảng và Nhà nước nên cần phải xứ lý nghiêm để răn đe”.

Mai Cường

Bắt 2 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng tiền chạy việc

Thứ 7, 05/11/2016 | 09:34
Nắm được nhu cầu xin việc, 2 đối tượng Phượng và Lan đã tự ‘nổ’ mình có quan hệ rộng với lãnh đạo, có thể ‘chạy’ vào các bệnh viện lớn, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Gần 20 nạn nhân ở HN kêu cứu vì bị kẻ tự xưng cán bộ lừa chạy việc

Thứ 6, 19/08/2016 | 10:02
Đi đến đâu ông Nguyễn Văn Quyết cũng tự nhận mình là cán bộ, lại có quan hệ với rất nhiều lãnh đạo. Vì vậy gần 20 nạn nhân của đối tượng này ở Hà Nội đang kêu cứu.

Chiêu lừa chạy việc của lái xe chuyên chở phi công

Thứ 2, 15/08/2016 | 14:42
Nắm bắt được tâm lý “khát việc” của nhiều người, mặc dù chỉ là lái xe cùng tài “chém gió”, vậy nhưng, Nho đã chiếm đoạt hơn 650 triệu đồng bằng chiêu lừa xin việc.

Bắt 2 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng tiền chạy việc

Thứ 7, 05/11/2016 | 09:34
Nắm được nhu cầu xin việc, 2 đối tượng Phượng và Lan đã tự ‘nổ’ mình có quan hệ rộng với lãnh đạo, có thể ‘chạy’ vào các bệnh viện lớn, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Gần 20 nạn nhân ở HN kêu cứu vì bị kẻ tự xưng cán bộ lừa chạy việc

Thứ 6, 19/08/2016 | 10:02
Đi đến đâu ông Nguyễn Văn Quyết cũng tự nhận mình là cán bộ, lại có quan hệ với rất nhiều lãnh đạo. Vì vậy gần 20 nạn nhân của đối tượng này ở Hà Nội đang kêu cứu.

Chiêu lừa chạy việc của lái xe chuyên chở phi công

Thứ 2, 15/08/2016 | 14:42
Nắm bắt được tâm lý “khát việc” của nhiều người, mặc dù chỉ là lái xe cùng tài “chém gió”, vậy nhưng, Nho đã chiếm đoạt hơn 650 triệu đồng bằng chiêu lừa xin việc.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.