Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng lần đầu nói về dự án “ăn mòn” sông Hàn

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng lần đầu nói về dự án “ăn mòn” sông Hàn

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 15/05/2019 | 21:25
0
Ngày 15/5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, tình hình tăng trưởng kinh tế của địa phương trong 4 tháng đầu năm không mấy khả quan. Lĩnh vực công nghiệp bị giảm sút. Lĩnh vực dịch vụ chiếm 60% trong GDP của địa phương. Du khách đến có tăng nhưng doanh số không tăng tương xứng...

Dự án Marina Complex của Hoàng Anh Gia Lai

Video: Dự án Marina Complex khiến dư luận xôn xao thời gian qua.

Bất động sản - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng lần đầu nói về dự án “ăn mòn” sông Hàn

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Theo ông Thơ, trước đây, đã có khoảng thời gian đâu đâu tại TP.Đà Nẵng cũng là công trường, xây dựng đường sá. Bây giờ, thời điểm ấy đã qua, tập trung thu hút đầu tư làm kinh tế, làm xí nghiệp, nhà máy…

Ông cũng thừa nhận, hiện, TP.Đà Nẵng gặp nhiều trở ngại về đầu tư. Bên cạnh đó, việc vướng thanh tra, kiểm tra về đất đai cũng gây ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, tất cả là câu chuyện của mười mấy năm về trước.

“Khắp nơi đều có sự chậm chạp, vướng mắc. Doanh nghiệp kêu ca quy trình thủ tục lâu. Ngay cả các dự án đầu tư công của mình cũng vướng mắc. Hồ sơ xếp hàng đọng lại hàng chục, hàng trăm cái. Sở Tài nguyên và Môi trường gần như bế tắc, thiếu cán bộ hoặc cán bộ không dám làm”, ông Thơ nói.

Ngoài ra, ông Thơ chia sẻ, các dự án là nguồn lực rất quan trọng cho tăng trưởng. Tuy nhiên, bây giờ, rất nhiều dự án lớn tại TP phải dừng lại.

“Không thể lấy vài ba dự án lấn sông, lấn biển ra nói vì cái việc điều chỉnh quy hoạch là việc làm thường xuyên. Nhưng mà làm việc đó thì cũng phải được sự đồng thuận trên tinh thần tháo gỡ cho doanh nghiệp, cho các dự án để phát triển, mang lại khí thế cho thành phố về mặt đầu tư”, ông Thơ nói.

Trao đổi riêng với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Thơ cho biết, việc rà soát, thay đổi quy hoạch đối với dự án nghi “ăn mòn” sông Hàn mà gần đây dư luận quan tâm là điều rất cần thiết. Và, ông cũng mong dư luận, người dân TP.Đà Nẵng đồng thuận với những gì chính quyền đang làm.

Bất động sản - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng lần đầu nói về dự án “ăn mòn” sông Hàn (Hình 2).

Dự án Marina Complex.

Thời gian qua, dự án Bất động sản và Bến du thuyền TP Đà Nẵng (Marina Complex) của công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, khiến dư luận xôn xao trong thời gian qua vì "ăn mòn" sông Hàn. Nội dung này đã được báo Người Đưa Tin phản ánh.

Sau khoảng thời gian dừng thi công, kiểm tra, rà soát, chủ doanh nghiệp đã chấp thuận chủ trương của TP.Đà Nẵng, là điều chỉnh quy hoạch theo hướng mở rộng không gian công cộng, phục vụ cho người dân.

Toàn bộ nhà cao tầng trong quy hoạch của dự án sẽ bị hủy bỏ. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ hoán đổi các vị trí khác mà địa phương đang quản lý, phù hợp cho việc xây nhà cao tầng cho các nhà đầu tư với nguyên tắc ngang giá.

Theo đó, khu vực ven sông Hàn sẽ được chuyển đổi qua mô hình các công trình kết hợp giữa trung tâm thương mại và nhà ở thấp tầng. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng chấp thuận dành 20m từ bờ sông Hàn trở vào để xây dựng lối đi công cộng, trồng cây xanh, công viên và bãi đỗ xe…

Định đoạt số phận dự án "ăn mòn" sông Hàn xôn xao Đà Nẵng của Quốc Cường Gia Lai

Thứ 3, 14/05/2019 | 14:38
Đồng ý với chủ trương của TP.Đà Nẵng, chủ đầu tư dự án Marina Complex ven sông Hàn chấp thuận “cắt ngọn” các tòa nhà cao tầng và đồng ý hoán đổi các vị trí khác ngang giá…

Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai: "Dừng dự án Marina Complex để phản biện là không đúng luật"

Thứ 3, 07/05/2019 | 16:02
Bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai khẳng định, việc UBND Đà Nẵng thực hiện tạm dừng dự án để phản biện không đúng quy định của luật Đầu tư, "đến thời điểm này, công ty hoàn toàn không vi phạm bất cứ quyết định nào đã được phê duyệt".

Thanh tra Chính phủ: Dự án “ăn mòn” sông Hàn của Quốc Cường Gia Lai có vi phạm

Thứ 5, 18/04/2019 | 11:31
Sau khi xác định dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex) có vi phạm cho thuê không thông qua hình thức đấu giá, Thanh tra Chính phủ kiến nghị, thu bổ sung tiền sử dụng đất đối với dự án này.
Cùng tác giả

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).