Chứng kiến câu chuyện cướp biển Somali qua màn ảnh rộng

Chứng kiến câu chuyện cướp biển Somali qua màn ảnh rộng

Thứ 7, 11/05/2013 | 15:43
0
Một bộ phim dựa trên những giây phút kinh hoàng chống lại cướp biển Somali của thuyền trưởng Richard Phillips để giành lấy tự do và mạng sống của anh em thủy thủ trên tàu buôn.

Khi nghe tin "Captain Phillips" (Thuyền trưởng Phillips) được dựng thành phim rất nhiều người sẵn sàng đặt cược hàng ngàn đô cho giải thưởng Oscar năm 2014. Tất cả đều tin rằng bộ phim là ứng viên nặng ký cho đề cử Phim xuất sắc nhất cho mùa giải này. Không nghi ngờ khả năng đó có thể xảy ra vì có sự can thiệp của vị đạo diễn tài ba Paul Greengrass, người từng làm lên tên tuổi của điệp viênBourne.

Sự kiện - Chứng kiến câu chuyện cướp biển Somali qua màn ảnh rộng

Nam diễn viên Tom Hanks trong vai thuyền trưởng Phillips

Ngoài ra, với sự tham gia của nam diễn viên gạo cội, tay săn giải Oscar thứ thiệt, một lần nữa Tom Hanks sẽ khiến khán giả tự hào về ông. Trong phim, Tom Hanks vào vai một thuyền trưởng lái chiếc tàu buôn với hàng chục container hàng hóa giá trị qua vùng biển khét tiếng của bọn cướp biển Somali. Khi phát hiện có hai con tàu không xác định đang tìm cách tiếp cận, ông nhanh chóng thông báo với các thủy thủ và bộ phận an ninh đất liền để xin trợ giúp. Tuy nhiên, thuyền trưởng Phillips đã không kịp trở tay với bè lũ cướp biển Somali nên đã bị bắt làm con tin, chịu sự giam cầm nhiều ngày trên một xuồng cấp cứu trước khi các tay súng bắn tỉa thuộc hải đội SEAL đột nhập tàu USS Brainbridgebắn hạ 3 tên cướp biển để giải cứu ông.

Sự kiện - Chứng kiến câu chuyện cướp biển Somali qua màn ảnh rộng (Hình 2).

Sự kiện - Chứng kiến câu chuyện cướp biển Somali qua màn ảnh rộng (Hình 3).

Sự kiện - Chứng kiến câu chuyện cướp biển Somali qua màn ảnh rộng (Hình 4). 

Câu chuyện về vị thuyền trưởng chấp nhận "đứng mũi chịu sào" Richard Phillips xảy ra năm 2009 trên thuyền hàng mang tên MV Maersk Alabama, trở thành con tàu chở hàng của Mỹ đầu tiên bị tấn công sau 200 năm bá chủ đại dương.

Sự kiện - Chứng kiến câu chuyện cướp biển Somali qua màn ảnh rộng (Hình 5). 

"Con tàu" của Tom Hanks dự tính được khoản tiền trợ cấp từ tiểu bang khoảng 300.000 USD và cập bến an toàn vào ngày 10/11/2013 với sự có mặt của diễn viên Catherine Keener (từng đoạt giải Oscarcho hạng mục Nữ diễn viên xuát sắc nhất) và gặp lại nam diễn viên Max Martini sau dự án phim khoa học viễn tưởng "Pacific Rim" ra mắt năm nay.

Sự kiện - Chứng kiến câu chuyện cướp biển Somali qua màn ảnh rộng (Hình 6).

Sự kiện - Chứng kiến câu chuyện cướp biển Somali qua màn ảnh rộng (Hình 7).

Sự kiện - Chứng kiến câu chuyện cướp biển Somali qua màn ảnh rộng (Hình 8).

 

P.V

Sao nào chết nhiều lần nhất trên màn ảnh?

Thứ 3, 07/05/2013 | 08:51
Bruce Willis, Johnny Depp, Leonardo DiCaprio đều là những quý ông bị chết nhiều lần trên màn ảnh và vẫn còn rất nhiều diễn viên khác tạo nên những con số khiến bạn ngỡ ngàng.

20 cô đào mặc bikini hot nhất trên màn ảnh

Thứ 7, 13/04/2013 | 15:06
Hình ảnh nóng bỏng của Angelina Jolie, Jessica Alba, Halle Berry... trong phim đã trở thành những biểu tượng sexy của màn bạc.

10 Cặp đôi được yêu thích của màn ảnh xứ Hàn

Thứ 3, 30/04/2013 | 07:45
Nếu bạn yêu sự lãng mạn, bạn sẽ thích phim Hàn. Khi đã nói đến sự lãng mạn thì không thể thiếu những đôi uyên ương. Những cảnh chia ly đầy nước măt, những nụ hôn bất ngờ,… đã làm nên những cặp đôi mang thương hiệu riêng của màn ảnh xứ Kim Chi.