Chung vốn mua đất chờ tăng giá

Chung vốn mua đất chờ tăng giá

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Đại gia có tiền đầu cơ đất chờ lên giá bán kiếm lời là chuyện thường và dễ như trở bàn tay. Nhưng với người ít tiền thì lại nghĩ ra cách lập nhóm chung mua chờ đất tăng kiếm lời...

Lợi thế bản địa, chung đâu thắng đó

Gần đây, xu hướng lập nhóm chung mua bất động sản đang có xu hướng gia tăng. Thành Hưng- một người tự doanh (Ba Vì, Hà Nội) là một trong những người đã "hái" được không ít tiền từ việc chung mua bất động sản.

Cơn sốt đất năm 2009, Hưng và nhóm bạn đã kiếm bộn tiền từ việc ôm đất và chờ thổi giá. Anh và 5 người bạn cùng học phổ thông đã lập nhóm "những người bạn" cùng chung vốn đầu tư.

Ảnh minh họa

Hưng chia sẻ: "Hiện nay nhu cầu mua nhà, đất của dân nội thành rất lớn nhưng họ lại không nắm được thông tin về những khu vực tiềm năng (có quy hoạch lên thị trấn, thị tứ, các dự án thương mại lớn- PV), vì thế nhóm của tôi đã săn lùng khắp nơi những mảnh đất tiềm năng để kiếm lời".

Hưng bộc bạch: "Vốn mỏng, một mình tôi không thể ôm tiền đầu tư vào đất rồi chờ cơ hội được. Tôi đã nảy ra ý tưởng thành lập một nhóm mua chung bất động sản. Thay vì một người mua thì tôi tìm kiếm thêm nhiều người cùng chung vốn, lời lãi chia đều theo tỷ lệ góp".

Hưng cho biết: "Cơn sốt đất Ba Vì năm 2009, gã bạn tôi đã lãi gần 8,2 tỷ nhờ việc mua đi- bán lại". Hưng chia sẻ, vốn là dân bản địa, thông thuộc từng khu vực đất đẹp ở khu vực Ba Vì nên hầu hết những mảnh đất nhóm anh đầu tư đều sinh lời. Không dừng lại ở đó, nhóm của Hưng đã chuyển hướng đầu tư vào khu vực đất Thạch Thất, Hòa Lạc.

Cách đây 2 tháng, tôi đã mua được 202 m2 đất giãn dân ở Cần Kiệm- huyện Thạch Thất với giá 7 triệu đồng/m2. Giờ đất đã nhích lên chút đỉnh. Tôi chờ giá đẩy lên sẽ bán.

Đất xen, đất kẹt, chung mua chờ... thời

Chị Lê Thị Tình- thành viên một nhóm mua chung bất động sản (Thái Hà, Hà Nội) bật mí: "Chúng tôi cũng đầu tư một ít đất hiểm, đất xen kẹt với hy vọng một ngày được đổi đời nhờ quy hoạch".

Như để chứng minh cho việc đầu tư đất xen kẹt là hợp thời, Tình hẹn tôi dẫn đi xem mảnh đất "độc nhất vô nhị" mà chị đang sở hữu.

Men theo con ngõ hẹp chỉ vừa hai người đi nằm sát sông Kim Ngưu. Ngôi nhà nhỏ cấp 4 chỉ rộng chừng 30m2, cũ kỹ, rêu mốc. Phía sau nhà, một khoảng đất trống nhỏ cũng thuộc quyền sở hữu của Tình, cỏ đã mọc lên um tùm. Nhà cạnh sông, lúc nào cũng phải chịu cảnh mùi hôi nồng nặc từ sông ô nhiễm bốc lên. Vì lý do này, thửa đất chẳng có ai ngó ngàng tới.

Sau khi nghe bạn bè kể, Tình lập tức gom tiền, mua đứt cả thửa với giá chỉ 12,8 triệu đồng /m2 (thời điểm năm 2009). Giờ khu vực này, cống được bê tông hóa mới, giá cũng được trả gấp 3 lần(35-37 triệu đồng/m2) nhưng Tình chưa bán. Tình cũng mới tìm hiểu được mấy mảnh đất xen kẹt gần khu vực sông Nhuệ nhưng chờ người góp vốn chung mua.

Giới đầu tư bán chuyên nghiệp rỉ tai nhau đi tìm săn đất ven cống khu vực các ngõ nhỏ nơi có nhánh của sông Tô Lịch chạy qua hay đất tại các khu vực Minh Khai, Lạc Trung, Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng với hy vọng chờ dự án.

Một chuyên gia bất động sản nhận định: Xu hướng thành lập nhóm mua chung bất động sản đang được nhiều người hướng tới. Điều lạ, giới đầu tư thích mua đất xen kẹt chờ dự án, quy hoạch để bán kiếm lời như PV phản ánh cũng đang là thực tế.

Vì đất xen kẹt vốn là những thửa đất nông nghiệp hoặc đất đô thị nằm ở những vị trí không thuận lợi. Mới rồi, thành phố ra quyết định cho phép chuyển đổi những thửa đất như vườn, ao nằm trong cùng thửa đất có nhà ở, hay kẹp giữa các khu dân cư được phép chuyển sang đất ở (Quyết định 121/2009/QĐ-UBND).

Vì vậy, hiện loại đất này đang trở thành đất hiếm trên thị trường và nhiều người nhảy vào đầu tư. Tuy nhiên, nếu người mua phải tỉnh táo xem đất đó có được phép chuyển đổi mục đích hoặc có nằm trong diện quy hoạch hay không.

N.Giang - M.Phương

Cùng chuyên mục

Động thái Tp.HCM “gỡ nút thắt” tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:59
Tp.HCM đã đưa ra giải pháp, thống nhất về việc tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn thành phố.

VCCI: Doanh nghiệp đề nghị giảm tỷ lệ đất xây nhà ở xã hội xuống 5-10%

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:29
VCCI cho biết, theo phản ánh của doanh nghiệp, tỷ lệ dành 20% tổng diện tích đất để xây dựng nhà ở xã hội là khá lớn, đề nghị cân nhắc giảm tỷ lệ xuống còn 5-10%.

Phân khúc bất động sản sẽ thu hút dòng kiều hối

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:09
Thị trường bất động sản Việt Nam đã bắt đầu ghi nhận lượng lớn khách hàng mới là Việt kiều, bắt đầu quan tâm, tìm hiểu, đầu tư vào thị trường, với lượng giao dịch không ngừng gia tăng.

HoREA kiến nghị về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:54
HoREA kiến nghị, các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế xã hội… cũng nên được áp dụng chính sách tương đồng, đảm bảo quyền lợi cho người dân...

Hà Nội: "Loay hoay" xử lý vi phạm tại khu sinh thái tại Đông Anh

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Vi phạm rất cụ thể tại khu sinh thái Vườn xuân (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) nhưng đến nay vẫn không có bất cứ biện pháp ngăn chặn, tạm dừng nào.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 8/5: Vàng SJC bất ngờ đi xuống

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:44
Giá vàng trong nước đồng loạt đi xuống phiên mở cửa sáng 8/5, trong đó thương hiệu SJC giảm về gần mốc 87 triệu đồng/lượng.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:45
Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế lá cờ đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất.

Vàng SJC lại lên đỉnh sau phiên đấu thầu thứ 5, giá trúng 86,05 triệu/lượng

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:39
Kết quả đấu thầu vàng miếng SJC sáng 8/5, có 3 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng với giá 86,05 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng/lượng so với giá tham chiếu.

Động thái Tp.HCM “gỡ nút thắt” tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:59
Tp.HCM đã đưa ra giải pháp, thống nhất về việc tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn thành phố.

VCCI: Doanh nghiệp đề nghị giảm tỷ lệ đất xây nhà ở xã hội xuống 5-10%

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:29
VCCI cho biết, theo phản ánh của doanh nghiệp, tỷ lệ dành 20% tổng diện tích đất để xây dựng nhà ở xã hội là khá lớn, đề nghị cân nhắc giảm tỷ lệ xuống còn 5-10%.