Hành trình gian nan đến với ‘Thần tượng tương lai’ của Hà Quỳnh Như

Hành trình gian nan đến với ‘Thần tượng tương lai’ của Hà Quỳnh Như

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 3, 01/08/2017 | 19:46
0
Hơi tiếc nuối khi Quỳnh Như chỉ đạt giải Ba chung cuộc do gặp một số vấn đề trong đêm chung kết, nhưng nhiều người tin rằng, đây chỉ là khởi đầu cho tương lai rực sáng của “cô bé dân ca” xứ Nghệ.

Chương trình "Thần tượng tương lai" mùa đầu tiên kết thúc đã gần một tháng, tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn còn nhắc đến cô bé Hà Quỳnh Như (SN 2004), trú xóm 3, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An như tài năng hiếm có về dân ca.

Nhìn con đạt được thành tích này, chị Trần Thị Hường (SN 1973, mẹ Như) ứa nước mắt cho biết: “Lúc đưa con đi thi, tôi chẳng dám nói với ai ngoài gia đình và một số người thân. Tôi cứ nghĩ con thích thì đưa đi một lần cho biết. Sau này, con cứ lọt sâu vào các vòng trong. Tuy biết Như hát hay nhưng gia đình tôi vẫn không ngờ cháu đạt giải”.

Chị Hường kể, từ lúc 3 tuổi, Quỳnh Như đã được mẹ đưa đến Câu lạc bộ dân ca xã Phúc Thành tập văn nghệ. Nghe mẹ và các cô chú hát làn điệu dân ca ví giặm, Quỳnh Như cũng nghêu ngao hát theo. Cho đến khi em 5 tuổi, trong một lần đi làm về nhà sớm, chị đã thấy con tự tin hát karaoke bài “Khúc tâm tình của người Hà Tĩnh” cho bà con hàng xóm nghe, với giọng trong trẻo và vô cùng mượt mà như một ca sỹ chuyên nghiệp.

Giải trí - Hành trình gian nan đến với ‘Thần tượng tương lai’ của Hà Quỳnh Như

Hà Quỳnh Như nhí nhảnh cùng mẹ

Nhận thấy Quỳnh Như có chất giọng thiên phú rất phù hợp với thể loại nhạc dân ca, trữ tình chị đã hướng dẫn con tập hát và dùng điện thoại quay clip đăng tải trên trang Youtube. Cũng nhờ vào đây, NSND Hồng Lựu đã phát hiện ra tài năng của Quỳnh Như và trực tiếp gọi điện, nhận vào lớp đào tạo dân ca nhí nhằm ươm mầm cho các tài năng triển vọng tương lai.

Kể về cơ duyên đến với cuộc thi “Thần tượng tương lai”, chị Hường cho biết chính NSND Phạm Tiến Dũng, Phó Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An là người đích thân gọi cho gia đình, thông báo về cuộc thi và cho rằng cháu Quỳnh Như có chất giọng rất phù hợp với tiêu chí BTC đề ra.

Biết rằng đây là cơ hội lớn để giúp cho Quỳnh Như trên con đường chinh phục ca hát, nhưng hoàn cảnh gia đình đang vô cùng khó khăn nên chị vẫn còn chần chừ. Cuối cùng, sau khi bàn đi tính lại, chị quyết định vay nóng 5 triệu để đưa cháu đi thi một lần cho thỏa ước mong.

Chị cứ nghĩ với số tiền đó cũng đủ cho 2 mẹ con chi tiêu 1 tuần, nhưng do Quỳnh Như bị say xe nên phải thay đổi kế hoạch mua vé máy bay, vì vậy mà số tiền vay mượn được cũng đã gần hết. Đến khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, 2 mẹ con chị chỉ còn hơn… 300.000 đồng trong túi.

Giải trí - Hành trình gian nan đến với ‘Thần tượng tương lai’ của Hà Quỳnh Như (Hình 2).

Sau khi giành giải thưởng, Quỳnh Như đã trích một phần tặng cho các bệnh nhân nghèo ở bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

“Mẹ con tôi vào đến nơi hơn 1h sáng, sau đó gọi điện đến nhà người quen xin ở nhờ. Nhưng khi ra hỏi taxi, tôi mới tá hỏa biết từ sân bay đến đó mất hơn 1 triệu đồng nữa. Lúc đó, 2 mẹ con nhìn nhau chỉ muốn khóc. Chúng tôi lâm vào cảnh “dở khóc dở cười” vì đi xe ôm thì sợ, mà đi ô tô lại không đủ tiền.

Trong lúc đang chưa biết làm sao thì có một nữ xe ôm thấy thương chạy đến hỏi. Sau khi biết được hoàn cảnh, chị nhờ chồng đến chở 2 mẹ con về nhà người quen. Khi đến nơi, tôi dốc hết túi trả tiền cho người ta mà cứ lo chặng đường về không biết làm sao, nhưng cuối cùng thì tất cả cũng đã qua”, chị Hường nhớ lại.

Nhớ về những ngày đưa con đi dự thi, chị Trần Thị Hường kể: “Có 2 lần xảy ra sự cố khiến gia đình chúng tôi khiếp sợ. Lần thứ nhất, đang thi vòng bán kết thì Quỳnh Như ăn một chiếc kem lạnh và bị đau bụng đi ngoài liên tục. Sắp đến lúc biểu diễn mà Như cứ ôm nhà vệ sinh. Thậm chí, trước khi bắt đầu cháu còn phải vào nhà vệ sinh lần nữa. Cũng chính vì thế mà lần đó Quỳnh Như hát không được thành công. Sau này, tôi chẳng dám cho con ăn thứ gì lạ trước mỗi cuộc thi nữa”. Lần thứ hai, trước đêm chung kết, người Quỳnh Như bỗng nhiên nóng bừng, khiến vợ chồng anh chị lo sốt vó, phải ôm con đến một phòng khám tư để kiểm tra. Tại đây, các bác sỹ cho biết thanh quản của cháu bị sưng do tập quá nhiều, bị cảm nên phải dành thời gian nghỉ ngơi.

Giải trí - Hành trình gian nan đến với ‘Thần tượng tương lai’ của Hà Quỳnh Như (Hình 3).

Quỳnh Như đạt giải Ba trong cuộc thi "Thần tượng tương lai".

“Hai vợ chồng cứ luẩn quẩn chẳng biết làm sao, vì ngày mai cháu thi rồi mà cổ họng không mở được. May mà có người hâm mộ của Quỳnh Như biết thông tin, lập tức mua thuốc, rồi mang mật ong đến để cháu uống và sắc xông. Sau một đêm nghỉ ngơi, Quỳnh Như đã có thể nói được. Tuy nhiên, đến buổi sáng duyệt cháu chỉ hát được một lần thì lại mệt”, chị Hường kể.

Nhớ lại đêm thi chung kết, Quỳnh Như cho biết: “Cháu thử hát vài lần nhưng giọng cứ khò khè chứ không trong như trước, buồn muốn khóc luôn. Lúc đó, bố mẹ động viên là không sao đâu, vào được vòng chung kết đã là thành công rồi, dù kết quả thế nào thì bố mẹ vẫn ủng hộ. Vì thế cháu không đặt nặng việc mình được giải, mà chỉ nghĩ sẽ hát hết mình. Khi vào thi, đến những đoạn cần lên cao giọng thì cháu mệt không lên được, bị ban giám khảo chê; rồi đọc được lời bình luận của người xem, về cũng buồn mất mấy ngày”.

Không những thế, trong cuộc thi, chị Hường cũng chạnh lòng khi nhìn thấy nhiều thí sinh khác có điều kiện đi luyện thanh với những ca sĩ, giảng viên thanh nhạc. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình chị lại khó khăn, không có cơ hội cho con đi học, chỉ duy nhất được tập cùng với NSND Hồng Lựu một thời gian ngắn.

“Có thể kết quả còn chưa được như ý muốn, nhưng đây chỉ là bước khởi đầu thôi, gia đình sẽ cho cháu thỏa ước mong được ca hát. Sau chương trình, nhiều người hâm mộ Quỳnh Như gọi điện động viên, an ủi, đó là động lực để cháu tiếp tục ca hát sau này”, chị Hường chia sẻ. Người mẹ này cũng cho biết thêm, gia đình dự định sau khi Quỳnh Như kết thúc cấp trung học phổ thông, sẽ cho cháu ra Hà Nội theo học tại trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội để phát triển tương lai.

Anh Ngọc

Điều ít biết về cô gái dân ca đạt Á khôi Duyên dáng Áo dài

Thứ 4, 28/06/2017 | 21:15
Liên tục nhận được nhiều giải thưởng lớn, đặc biệt là giải Á khôi Duyên dáng Áo dài 2017, nhưng ít ai biết để có những phút giây tỏa sáng đó, ca sỹ Lê Ngọc Thúy đã trải qua vô vàn khó khăn, vất vả.

Bị mời uống rượu, cô gái xứ Nghệ từ chối bằng… làn điệu dân ca

Thứ 6, 03/02/2017 | 14:26
Khi bị mời uống rượu, cô gái xứ Nghệ đã khéo léo từ chối bằng cách xin hát một khúc ví dặm, để thay thế, khiến cộng đồng mạng thích thú.

Những khúc dân ca của cô bé gây sốt The Voice nhí

Thứ 5, 25/07/2013 | 12:36
Hé lộ một loại những clip ca khúc do cô bé Phương Mỹ Chi hát dân ca khiến khán giả gây sốt của The Voice nhí.
Cùng tác giả

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
Cùng chuyên mục

Á hậu Phương Anh gây thương nhớ khi hoá quý cô yêu kiều

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:06
Xuất hiện trong bộ ảnh thời trang Á hậu Phương Anh khoe nhan sắc rạng ngời, hút ánh nhìn người đối diện.

Mỹ nhân gây sốc vì từ chối thừa kế 46.000 tỷ, là nữ tổng tài xinh đẹp nhiều người ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:56
Nhắc đến Điền Hải Dung có thể nhiều người thấy xa lạ, nhưng cô từng là nữ diễn viên khá nổi tiếng của Hoa ngữ. Không chỉ xinh đẹp cô rất nổi bật về diễn xuất.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...