Chuyên gia bóng đá hiến kế để bóng đá Việt Nam vào World Cup

Chuyên gia bóng đá hiến kế để bóng đá Việt Nam vào World Cup

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 29/01/2019 | 19:19
0
Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng, những thành công trong thời gian gần đây chỉ mang tính bước đầu, VFF cần có những chiến lược mang tính dài hơi để nâng tầm bóng đá nước nhà.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long rất vui mừng về những gì mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua: "Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều tín hiệu đáng mừng khi chúng ta có một lứa cầu thủ tài năng và liên tục gặt hái được những thành tích ngoài mong đợi như  HCB U23 châu Á, lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất Asiad hay giành quyền vào tứ kết Asian Cup". 

Thể thao - Chuyên gia bóng đá hiến kế để bóng đá Việt Nam vào World Cup

Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng VFF cần phải có những định hướng cũng như hoạch định rõ ràng trong thời gian tới để bóng đá Việt Nam có được những thành công mới.

Tuy nhiên, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cũng cho rằng đây chỉ là thành công bước đầu và VFF cần phải nghiêm túc vạch ra những phương hướng lâu dài để bóng đá nước nhà phát triển hơn nữa:"Theo quan điểm cá nhân thì tôi thấy rằng những thành tích trong thời gian qua chỉ là thành công bước đầu thôi. Nó là bước đệm hoàn hảo để bóng đá nước nhà thêm vững tin vào tương lai. Thế nhưng muốn có được thêm nhiều kỳ tích mới thì Liên đoàn Bóng đá Việt Nam(VFF) cần phải có những chiến lược cùng những hoạch định  rõ ràng, dài hơi để hướng tới những thành công mới".

Nhận định về tương lai của bóng đá Việt Nam, ông Long cho rằng VFF cần phải có tầm nhìn xa và đầu tư cho mọi cấp độ, đặc biệt là bóng đá học đường và bóng đá phong trào: "Về lâu dài thì bóng đá học đường và bóng đá phong trào rất là quan trọng bởi đây là nơi chúng ta có thể tìm ra được những mầm non có tố chất để đào tạo. Những Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh đều đã trưởng thành từ những giải bóng đá nhi đồng vậy nên,  VFF có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc định hướng cũng như hoạch định ra những chiến lược cho từng cấp độ của hệ thống thi đấu bởi nó sẽ kế thừa nhau từ các giải nhi đồng trở lên".

"Bên cạnh đó, theo tôi nếu chúng ta muốn hướng tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai như World Cup thì VFF cần phải vạch ra những chiến lược ngắn hạn cũng như dài hạn trong việc đào tạo, phát triển những lớp kế cận có đủ trình độ cũng như thể hình cho bóng đá Việt Nam cũng như tạo thêm nhiều dịp để các tuyển thủ được thi đấu với những đội bóng trên thế giới. Tôi có xem trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và CLB của Hàn Quốc thì thấy rằng khoảng cách giữa U22 và các cầu thủ trẻ hiện đang thi đấu ở ĐTQG còn một khoảng cách rất xa. Chính vì vậy, VFF cần phải có thêm những giải đấu, sân chơi cho lứa trẻ để các em có được cơ hội cọ xát, học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm", chuyên gia bóng đá Trần Duy Long nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo trẻ.

"Ngoài ra, theo tôi, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian qua nhưng theo tôi từng đó vẫn là chưa đủ. Theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng VFF cần phải có những quy chế rõ ràng hơn về số lượng các câu lạc bộ và chất lượng của các giải đấu từ hạng nhì, hạng nhất cho đến V.League để có thêm những đội bóng mới, tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt để nâng cao chất lượng ở mọi giải đấu. Trên thực tế, rất nhiều cầu thủ thi đấu ở giải hạng nhất cũng được phát hiện ra tài năng và thi đấu rất hay khi được triệu tập lên các cấp độ đội tuyển", chuyên gia Trần Duy Long cho biết thêm.

 

ĐTQG Việt Nam đang tiến gần hơn đến giấc mơ World Cup

Thứ 2, 28/01/2019 | 07:05
Sau những thành công ngoài sức mong đợi từ VCK U23 châu Á cho đến Asian Cup 2019, NHM bóng đá nước nhà đang tràn đầy tin tưởng vào việc ĐTQG Việt Nam sẽ vinh dự được chơi ở giải đấu danh giá hành tinh là World Cup. Thế nhưng, liệu chúng ta đã đủ trình độ và sức mạnh để cạnh tranh một tấm vé tham dự một giải đấu mang tầm thế giới?

Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long: Thua trước Nhật Bản nhưng ĐTQG Việt Nam đã có một trận đấu hay

Thứ 6, 25/01/2019 | 12:23
Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long khẳng định, tuy có chút buồn khi chúng ta không giành được chiến thắng nhưng đây là trận đấu hay nhất của Việt Nam kể từ đầu giải đến giờ.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.