Chuyên gia bóng đá nhận định về màn đá phản lưới nhà như công khai bán độ của cầu thủ Cần Thơ

Chuyên gia bóng đá nhận định về màn đá phản lưới nhà như công khai bán độ của cầu thủ Cần Thơ

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 31/03/2019 | 16:39
0
Theo cựu tiền vệ ĐTQG Lê Hồng Minh, tình huống đá về khung thành nhà của một cầu thủ bên phía Cần Thơ chưa hẳn đã có dấu hiệu tiêu cực, nhưng nếu cần thiết thì các cơ quan chức năng nên vào cuộc để tìm hiểu. Nếu đúng thì phải ngăn chặn ngay.

Sau tình huống cầu thủ bên phía Cần Thơ là Văn Quân sút bóng về khung thành đội nhà một cách hy hữu tại trận đấu mở màn Cúp Quốc gia 2019 giữa Bình Phước và Cần Thơ khiến dư luận vô cùng quan tâm, HLV Nguyễn Thanh Danh đã chia sẻ rằng: "Sau trận đấu, chúng tôi có họp toàn đội để Văn Quân trình bày về pha bóng khó hiểu đó của mình. Cậu ta lý giải là do lỗi kỹ thuật, đá về cho thủ môn nhưng vấp cỏ nên quỹ đạo bóng thay đổi lại đi vào lưới. Tôi không nghĩ Văn Quân có dấu hiệu tiêu cực vì Quân là đội trưởng và tình huống đó cũng có yếu tố khách quan là gió quá lớn".

Tuy nhiên, câu trả lời của vị HLV này vẫn chưa đủ sức thuyết phục, bởi theo một số chuyên gia bóng đá, nếu nhìn và suy xét kỹ một chút sẽ phát hiện những điểm không hợp lý. Thứ nhất, trong tình huống này, chỉ có hai cầu thủ Bình Phước dâng lên để tạo áp lực mà khoảng cách giữa hai cầu thủ này với điểm đá phạt là khá xa nên Văn Quân hoàn toàn có thể thực hiện cú phất bóng ra vị trí của các cầu thủ phòng ngự bên phần sân nhà không có ai kèm.

Thể thao - Chuyên gia bóng đá nhận định về màn đá phản lưới nhà như công khai bán độ của cầu thủ Cần Thơ

Cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Hồng Minh.

Thứ hai, trong trường hợp gió to và xoáy lốc, Văn Quân hoàn toàn có thể thực hiện tình huống chuyền sệt và mạnh cho các trung vệ thay vì chuyền về cho thủ môn. Điểm thứ ba, đây cũng là điểm đáng ngờ nhất bởi trước khi tung ra cú sút thì Văn Quân đã có một khoảng thời gian để suy nghĩ trước khi quyết định quay người đá về phía cầu gôn nhà.

"Chả lẽ gió to đến mức đội trưởng của Cần Thơ không thể liên lạc trước với thủ thành Minh Nhựt để anh ta còn có thể chủ động làm chủ tình hình? Trong tình huống này, Minh Nhựt cũng đã tiến đến sát viền vòng cấm để đón đường chuyền nhưng tại sao đường chuyền ấy lại bổng và có lực mạnh như vậy? Liệu cầu thủ này vô ý hay cố tình thực hiện cú sút này? Liệu có tiêu cực xảy ra hay không?", một chuyên gia danh tiếng trong lĩnh lực bình luận bóng đá (đề nghị giấu danh tính - PV) đặt ra câu hỏi.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, cựu tiền vệ ĐTQG Lê Hồng Minh cũng có những nhận xét khá khách quan về tình huống này: "Tôi có xem lại tình huống  trên qua mạng và qua thông tin báo chí đã đưa. Tôi thấy tình huống này chưa đủ để chúng ta có thể đưa ra được kết luận rằng cầu thủ bên phía Cần Thơ có chủ ý đá về lưới nhà hay không. Tuy nhiên, người ta nghi ngờ pha bóng này có dính dáng đến tiêu cực cũng đúng, bởi chúng ta không ở trong cuộc nên dẫn đến nghi ngờ.

Tôi thấy sau pha đó, cầu thủ của Cần Thơ cũng đã có sự hối lỗi khi nằm vật ra sân ôm mặt nên tôi nghĩ cầu thủ này có thể không cố tình".

Bên cạnh đó, tiền vệ nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam cũng nhấn mạnh: "Tôi nghĩ các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để điều tra và có lẽ sẽ có hình thức xử lý cầu thủ này tùy thuộc vào mức độ. Nếu có dấu hiệu của tiêu cực cần phải ngăn chặn, xử lý luôn". 

Như vậy trong thời gian ngắn, cấp độ CLB của bóng đá Việt Nam đã liên tục xảy ra những pha bóng hi hữu. Gần đây nhất thủ môn Tấn Trường cũng mắc sai lầm ngớ ngẩn trong trận đấu giữa B.Bình Dương Ceres Negros của Philippines khiến đội nhà phải nhận bàn thua. Tuy nhiên tính chất cũng không nghiêm trọng bằng pha đá phản lưới nhà của đội trưởng Văn Quân bên phía CLB Cần Thơ ở Cúp Quốc gia 2019. 

Thiết nghĩ, dù vô tình hay cố ý nó cũng làm cho hình ảnh của bóng đá Việt Nam xấu đi nên các cơ quan chức năng cần vào cuộc để điều tra xem liệu có xảy ra tiêu cực hay không để những tình huống như vậy không tiếp diễn với bóng đá nước nhà.

Ngài có thấy xấu hổ khi chê Việt Nam quá sớm không thưa ngài Kiatisuk?

Chủ nhật, 31/03/2019 | 06:02
Chỉ trong 4 ngày ngắn ngủi, bóng đá Thái Lan liên tục phải nhận những thất bại muối mặt khi đối đầu với các cấp độ ĐTQG Việt Nam. Có lẽ, giờ phút này đây, người xấu hổ nhất chính là cựu HLV ĐTQG Thái Lan Kiatisuk vì những phát ngôn vội vàng về bóng đá Việt Nam.

Câu trả lời bất ngờ của HLV trưởng CLB Cần Thơ khi chứng kiến học trò đá phản lưới nhà như bán độ

Chủ nhật, 31/03/2019 | 12:00
Giám đốc điều hành kiêm HLV CLB Cần Thơ Nguyễn Thanh Danh khẳng định, tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ Văn Quân trong trận đấu giữa Bình Phước và Cần Thơ không có yếu tố tiêu cực.

Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc của "sát thủ mới" U23 Việt Nam trong trận gặp Thái Lan

Thứ 5, 28/03/2019 | 18:29
Với khả năng thi đấu linh hoạt, Nguyễn Hoàng Đức đang khoác áo CLB Viettel với kèo trái cực dị đã cùng với Quang Hải khuynh đảo hàng thủ của U23 Thái Lan.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?