Clip: Tông nữ tài xế xe lái máy tạt đầu, ô tô gặp ngay tai họa từ xe tải

Thứ 2, 06/11/2023 | 00:31
Sau khi húc ngã nữ tài xế lái xe máy tạt đầu, ô tô màu đen dừng lại đột ngột. Đúng lúc này, xe tải chạy phía sau tông vỡ đuôi ô tô.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông thu hút nhiều bình luận từ người dùng mạng xã hội. Trong đó, phần lớn các ý kiến đánh giá lái xe ô tô màu đen chuyển làn "điền vào chỗ trống" thiếu an toàn và nữ tài xế xe máy chuyển hướng quá bất ngờ.

Trao đổi với PV về quy định chuyển làn, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết: Luật Giao thông đường bộ quy định, trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

Về xử lý hành vi vi phạm, theo luật sư Kiên, Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định: Người điều khiển xe ô tô chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Về quy định chuyển hướng, Trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý cho biết: Luật Giao thông đường bộ quy định về chuyển hướng xe tại điều 15.

Cụ thể, luật quy định, khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ; Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

"Với hành vi chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức); điều khiển xe rẽ trái tại nơi có biển báo hiệu có nội dung cấm rẽ trái đối với loại phương tiện đang điều khiển; điều khiển xe rẽ phải tại nơi có biển báo hiệu có nội dung cấm rẽ phải đối với loại phương tiện đang điều khiển, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện (sau đây gọi là xe máy) sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Trường hợp bị xác định có hành vi vi phạm “không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; chuyển làn, chuyển hướng, quay đầu xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông”, người điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4  tháng"- luật sư Kiên nói.

Minh Khang

Clip: Chạy xe như chốn không người, xe tải tông kinh hoàng xe máy

Chủ nhật, 05/11/2023 | 00:31
Xe máy chạy vào ngã tư thì bị xe tải chạy tốc độ cao tông ngang.

Clip: Vụ “tai nạn kỳ lạ” khiến nhiều người bất ngờ

Thứ 4, 10/04/2024 | 11:21
Một vụ va chạm kinh hoàng đã xảy ra tại sự kiện Speedway New Zealand ở Dunedin, New Zealand vào ngày 5/4.

Clip: Xe cộ mắc kẹt trên xa lộ khi tuyết rơi dày đặc

Thứ 2, 04/03/2024 | 10:24
Một hàng dài phương tiện đã bị mắc kẹt trong tuyết gần Truckee, California, Hoa Kỳ vào ngày 2/3, khi cảnh báo bão tuyết vẫn được áp dụng trên khắp khu vực.

Clip: Kinh hoàng ô tô va chạm mạnh với một con nai sừng tấm

Chủ nhật, 24/12/2023 | 22:00
Tài khoản @alifewithoutus vừa chia sẻ lên mạng xã hội X đoạn video kinh hoàng về khoảnh khắc một chiếc ô tô va chạm mạnh với con nai sừng tấm.

Clip: Lái xe tải chạy ẩu, ép ô tô con lao lên dải phân cách, tài xế bị cư dân mạng chỉ trích

Chủ nhật, 10/12/2023 | 00:28
Ô tô con đang tăng tốc bị xe tải chạy trước chuyển làn chèn ép. Để tránh va chạm, tài xế ô tô con đã lao lên dải phân cách, còn xe tải chạy "mất hút".

Clip: Nếm quả đắng ngắt vì độ gầm ôtô sát đất quá đà

Thứ 7, 18/11/2023 | 08:52
Chiếc ô tô độ gầm thấp quá đà bị cạ gầm trên đường di chuyển khiến cả nhóm thanh niên phải hối hả giải cứu.

Clip: Mẹ phản xạ cực nhanh cứu con thoát nguy hiểm trong gang tấc

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:11
Nhờ phản xạ cực nhanh, người mẹ đã dừng được chiếc xe đẩy chở con đang lao ra đường.

Clip: Đi bộ qua đường, người phụ nữ bị ô tô tông văng hơn 6 mét

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:21
Đang đi bộ qua đường, người phụ nữ bị chiếc xe ô tô chạy với tốc độ cao tông văng lên không trung.

Clip: Mất lái sau va chạm, nữ tài xế suýt tông trúng người đàn ông

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Sau pha va chạm, chiếc xe Ford Fiesta màu xanh lam lao ra khỏi đường và suýt đâm trúng một người đàn ông.

Người đàn ông phát hiện "kho báu" toàn vàng giấu trong đàn piano

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã phát hiện ra kho báu toàn tiền xu vàng có giá 15,9 tỷ đồng được giấu trong chiếc đàn piano.

Clip: Lốc xoáy kinh hoàng xuất hiện tại Mỹ

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:40
Một đám mây hình phễu lớn đã được phát hiện ở trung tâm Texas, Mỹ ngày 2/5, khi Cơ quan Thời tiết Quốc gia cảnh báo về khả năng xảy ra lốc xoáy trong khu vực.