Cô gái 30 tuổi tử vong vì mắc một sai lầm khi giảm cân

Cô gái 30 tuổi tử vong vì mắc một sai lầm khi giảm cân

Thứ 2, 11/09/2023 | 06:30
0
Điều tra viên cho rằng việc giảm cân quá nhanh nhiều khả năng là nguyên nhân khiến cô gái 30 tuổi tử vong.

Kaylee Cox sống ở thị trấn Thatcham, Berkshire (Anh) có vóc dáng nặng nề, cân nặng lên tới 137kg vào năm 2021. Bởi vậy, cô đã quyết tâm giảm cân nhanh nhất có thể.

Mẹ của cô, bà Christine Cox, cho biết con gái là một người vui tính và sôi nổi nhưng Kaylee đã thay đổi sau khi bà ngoại mất vào tháng 5/2021. “Kaylee đã đánh mất niềm vui của mình”, bà Christine nói.

Đời sống - Cô gái 30 tuổi tử vong vì mắc một sai lầm khi giảm cân

Kaylee giảm 63kg chỉ trong 1 năm. Ảnh: The Sun

Do không thể ăn uống được, Kaylee phải nội soi dạ dày nhưng các bác sĩ không thể tìm ra điều bất thường. Gia đình lo ngại Kaylee bị bệnh nặng nên cho cô nhập viện cấp cứu. “Bác sĩ nói con gái tôi mắc chứng biếng ăn, giảm cân sai cách. Họ nghĩ con gái tôi đã móc họng để lấy thức ăn ra”, bà Christine kể.

Ian Wade KC, điều tra viên về cái chết của Kaylee, cho biết các bác sĩ thực sự không thể tìm thấy lý do khiến cô nhập viện.

Khi 7 tuổi, Kaylee nặng 31kg trong khi cân nặng trung bình của một bé gái Anh ở cùng độ tuổi là 22kg. Khi 14 tuổi, cô nặng 95kg và lên tới 137kg vào năm 2021.

Điều tra viên Wade nói: “Điều đó rất đáng lo ngại”, đồng thời giải thích Kaylee đã đạt chỉ số khối cơ thể (BMI) là 48, trong khi ngưỡng bình thường từ 20 đến 25. “Có những vấn đề phát sinh khi bạn có trọng lượng nặng nề và những bất ổn đó thể hiện theo các cách khác nhau”, Wade nói.

Ngày 30/8 năm ngoái, khi đang ở nhà cùng gia đình, Kaylee đi vào WC. Sau đó, người thân tìm thấy cô tử vong trong phòng tắm.

Theo The Sun, khám nghiệm tử thi không thể xác định nguyên nhân cái chết của Kaylee nhưng khả năng do rối loạn nhịp tim. Khi đó, cô nặng 74kg. Điều tra viên Wade nói: “Tôi cho rằng quá trình giảm cân liên quan nhiều đến lý do cô ấy qua đời”.

“Chúng tôi biết rằng Kay đã phải vật lộn với tình trạng thừa cân trong một thời gian dài. Tốc độ giảm cân như vậy tạo ra sự xáo trộn thực sự trong cơ thể. Tôi cảm giác, đây chính là điều đang diễn ra và cô ấy gặp khó khăn trong việc đối phó với vấn đề của mình”, vị điều tra viên nói.

Bí quyết giảm cân lành mạnh, bền vững

Nhiều người hạn chế cực kỳ lượng calo và tập thể dục quá mức, nhưng đây là điều mà các chuyên gia dinh dưỡng không bao giờ khuyến nghị vì lý do sức khỏe. Thậm chí theo chuyên gia, bạn dễ dàng tăng cân trở lại nhanh hơn so với mức giảm cân nếu bạn áp dụng những phương pháp đó. Vì thế, giảm cân bằng cách cải thiện chế độ ăn uống và lối sống tổng thể chắc chắn là cách lành mạnh nhất.

Nếu bạn đang tìm cách giảm cân bền vững, thì có một số mẹo lành mạnh dưới đây phù hợp với hầu hết mọi người:

-Tăng lượng rau trong bữa ăn

Đời sống - Cô gái 30 tuổi tử vong vì mắc một sai lầm khi giảm cân (Hình 2).

Thay vì hạn chế các loại thực phẩm và nhóm thực phẩm khác nhau, hãy tập trung vào việc kết hợp nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn của mình để tăng cường sức khỏe tổng thể và kiểm soát cân nặng.

Hạn chế các nguyên liệu có hàm lượng calo cao bằng cách tăng trái cây và rau củ. Nước và chất xơ trong rau củ giúp tăng thêm khối lượng cho các món ăn, đồng thời ít chất béo và calo một cách tự nhiên nhưng nhiều chất dinh dưỡng và khiến bạn no lâu.

-Duy trì bữa sáng cân bằng

Một bữa sáng cân bằng chứa nhiều chất xơ, protein, chất béo lành mạnh là phương pháp tối ưu cho sức khỏe tổng thể trong ngày. Hãy "cách mạng hóa" nếu bạn đang bỏ bữa sáng và gặp khó khăn trong việc tiến tới một lối sống lành mạnh. Bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng đến hormone gây đói (leptin ức chế sự thèm ăn và ghrelin kích thích sự thèm ăn) của bạn vào cuối ngày, dẫn đến việc bạn cảm thấy nôn nao vào buổi chiều, khiến bạn khó kiềm chế khẩu phần ăn hoặc thèm đồ ăn có đường và carbohydrate tinh chế.

Bữa sáng ngon, đủ chất sẽ làm bạn no, khiến bạn hài lòng và ngăn chặn cảm giác thèm ăn sau đó trong ngày. Nên đặt mục tiêu ăn khoảng từ 350 đến 500 calo cho bữa ăn sáng và đảm bảo rằng bạn đang bổ sung nguồn protein nạc cộng với chất béo làm no (ví dụ trứng, sữa chua Hy Lạp không đường, các loại hạt hoặc bơ hạt) và chất xơ (rau, trái cây hoặc 100% ngũ cốc nguyên hạt). Bắt đầu ngày mới với hỗn hợp các chất dinh dưỡng ổn định lượng đường trong máu sẽ giúp cơ thể thon gọn hơn.

-Loại bỏ đồ uống có đường

Uống nước trái cây hoặc đồ uống có đường không thỏa mãn bằng ăn một bát rau chứa nhiều protein. Bỏ qua đồ uống có đường thường là cách dễ nhất để giảm cân nhanh hơn, ngoài ra, nó còn tốt cho sức khỏe tim mạch, phòng ngừa bệnh đái tháo đường.

Nếu tiêu thụ nước trái cây, soda, cà phê ngọt, trà và đồ uống có cồn trong ngày, bạn sẽ hấp thụ thêm ít nhất 800 calo nhưng vẫn sẽ đói. Ngoài ra, rượu có thể ức chế quá trình chuyển hóa chất béo, khiến bạn khó đốt cháy lượng calo đó hơn.

-Vận động

Đời sống - Cô gái 30 tuổi tử vong vì mắc một sai lầm khi giảm cân (Hình 3).

Bất kỳ loại chuyển động nào cũng có thể là một công cụ quản lý cân nặng rất hữu ích. Đi bộ là một lựa chọn tuyệt vời, một nghiên cứu gần đây cho thấy những người đi bộ trên 8.000 bước mỗi ngày ít có khả năng bị béo phì, giảm nguy cơ chứng rối loạn trầm cảm nặng và các tình trạng sức khỏe mạn tính khác. Do đó, hãy cân nhắc việc đi bộ để giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, rèn luyện sức mạnh giúp xây dựng các mô cơ săn chắc, giúp đốt cháy nhiều calo hơn và khi càng có nhiều cơ nạc thì bạn càng giảm cân nhanh hơn.

Theo GS.TS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Hội Nội tiết – Đái tháo đường, để không bị thừa cân béo phì phải ăn uống đúng cách và phải tập thể dục từ 30 đến 40 phút mỗi ngày, hạn chế các hoạt động thiếu vận động cơ bắp như ngồi nhiều. Làm được điều này, không chỉ ngăn ngừa béo phì mà bạn còn đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe tổng thể tốt. Tuy nhiên, những người có vấn đề tim mạch cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

-Đi ngủ sớm hơn

Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng việc ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. Thiếu ngủ mạn tính thậm chí làm thay đổi hormone kiểm soát cơn đói - một số nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa lựa chọn thực phẩm kém chất lượng và ngủ ít hơn.

Giấc ngủ ngon cũng có rất nhiều lợi ích khác như tăng cường sự tỉnh táo, cải thiện tâm trạng, tốt cho mục tiêu giảm cân và chất lượng cuộc sống nói chung. Hãy bắt đầu từ việc nhỏ bằng cách tăng giờ đi ngủ thêm 15 đến 30 phút bởi mỗi phút ngủ ngon đều có giá trị.

Minh Hoa (t/h)

Tại sao muốn giảm cân, bạn cần kiêng gia vị?

Chủ nhật, 03/09/2023 | 08:48
Tuy gia vị là thành phần nên hạn chế khi chế biến và thưởng thức các món ăn song không vì thế bạn buộc phải kiêng hoàn toàn.

Những lưu ý khi ăn sữa chua giảm cân

Thứ 7, 02/09/2023 | 08:33
Bất cứ loại thực phẩm chứa đường nào cũng đều không có lợi cho cơ thể nếu ăn hàng ngày.

Căn bệnh khiến nhiều quý ông teo tinh hoàn, suy giảm testosterone

Thứ 6, 25/08/2023 | 12:03
Giãn tĩnh mạch tinh gây ra tình trạng đau bìu, teo tinh hoàn, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, suy giảm testosterone.

Tranh cãi chuyện cô gái trẻ bỏ học để giảm cân

Thứ 6, 04/08/2023 | 09:00
Câu chuyện cô gái trẻ từ bỏ chương trình sau đại học để giảm cân đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Cùng chuyên mục

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.