Có nên quan hệ ngày

Có nên quan hệ ngày "đèn đỏ"?

Thứ 5, 28/02/2019 | 10:00
0
"Có nên quan hệ ngày đèn đỏ?" là mối quan tâm của rất nhiều cặp đôi. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ đây phân tích những lợi ích, nguy hại của việc quan hệ ngày đèn đỏ, giúp các cặp đôi có cái nhìn đúng đắn về vấn đề này.
Truyền thông - Có nên quan hệ ngày 'đèn đỏ'?

Với câu hỏi này, bác sĩ Đặng Vũ Hà, Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Sản cấp I của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây.

Lợi ích khi quan hệ trong ngày đèn đỏ

Để giải đáp thắc mắc có nên quan hệ ngày đèn đỏ, chị em cần nắm rõ mốt số lợi ích khi quan hệ trong những ngày hành kinh.

Giải tỏa căng thẳng

Trong những ngày đèn đỏ, nữ giới dễ bị stress, mệt mỏi, cáu gắt, sức khỏe giới tính bị mất cân bằng. Việc quan hệ trong ngày đèn đỏ sẽ giúp chị em giảm stress và cân bằng tâm trạng hiệu quả.

Giảm đau trong ngày đèn đỏ

Nhiều nữ giới trong những ngày hành kinh sẽ gặp hiện tượng đau bụng. Thay vì sử dụng thuốc để khắc phục hiện tượng này thì chị em có thể quan hệ. Khi đó cơ thể nữ giới sẽ tiết hormone endorphins giúp giảm đau và thoải mái hơn.

Rút ngắn thời gian bị đèn đỏ

Những cơn co thắt khi đạt cực khoái sẽ giúp niêm mạc tử cung thoát ra nhanh hơn. Điều này đồng nghĩa với thời gian hành kinh sẽ được rút ngắn.

Tăng ham muốn tình dục

Quan hệ trong ngày đèn đỏ sẽ giúp âm đạo tiết nhiều chất bôi trơn, làm tăng ham muốn tình dục ở nữ giới.

Giảm đau đầu

Có khoảng 50% nữ giới gặp hiện tượng đau đầu trong những ngày đèn đỏ. Việc quan hệ tình dục lúc này sẽ giúp nữ giới giảm thiểu tình trạng này.

Truyền thông - Có nên quan hệ ngày 'đèn đỏ'? (Hình 2).

Tác hại khi quan hệ trong ngày đèn đỏ

Mặc dù việc quan hệ tình dục ngày đèn đỏ mang đến một số lợi ích không nhỏ cho nữ giới, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại sau:

Viêm nhiễm đường sinh dục

Một trong những tác hại phổ biến nếu quan hệ trong ngày đèn đỏ chính là gây viêm nhiễm đường sinh dục. Nguyên do trong thời điểm này tử cung của nữ giới mở rộng. Cùng với đó là môi trường âm đạo ẩm ướt khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào tử cung, khiến nữ giới có nguy cơ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Nguy cơ mắc lạc nội mạc tử cung

Khi kinh nguyệt xuất hiện, lớp niêm mạc tử cung sẽ bong ra theo máu kinh ra ngoài. Nếu quan hệ thời điểm này có thể khiến dòng máu kinh chảy ngược. Lúc này, các niêm mạc tử cung có thể đi ngược vào các cơ quan khác như vòi trứng, ổ bụng, bàng quang…

Khi ở những bộ phận này, niêm mạc cũng sẽ phát triển như đang trong buồng tử cung. Khi có kinh nguyệt, niêm mạc sẽ bong ra gây xuất huyết và đau khi quan hệ. Hiện tượng này sẽ gây khó khăn trong việc thụ thai ở nữ giới.

Lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục cao

Trong những ngày đèn đỏ, niêm mạc sẽ bao phủ quanh âm đạo nên rất dễ bị tổn thương. Do đó, khi quan hệ sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân lây qua đường tình dục xâm nhập như sùi mào gà, giang mai, lậu, herpes…

Có thai ngoài ý muốn

Nhiều người cho rằng quan hệ trong ngày đèn đỏ sẽ không có thai, tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Thực tế vẫn có nhiều trường hợp mang thai khi quan hệ trong ngày đèn đỏ. Đặc biệt là những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định.

Vấn đề vệ sinh và mỹ quan

Nếu các cặp đôi quan hệ ngày hành kinh thì máu kinh vẫn có thể chảy ra ngoài. Điều này sẽ gây mất vệ sinh, mỹ quan, có thể làm giảm hứng thú tình dục trong những lần quan hệ sau.

Truyền thông - Có nên quan hệ ngày 'đèn đỏ'? (Hình 3).

Quan hệ ngày đèn đỏ có nên không?

Vậy có nên quan hệ ngày đèn? Với những ưu nhược điểm của việc quan hệ ngày đèn đỏ trên có lẽ các bạn cũng đã có câu trả lời cho riêng bản thân mình. Mặc dù đem đến một số lợi ích cho nữ giới, nhưng quan hệ trong chu kỳ kinh tiềm ẩn nhiều mối nguy hại. Do đó, các cặp đôi cần hạn chế quan hệ trong thời điểm này.

Nếu bắt buộc quan hệ trong những ngày này, các bạn nên trao đổi thẳng thắn với nhau. Nếu bạn gái của bạn đồng ý quan hệ, thì cần lưu ý những vấn đề sau:

- Vệ sinh trước và sau khi quan hệ: Vệ sinh sạch sẽ giúp hạn chế viêm nhiễm khi quan hệ. Nếu máu kinh ra nhiều, tốt nhất không nên quan hệ để tránh những tổn thương đáng tiếc.

- Sử dụng khăn màu tối: Trước khi quan hệ, hãy trải khăn màu tối lên giường. Nhằm thấm máu kinh có thể chảy ra giường. Ngoài ra, còn tạo tâm lý thoải mái cho cả hai, không mất thẩm mỹ.

- Sử dụng bao cao su: Sử dụng bao cao su khi quan hệ giúp nam giới vệ sinh cơ quan sinh dục dễ dàng hơn sau khi quan hệ. Đồng thời, giúp phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

- Chọn tư thế quan hệ: Nếu quan hệ trong ngày đèn đỏ hãy sử dụng nhiều tư thế khác nhau. Điều này sẽ giúp kéo dài thời gian quan hệ và mang lại những khoái cảm khác biệt.

Với những thông tin trên hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên quan hệ ngày đèn đỏ. Tùy vào hoàn cảnh và sinh lý ở mỗi thời điểm mà các bạn nên có những quyết định phù hợp.

Nếu còn thắc mắc xung quanh vấn đề này, hoặc cần được chia sẻ về các vấn đề sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, bạn có thể đặt câu hỏi cho bác sỹ Hà. Với gần 40 năm công tác trong lĩnh vực Sản Phụ khoa, bác sỹ sẽ có những lời khuyên bổ ích, giúp cuộc sống tình dục của bạn thăng hoa hơn.

Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline bác sỹ: 03.56.56.52.52 – Website: Dakhoahanoi.net. Hoặc tư vấn bảo mật thông tin theo quy định của Bộ Y tế tại đây.

Trang Nguyễn

Quan hệ tình dục cũng lợi ích như việc tập thể dục

Thứ 2, 05/06/2017 | 18:37
Tình dục có thể khiến chúng ta tiêu tốn lượng calo bằng một nửa so với việc tập gym.

7 điều bạn có thể gặp phải khi dừng 'quan hệ tình dục'

Thứ 7, 22/08/2015 | 20:01
Mệt mỏi, đi du lịch, công việc… tất cả đều có thể là nguyên nhân làm gián đoạn cuộc yêu của bạn.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.