Con gái 'kéo' bố đẻ vào trại giam vì muốn đoạt lại tình cũ

Con gái 'kéo' bố đẻ vào trại giam vì muốn đoạt lại tình cũ

Thứ 3, 18/04/2017 | 15:06
0
Khuôn mặt đầy đặn, nói năng từ tốn, không ai nghĩ Thương lại là 1 trong 3 hung thủ đoạt mạng người phụ nữ vô tội với mong muốn độc chiếm “tình cũ”.

Bất hạnh

Lù Xa Thương (SN 1986, quê ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) là con cả trong một gia đình có 4 chị em. Ngày đó, bố Thương là Lù Chỉn Sài (SN 1967) làm công an viên nên kinh tế gia đình cũng thuộc vào diện đủ đầy hơn các gia đình khác ở bản.

Lớn lên, Thương được ví như bông hoa rừng e ấp, căng tràn nhựa sống. Thương đem lòng yêu mến chàng trai hiền lành tên Lý Vần S.. Thế nhưng do gia đình anh S. không đồng ý nên chuyện tình của đôi trẻ đành lỡ dở.

Thấy con gái tới tuổi “cập kê”, thương con, muốn tìm cho con một bến đỗ an toàn, hạnh phúc, bố mẹ Thương đã chọn ngay cháu họ làm rể.

Ban đầu, Thương khóc giãy nảy. Nhưng sau vì gia đình gây áp lực, lại sẵn tâm trạng chán chường khi không đến được với người mình thực sự yêu thương, Thương đành nhắm mắt chấp nhận “bố mẹ đặt đâu, con ngồi đấy”.

Do được bố mẹ nuông chiều từ tấm bé, giờ đi làm dâu, mỗi khi bố mẹ chồng khẽ nặng lời là Thương cảm thấy chạnh lòng. Mỗi lần như vậy, Thương lại chạy ngay về nhà mẹ đẻ (hai nhà sát nhau) gục đầu vào lòng mẹ khóc nức nở, kể lại nỗi ấm ức mà mình vừa trải qua.

Chính vì thái độ này mà bố mẹ chồng Thương càng không hài lòng về nàng dâu. Một bên là bố mẹ, một bên là vợ, đáng lý chồng Thương phải là cầu nối xích gần khoảng cách giữa hai bên thì anh này lại thờ ơ, không đoái hoài gì đến vợ.

Lấy nhau được hơn một năm thì Thương mang thai. Thương le lói hy vọng sẽ được chồng và bố mẹ chồng yêu thương, quan tâm hơn. Nào ngờ, địa ngục trần gian cũng bắt đầu từ đây.

Hồ sơ điều tra - Con gái 'kéo' bố đẻ vào trại giam vì muốn đoạt lại tình cũ

Thương day dứt vì đã không thể làm tròn chữ hiếu mà còn kéo bố đẻ vào vòng lao lý.

Cũng theo lời Thương kể, trong suốt thời gian thai nghén, tinh thần của Thương càng thêm khủng hoảng khi mà mỗi lần ra ngoài, bố chồng Thương luôn thốt ra những lời lẽ cay độc khi cho rằng con dâu “đi hoang”, “cái thai trong bụng Thương không phải là con cháu nhà này”.

Thương nhớ như in những ngày sau sinh vô cùng khó khăn.

“Có lần đau đớn vì tức sữa, chẳng thể ngồi dậy tắm được cho đứa bé nên em nhờ bà nội cháu tắm giúp thì nhận được câu nói thờ ơ, lạnh lùng: “Tôi bận lắm, không giúp được!””, Thương kể lại.

Vừa đau đớn, vừa tủi khổ, Thương ôm con chạy về nương tựa nhà ngoại. Cũng từ đây bóng tối đã bủa vây lấy người phụ nữ bất hạnh này.

Mù quáng

Cũng thời gian đó, chị L. (SN 1987) làm đám cưới với người yêu cũ của Thương là Lý Vần S.. Chứng kiến vợ chồng anh S. hạnh phúc càng khiến Thương đau khổ đến tột cùng.

Nỗi tủi khổ cứ gặm nhấm Thương, mong thời gian sẽ là liều thuốc chữa lành vết thương lòng thì ngày 29/1/2009 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán), trong khi đi chơi hội, bất chợt Thương bắt gặp ánh mắt thân quen, trìu mến của người yêu cũ.

Bao nhiêu tình cảm và kỷ niệm ùa về, hai người tiến lại gần nhau và gửi lời hỏi thăm gấp gáp… Điều ấy đã làm trái tim Thương rung lên bồi hồi, hạnh phúc. Thương đem chuyện này về kể lại cho bố đẻ nghe. Thương con, mưu cầu hạnh phúc cho đứa con gái bất hạnh, trong đầu ông bố lóe lên một suy nghĩ tội lỗi.

Lù Chỉn Sài nảy sinh ý định giết chị L. (vợ anh S.) để cho S. kết hôn với con gái mình. Ngoài Sài và Thương thì khi thực hiện vụ án này còn có một đối tượng cùng bản tên Tẩn Kim Lùng (SN 1993). Khoảng 9h ngày 9/2/2009, khi chị L. đi làm rẫy, đang nằm nghỉ ở bìa rừng thì 3 đối tượng tiến đến, đoạt mạng người phụ nữ vô tội.

Sau khi gây án, các đối tượng giấu xác nạn nhân vào bụi tre ở gần khe suối để tránh bị phát hiện. Hơn 4 tháng sau, các đối tượng mới ra tự thú. Bản thân Thương sau đó phải nhận mức án 12 năm tù về tội Giết người.

Sau nhiều năm cải tạo, giờ đây tinh thần của Thương cũng đã ổn định hơn nhiều so với những tháng ngày đầu vào trại. Được cán bộ Trại giam Quyết Tiến (Tổng cục VIII – bộ Công an) sắp xếp công việc cho làm mi giả, hàng ngày được lao động, nói chuyện cùng với những phạm nhân khác cũng giúp Thương vui vẻ và vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà.

Khi được hỏi về gia đình, điều mà Thương áy náy, trăn trở nhất là đã làm liên lụy đến bố đẻ. Thương đã không thể làm tròn chữ hiếu mà còn kéo bố vào vòng lao lý.

Ngoài ra, đứa con trai năm nay lên 10 tuổi ở với bà ngoại đêm ngày trông ngóng hình bóng mẹ khiến Thương không lúc nào thôi day dứt, đau đáu nhớ con.

Hường-Thúy

Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.