Công nghệ web giúp theo dõi động vật

Công nghệ web giúp theo dõi động vật

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:39
0
​Các nhà khoa học ở Puerto Rico cho biết, công nghệ thiết kế web đã giúp họ theo dõi sự hiện diện của các loài động vật trong một hệ sinh thái bằng cách phân tích âm thanh của chúng.

Công nghệ mới này giúp vượt qua sự thách thức khi xác định và theo dõi sự biến động của hàng ngàn loài trong các hệ sinh thái nhiệt đới, dễ dàng hơn nhiều so với trước đây.

Việt Nam Xanh - Công nghệ web giúp theo dõi động vật

Theo hãng tin UPI thì nhóm các nhà khoa học dẫn đầu bởi Michell Aide và Carlos Corrada-Bravo (Đại học Puerto Rico) đã phân tích hàng ngàn bản ghi âm tự động qua các trạm quan sát đặt trong môi trường tự nhiên của các loài như: chim nhiệt đới, ếch, khỉ, côn trùng tại Puerto Rico và Costa Rica, nhờ vậy xem xét chúng còn tồn tại thế nào.

Báo cáo trên tạp chí PeerJ, các nhà khoa học cho biết công nghệ theo dõi động vật này kết hợp cả phần mềm và phần cứng cài đặt tại chỗ, có thể cung cấp kết quả theo thời gian thực qua internet.

Phần cứng dùng trong nghiên cứu khoa học này giống như một chiếc iPod, ghi 144 khung hình/giây và gửi theo thời gian thực về trạm thu phát cách xa 25 dặm. Các bản ghi âm sẽ được chuyển tiếp đến máy chủ ở Puerto Rico và thời gian xử lý chỉ ít hơn 1 phút.

Hãng tin UPI dẫn lời nhà khoa học Corrada-Bravo cho biết mỗi bản ghi âm tương đương với những mẫu vật trong bảo tàng, không chỉ hôm nay mà có thể cung cấp dữ liệu cho các nhà khoa học nghiên cứu từ 20 -50 năm hoặc lâu hơn nữa.

Theo Thanh niên

Mỹ cam kết hỗ trợ phát triển hệ sinh thái ĐBSCL

Thứ 5, 23/05/2013 | 08:53
Mới đây, tại TP.HCM diễn ra hội nghị Đối thoại các vùng đồng bằng trên thế giới lần 2 với chủ đề “Giải pháp cho hệ sinh thái trước những hậu quả không lường trước”. Hội nghị do bộ TN-MT VN, trường ĐH Quốc gia TP.HCM, Quỹ đất ngập nước Hoa Kỳ... phối hợp tổ chức.

Thảm họa sinh thái từ cái chết của các vùng biển

Thứ 3, 23/04/2013 | 13:00
Do những sai lầm của con người mà sự cân bằng sinh thái tự nhiên của một số vùng biển trên thế giới đã bị phá vỡ. Quá muộn khi mà đến giờ người ta mới nhận ra sự chết dần của biển có thể kéo theo vô vàn bệnh tật và cái chết ở con người.

Khu du lịch sinh thái "vặt lông" cái cò

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Cẩm Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội) là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng một quần thể động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Đặc biệt, nơi đây có vườn cò Ngọc Nhị vô cùng quý giá luôn thu hút hàng vạn con cò trú ngụ.

Dịch vụ mai táng sinh thái độc nhất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Một nhà tang lễ có tên Anderson McQueen nằm tại thành phố Florida của Mỹ vừa giới thiệu tới khách hàng một loại hình dịch vụ mai tang mới với tên gọi: Mai táng sinh thái.

Nguy cơ thảm họa sinh thái từ năng lượng xanh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Điện từ năng lượng mặt trời và sức gió những nguồn năng lượng tái tạo của con người lâu nay vẫn được ca ngợi như là những nguồn năng lượng xanh, không gây ô nhiễm môi trường. Nhưng những con số thống kê về hai lĩnh vực này lại cho thấy, chúng không hoàn toàn sạch như ta nghĩ.

5 hệ điều hành di động đe doạ Android, Windows Phone và iOS

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:59
Năm 2013 vừa bắt đầu đã hình thành một cuộc chiến hệ điều hành di động, rất có thể ngôi vương của Android và iOS sẽ bị lung lay.

Trái đất nóng lên ảnh hưởng đời sống vi sinh vật dưới đất

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:39
Hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể gây ảnh hưởng tới sự sống còn của các vi sinh vật đất, và gây ra các hậu quả hiện vẫn chưa rõ tới độ phì của đất và xói mòn.