Công Phượng thăng hoa, thầy Park bớt nỗi lo nơi hàng công

Công Phượng thăng hoa, thầy Park bớt nỗi lo nơi hàng công

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 26/02/2020 | 19:47
0
Với những gì đã thể hiện trong suốt thời gian qua, Công Phượng đang cho thấy anh đã và đang trên con đường tìm lại được sự tự tin, cảm giác bóng và bản năng sát thủ mà mình đã đánh mất trong suốt một năm qua. Việc tiền đạo này dần lấy lại được cảm hứng chơi bóng khiến HLV Park Hang-seo bớt đi phần nào đó nỗi lo trước chuyến làm khách trên sân của ĐTQG Malaysia.

Như chúng ta cũng đã biết, đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19 đã gây ảnh hưởng khá nhiều đến kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của nhiều đội bóng trong đó có Việt Nam. Trước đại dịch nguy hiểm này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) buộc phải tạm hoãn và lùi thời gian khởi tranh các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia.

Việc này không chỉ khiến các CLB đang thi đấu ở giải trong nước mà ngay cả HLV Park Hang-seo cảm thấy vô cùng lo lắng. Bởi lẽ các CLB không thi đấu đồng nghĩa với việc những tuyển thủ quốc gia cũng không có nhiều cơ hội để thi đấu, cọ xát, lấy lại được phong độ và cảm giác bóng.

Ngoài ra, còn nhiều vấn đề mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải bận tâm là tìm kiếm nhân tố thích hợp để thay thế cho hai trụ cột đang sẽ bị treo giò ở trận đấu với Malaysia vì thẻ phạt là Đình Trọng và Trọng Hoàng. Mặt khác, việc các đối thủ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của chúng ta và đưa ra những tình biện pháp khắc chế cũng khiến thầy Park đau đầu trong việc đưa ra một sơ đồ và lối chơi mới có thể áp dụng tốt nhất cho ĐTQG Việt Nam ở trận đấu sắp tới cũng như trong tương lai.

Thể thao - Công Phượng thăng hoa, thầy Park bớt nỗi lo nơi hàng công

Công Phượng thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB TP. Hồ Chí Minh khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy vô cùng vui mừng vì anh là mẫu cầu thủ có khả năng gây đột biến cao.

Trước muôn vàn nỗi lo, HLV Park Hang-seo cũng nhìn ra được một điểm sáng hiếm hoi ở thời điểm hiện tại chính là phong độ chói sáng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong màu áo của CLB TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, đội bóng mang tên Bác cùng Than Quảng Ninh FC đang đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường AFC cup và cũng có những thành tích khá khả quan.

Dù thi đấu không thành công trong màu áo Incheon United (K.League) và Sint-Truidense (Bỉ) khi liên tục phải mài đũng trên băng ghế dự bị hoặc thậm chí là không được đăng ký thi đấu nhưng Công Phượng đã ngay lập tức tỏa sáng khi về nước.

Thi đấu trong màu áo CLB TP. Hồ Chí Minh với một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn nửa năm, anh nhanh chóng thích nghi được với những người đồng đội mới cũng như phương án tập luyện của đội bóng này. Hai trận đấu vừa qua tại AFC cup là hai trận đấu thực sự bùng nổ của tiền đạo gốc Đô Lương khi anh liên tục nổ súng giúp đội bóng mà anh vừa đầu quân có được kết quả tốt.

Màn trình diễn của Công Phượng ở hai trận đã qua khiến nhiều người vui mừng bởi anh đã phần nào đó tìm lại được chính mình sau một thời gian dài "vắng bóng". Tiền đạo gốc Đô Lương thi đấu cực kỳ năng nổ, hiệu quả với những tình huống rê dắt hợp lý, tốc độ trước khi tung ra những cú dứt điểm hay các đường chuyền thuận lợi cho đồng đội.

Chứng kiến màn trình diễn của anh, chắc hẳn, người vui mừng nhất không ai khác chính là HLV Park Hang-seo bởi lẽ anh luôn là một trong những nhân tố không thể thiếu trong cách vận hành chiến thuật của ĐTQG Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh ĐTQG Việt Nam ảnh hưởng ít nhiều bởi đại dịch COVID-19 và hàng công của chúng ta vẫn chưa tìm kiếm được một tiền đạo nào thực sự chất lượng thì sự "trở lại" của anh là thực sự quan trọng.

Với lối chơi kỹ thuật, khả năng rê dắt tốt cùng những cú dứt điểm có độ hiểm hóc tương đối cao, nếu duy trì được phong độ và cảm giác bóng như thời điểm hiện tại, Công Phượng sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐTQG ở chuyến làm khách trên đất Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Clip: Công Phượng chạy chỗ thông minh, ghi bàn mở tỷ số cho TP.HCM

Thứ 4, 26/02/2020 | 09:31
Trong trận đấu CLB TP.HCM gặp Hougang United ở lượt trận thứ hai bảng F AFC Cup diễn ra vào chiều 25/2, Công Phượng đã có bàn mở tỷ số sau pha đệm bóng từ đường chuyền của đồng đội.

Rượt đuổi hấp dẫn, Than Quảng Ninh cầm hòa đội chủ nhà Ceres

Thứ 3, 25/02/2020 | 21:43
Trận đấu giữa CLB Ceres và Than Quảng Ninh đã khép lại với tỷ số hòa 2-2 sau màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính và hấp dẫn. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa có được trận thắng nào tại AFC cup 2020.

Công Phượng tiếp tục thăng hoa, CLB TP. Hồ Chí Minh có 3 điểm đầu tiên tại AFC cup 2020

Thứ 3, 25/02/2020 | 21:33
Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với bàn thắng của Công Phượng và cú đúp của tiền đạo Amido Balde, CLB TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc vượt qua đội chủ nhà Hougang United với tỷ số chung cuộc 3-2 và chiếm lấy ngôi đầu bảng từ chính tay đội bóng này.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?