Công Phượng và Quang Hải, ai mới là người

Công Phượng và Quang Hải, ai mới là người "nguy hiểm" nhất của ĐTQG Việt Nam?

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 23/08/2019 | 21:19
0
Không phải Quang Hải, cũng không phải Anh Đức, Công Phượng mới là cái tên mà các CĐV Thái Lan lo ngại nhất khi ĐTQG nước này sẽ tiếp đón đoàn quân Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới.

Công Phượng và Quang Hải, ai mới là số 1

Trước trận cầu "siêu kinh điển" thuộc Vòng loại World Cup 2022 giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam, NHM Bóng đá Việt Nam đã có nhiều ý kiến trái chiều về việc giữa Công Phượng và Quang Hải ai là cầu thủ sẽ tạo ra được đột biến và khiến người Thái phải lo ngại.

Tuy nhiên, nếu để so sánh giữa hai cầu thủ này thì có phần khập khiễng bởi cả hai đều là những tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Xét về yếu tố chuyên môn, dù không thường xuyên thi đấu chính thức ở ĐTQG Việt Nam nhưng rõ ràng Công Phượng vẫn đáng tin, là sự lựa chọn tốt nhất trong số các chân sút mà HLV Park Hang Seo có ở thời điểm hiện tại.

Vai trò của Công Phượng là vô cùng quan trọng trong cách vận hành lối chơi của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Có thể không phải trận đấu nào tiền đạo gốc Đô Lương này cũng khi bàn hay thi đấu khiến NHM cảm thấy không hiệu quả. Tuy nhiên, ở những trận đấu quan trọng, nếu không có Phượng, các cấp độ ĐTQG Việt Nam sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Thể thao - Công Phượng và Quang Hải, ai mới là người 'nguy hiểm' nhất của ĐTQG Việt Nam?

Rất khó để so sánh giữa Công Phượng và Quang Hải ai giỏi hơn ai. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là Phượng và Hải là một cặp đôi bài trùng của ĐTQG Việt Nam.

Bởi lẽ, Phượng sở hữu kỹ thuật cá nhân cực tốt nên anh thường xuyên có những tình huống qua người xuất sắc. Có nhiều thời điểm, Công Phượng phải thi đấu dạt biên như một tiền đạo cánh nên anh ít có khoảng trống để dứt điểm. Những lúc như vậy, nhiệm vụ chính của anh chính là thu hút hàng phòng ngự của đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội có cơ hội triển khai tấn công và dứt điểm.

Tại Asian Cup và King's Cup vừa qua, vai trò của Công Phượng là không phải bàn cãi. Các bàn thắng hay những đường kiến tạo của anh là minh chứng rõ nét nhất cho sức ảnh hưởng của tiền đạo này trên hàng công. 

Còn Quang Hải, không ai phủ nhận tài năng của tiền vệ nhỏ con này. Khả năng điều phối bóng tinh tế cùng tài đá phạt thượng thừa luôn giúp tiền vệ hiện đang thuộc biên chế Hà Nội FC tạo nên được sự khác biệt. Dù thi đấu ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ hay tiền đạo cánh thì Quang Hải luôn cho thấy khả năng thích nghi và luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm. 

Rất khó so sánh giữa Công Phượng và Quang Hải ai là số một nhưng có một điều hết sức quan trọng là Quang Hải và Công Phượng là cặp bài trùng của các cấp độ ĐTQG Việt Nam. Sự liên lạc giữa hai cầu thủ này rất tốt. Đã không ít lần, những bàn thắng đến với đoàn quân của HLV Park Hang-seo xuất phát từ các tình huống phối hợp của hai cầu thủ trên. 

Vậy nên, nếu cả hai cầu thủ này cùng góp mặt trên sân thì khả năng tấn công của chúng ta sẽ biến hóa và rất khó lường.

Công Phượng luôn là cầu thủ của những trận đấu lớn

Dưới thời của HLV Park Hang-seo hay ở các cấp độ trẻ hơn, Nguyễn Công Phượng luôn biết cách tỏa sáng bằng những bàn thắng quan trọng ở những trận đấu lớn. Minh chứng cho điều này chính là việc Công Phượng từng lập cú đúp bàn thắng vào lưới U19 Úc ở vòng loại U19 châu Á, ghi bàn duy nhất vào lưới U23 Bahrain giúp U23 Việt Nam vào tứ kết ASIAD 18 hay mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2018.

Thể thao - Công Phượng và Quang Hải, ai mới là người 'nguy hiểm' nhất của ĐTQG Việt Nam? (Hình 2).

Dù Công Phượng không có khởi đầu tốt trong màu áo của Sint-Truiden (Bỉ) nhưng anh vẫn biết cách tỏa sáng trong màu áo của ĐTQG Việt Nam ở những trận đấu lớn.

Ở cấp độ ĐTQG, Công Phượng ghi bàn vào lưới Iraq, Jordan ở ASIAN Cup 2019 và 1 bàn thắng ở bán kết AFF Cup 2018 vào lưới Philippines. Tất cả những bàn thắng kể trên đều rất quan trọng để tạo nên sự khác biệt cho các ĐTQG.

Ở thời điểm hiện tại, dù Công Phượng không có khởi đầu tốt trong màu áo của Sint-Truiden khi ít có cơ hội ra sân thi đấu nhưng với HLV Park Hang Seo, ông luôn biết cách dùng Công Phượng như thế nào cho hiệu quả.

Ngoài ra, ở thời điểm các cầu thủ của chúng ta đang bị vắt kiệt sức vì phải thi đấu quá nhiều thì nền tảng thể lực của Phượng vẫn được bảo đảm. Đây là điều cần thiết để Phượng có thể phần nào đó gánh vác hàng công và tỏa sáng trên hàng công của ĐTQG Việt Nam ở những trận đấu tới.

Ai sẽ tiếp bước Công Vinh để trở thành khắc tinh mới của ĐTQG Thái Lan?

Thứ 6, 23/08/2019 | 20:00
Trong suốt hơn 11 năm qua, cũng chỉ có tiền đạo Lê Công Vinh là nỗi ám ảnh, khiếp sợ đối với bóng đá Thái Lan. Ở thời điểm hiện tại, trong đội hình của ĐTQG Việt Nam, ai sẽ là người nối gót huyền thoại này để trở thành khắc tinh mới của người Thái?

Văn Quyết không được triệu tập và cái lý của thầy Park

Thứ 6, 23/08/2019 | 06:15
Trong bản danh sách triệu tập của ĐTQG để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới, NHM tỏ ra khá bất ngờ khi không triệu tập cầu thủ đang có phong độ cao là Nguyễn Văn Quyết. Tuy nhiên, việc Văn Quyết không lên tuyển lần này rất có thể đã nằm trong tính toán của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Quang Hải liên tục tỏa sáng, người Thái sẽ phải ôm hận ở vòng loại World Cup?

Thứ 5, 22/08/2019 | 20:45
Có phong độ cao và ổn định trong thời gian qua cùng những bàn thắng vô cùng đẳng cấp, Quang Hải đang cho thấy anh đã thực sự trở lại và hoàn thiện hơn về mọi phương diện. Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ thì Quang Hải sẽ làm nên những điều đặc biệt ở trận đấu đầu tiên vòng loại WC 2022 gặp Thái Lan.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.