Công trình “ngâm”, dân lâm nạn!

Công trình “ngâm”, dân lâm nạn!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
( Nguoiduatin.vn) Mặc dù được khởi công từ lâu, nhưng đến nay con đường liên xã Vượng LộcVịnh Lộc Nhân Lộc Phú Lộc thuộc huyện Can Lộc ( Hà Tĩnh) vẫn chưa được nhà thầu tiến hành xong phần nền.

Thi công theo “kiểu” rùa

Được khởi công vào hồi tháng 9/ 2010, được nhà thầu cam kết là sẽ bàn giao công trình lại cho địa phương sau 6 tháng thi công, nhưng đến nay con đường nối liền 4 xã Vượng Lộc, Vịnh Lộc, Nhân Lộc và Phú Lộc vẫn còn nguyên như cũ, chỉ có điều khó đi hơn rất nhiều lần so với trước.

Đoạn đường giao nhau với tỉnh lộ 15

Tổng chiều dài của con đường là 7km, với số vốn đầu tư lên tới 23 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn của trái phiếu Chính phủ. Đơn vị thi công công trình là Công ty Vĩnh Phúc, có trụ sở tại thành phố Hà Tĩnh.

Do thi công theo kiểu nửa vời, rồi “ngâm” công trình để đó nên tuyến đường này đã vô tình trở thành nỗi khiếp đảm của người dân nơi đây. Đặc biệt là vào những ngày mưa dầm thì toàn bộ con đường bị biến thành dòng “sông bùn” đặc quánh không thể qua lại được.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, người dân ở xóm 3, xã Nhân Lộc cho biết: “Toàn bộ con đường dài gần chục cây số mà thi công chậm như rùa. Việc làm con đường này đã tiến hành từ lâu nhưng nhà thầu mới chỉ đổ được phần đất nền, lại có đoạn thì được lu, đoạn thì không nên mỗi khi mưa xuống là đất nhũn ra, nhão nhoét không thể đi được”.

Đoạn ở xóm 2 đất chưa được lu nên không thể đi nổi

Được biết, hầu hết phần nền của tuyến đường này đều được đổ bằng đất đỏ Biên Hòa (đất núi có màu đỏ vàng rất dẻo).

“Người dân đi lại đã khổ, nhưng khổ nhất là việc học của các em học sinh. Hầu hết các em học sinh cấp 3 ở những xã này dù học ở trường thị trấn hay trường cấp 3 Đồng Lộc thì đều phải đi con đường này. Cho nên những lúc trời mưa các em phải lọ mọ đi khi trời chưa sáng để kịp đến trường. Còn học sinh cấp hai thì đường này lại chạy ngay trước cổng trường nên cũng rất vất vả”, chị Nhàn nói.

Để tận mắt “mục sở thị” nỗi khổ của người dân nơi đây trong việc đi lại, phóng viên Nguoiduatin.vn đã thử sức với con đưòng "ám ảnh” này. Đi chưa đầy 300m chúng tôi buộc phải quay trở lại vì bánh xe bị trết đầy bùn, không thể lăn nổi.

Mưa thì “ngâm”

Ông Nguyễn Như Thụ - chủ tịch UBND xã Nhân Lộc cho biết: “Việc công trình đường liên xã thi công chậm là do trong quá trình thi công gặp mưa nên nhà thầu không thể tiến hành được. Phải nói vào thời gian này việc đi lại của người dân trong xã là vô cùng khó khăn. Khổ nhất là việc đi lại của các em học sinh, vì đường quá lầy lội. Nói thật ở thời điểm này nếu người dân ở các xóm 5, 6 không may có tang lễ thì không biết đi đường nào !”.

Muốn đến trường cách duy nhất là men theo mương nước

Ông Phan Văn Sơn - phó chủ tịch xã phụ trách xây dựng bày tỏ nỗi thất vọng: “Khi đấu thầu, Công ty Vĩnh Phúc đã cam kết trong gói thầu là sẽ hoàn thành công trình trong vòng 180 ngày. Nhưng có lẽ do thi công găp mưa lũ nên tiến độ bị chậm. Hy vong trong thời gian này nhà thầu sẽ tiến hành thi công”.

Nhiều người dân hoài nghi nhà thầu lấy vốn gửi ngân hàng để lấy lãi rồi công trình bị “ngâm”.

Phan Chính - Lê Thông

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:36
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc.

Thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tiếp tục đà tăng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:00
Năm 2024, thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội được dự đoán tiếp tục đà tăng nhờ nguồn vốn nước ngoài dồi dào và sự cải thiện của hệ thống cơ sở hạ tầng.

Tp.HCM: Tín hiệu tích cực từ doanh thu kinh doanh bất động sản

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:06
Các giải pháp kích cầu dần dần có tác dụng khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đã có dấu hiệu khởi sắc, ghi nhận giao dịch nhộn nhịp hơn.

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.
     
Nổi bật trong ngày

Vàng SJC ngược dòng thế giới, lập đỉnh: Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:00
Trái ngược với SJC , vàng thế giới tiếp tục sụt giảm mạnh. Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục trượt dốc trong thời gian tới.

Tp.HCM: Tín hiệu tích cực từ doanh thu kinh doanh bất động sản

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:06
Các giải pháp kích cầu dần dần có tác dụng khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đã có dấu hiệu khởi sắc, ghi nhận giao dịch nhộn nhịp hơn.

Thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tiếp tục đà tăng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:00
Năm 2024, thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội được dự đoán tiếp tục đà tăng nhờ nguồn vốn nước ngoài dồi dào và sự cải thiện của hệ thống cơ sở hạ tầng.

Giá vàng 5/5: Giá vàng SJC cao chót vót, sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:24
Giá vàng thế giới kết thúc 1 tuần giảm giá trong bối cảnh nhà đầu tư chốt lời. Trong khi ở thị trường trong nước, vàng miếng SJC tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện mang về hơn 18,4 tỷ USD

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:15
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.