Coutinho sang Barcelona: 'Vì ta cần nhau'

Coutinho sang Barcelona: 'Vì ta cần nhau'

Mai Văn Minh
Thứ 6, 11/08/2017 | 10:36
0
Mới đây, nhiều tờ báo tại Tây Ban Nha và Brazil đã đưa tin, Barcelona đang tiến gần đến việc chiêu mộ Coutinho hơn bao giờ hết. Khả năng cao thương vụ này không kết thúc dưới mức 100 triệu Euro.

Barcelona trong cơn khủng hoảng chuyển nhượng

Sau khi mất Neymar vào tay PSG với mức giá kỷ lục 222 triệu Euro, Barcelona bắt đầu lâm vào khủng hoảng. Khủng hoảng nhân sự, khủng hoảng chuyển nhượng… Giới chuyên gia nhận định, sẽ không bao lâu nữa, Barcelona sẽ lâm vào cuộc đại thoái trào, một khi Messi giải nghệ.

Thể thao - Coutinho sang Barcelona: 'Vì ta cần nhau'

Coutinho thay thế Neymar ở Barcelona là hợp lý.

Hơn lúc nào hết, Barca đang chạy đua chuyển nhượng hòng mang về một cái tên tương xứng để thay thế Neymar. Quả thật, sự ra đi của siêu sao người Brazil đã lấy đi của Barca nhiều thứ.

Ngoài độ vênh về chuyên môn không cần phải bàn cãi, Barca còn mất đi cả tầm vóc của một CLB vốn quy tụ nhiều ngôi sao trong đội hình và hơn hết, mất đi rất nhiều giá trị thương mại. Hơn lúc nào hết, họ cần phải vá víu lỗ hổng lớn mà Neymar để lại bằng một cái tên, trước khi tính đến chuyện đường dài.

Nhưng điều đó là không dễ. Khi thời điểm này đã là cuối kỳ chuyển nhượng và một mùa giải mới sắp khởi tranh. Rất nhiều CLB nhìn vào đống tiền mà Barca vừa có được sau thương vụ Neymar mà hét giá cầu thủ trên trời. Điều đó càng khiến gã khổng lồ xứ Catalunya ở thế tiến thoái lưỡng nan.

Philippe Coutinho: Cái tên hợp lý nhất thời điểm này?

Barcelona vốn nổi danh với những cầu thủ trẻ mà mình tự đào tạo trong học viện La Masia. Không đâu xa, cái tên Leo Messi là minh chứng rõ ràng nhất cho triết lý “cây nhà lá vườn” đầy hiệu quả trong quá khứ của Barcelona.

Tuy vậy, trong khoảng thời gian 5 năm đổ lại đây, Barca không còn tin dùng cầu thủ của lò La Masia nhiều nữa mà bắt đầu chiến dịch vung tiền mua ngôi sao. Bây giờ, điều đó đang làm khó họ, khi tìm ra một cầu thủ xứng đáng thay thế Neymar lúc này không phải là chuyện dễ.

Người ta đã nêu ra những cái tên như Dybala, Coutinho, Dembele hay thậm chí Eden Hazard như những phương án tối ưu để thay thế vị trí của siêu sao 25 tuổi người Brazil. Nhưng Chelsea chắc chắn không bán Hazard, Dybala không thực sự phù hợp với vị trí Neymar để lại và cũng đừng tin khả năng Juventus bán cầu thủ người Argentina.

Thể thao - Coutinho sang Barcelona: 'Vì ta cần nhau' (Hình 2).

Chỉ Coutinho mới có lối chơi gần như Neymar.

Không nói thì ai cũng biết, Coutinho sẽ được Barcelona ưu tiên nhất. Thứ nhất, Coutinho là cầu thủ Brazil, ngang tuổi với Neymar (25 tuổi), có lối chơi tương đối giống với siêu sao đã ra đi. Đặc biệt, Coutinho đang muốn kiếm tìm một danh hiệu lớn cho sự nghiệp cầu thủ ở một môi trường đỉnh cao. Liverpool lại không đáp ứng được điều đó.

Thêm nữa, cái tầm của Coutinho, tuy đã hơn hẳn một số cầu thủ khác ở cùng vị trí, nhưng chưa thể bật hẳn lên tầm siêu sao lấn át phần còn lại như Neymar. Vậy nên, về Barcelona, nơi đã có một siêu sao khác là Leo Messi, anh cũng sẽ học hỏi được nhiều để nâng tầm đẳng cấp, chứ không như Neymar phải ra đi để thoát khỏi cái bóng quá lớn của Messi.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất, cầu thủ 20 tuổi người Pháp Ousmane Dembele chỉ nên được coi là sự thay thế ở thì tương lai của Barcelona. Dembele còn quá trẻ, tài năng cần thêm thời gian để khẳng định. Hơn nữa áp lực khủng khiếp của giá trị chuyển nhượng và đòi hỏi phải lập tức thay thế Neymar có thể đánh gục cầu thủ này. Barca sẽ chờ năm sau, khi giá chuyển nhượng của anh hạ xuống ở mức chấp nhận được và Dembele hoàn thiện thêm kinh nghiệm tai Dortmund, lúc ấy họ sẽ mang cầu thủ người Pháp về Nou Camp.

Với những yếu tố đó, hãy tin rằng mua Coutinho lúc này sẽ là lựa chọn hợp lý nhất của Barca. Vấn đề là nếu Barca mua được Coutinho, họ sẽ đá với đội hình nào?

Ở Nou Camp, Messi là người duy nhất được chạy tự do trên sân trong một sơ đồ phù hợp với thể hình và thể lực của anh. Nếu Coutinho xuất hiện, nhiều khả năng Barca sẽ giữ nguyên đội hình 4-3-3 với 3 cầu thủ hàng công lần lượt từ trái sang là Coutinho, Messi, Suarez. Hoặc cũng có thể họ sẽ đổi sang đội hình 4-2-3-1 với Busquets và Rakitic đá trụ, 2 bên cánh là Iniesta và Coutinho, Messi đá hộ công, còn Suarez và Alcacer đá cắm. 

Chuyển nhượng tối 6/8: Mourinho tham lam; Coutinho rời Liverpool

Chủ nhật, 06/08/2017 | 19:52
Tin chuyển nhượng tối 6/8 bao gồm những tin hot sau: Mourinho tham lam; Coutinho rời Liverpool...

Neymar: Từ việc tấn công đồng đội, bỏ tập đến cú hích lịch sử

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:45
Những ngày gần đây, bóng đá thế giới sôi sục với từ khóa Neymar. Cầu thủ hay nhất Brazil hiện tại đang mập mờ trong chuyện đi hay ở. Chưa ai biết chính xác anh đang nghĩ gì.

Messi ‘trêu ngươi’ Barca: Không gia hạn, miễn phí đến Man City

Thứ 7, 24/06/2017 | 09:43
Tương lai của Lionel Messi đang dần được làm sáng tỏ, nhưng theo chiều hướng không hề vui vẻ với các cule: “Leo” sẽ không gia hạn hợp đồng, thay vào đó đến Man City miễn phí vào năm sau.
Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.
Cùng chuyên mục

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

HLV Troussier loại Công Phượng, Duy Mạnh trước ngày đấu Indonesia

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:52
Nguyễn Công Phượng, Trương Tiến Anh, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Hai Long và Nguyễn Duy Mạnh là 5 cầu thủ bị HLV Troussier gạch tên trước ngày đấu ĐT Indonesia.

Madam Pang tuyên bố gây "sốc", muốn ĐT Thái Lan đánh bại ĐT Hàn Quốc

Thứ 2, 18/03/2024 | 12:06
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - bà Madam Pang mới đây đã có những phát biểu liên quan đến trận đấu của ĐT Thái Lan và ĐT Hàn Quốc tại Vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.