Cứ mặc kệ cô đơn đi em!

Cứ mặc kệ cô đơn đi em!

Thứ 2, 06/06/2022 | 21:10
0
Em à, hãy cứ để mình được thẫn thờ một chút, buồn cũng chẳng sao, có khóc rồi mới mạnh mẽ. Đừng quá lo lắng bởi cuộc sống vốn là thế em à!

Người ta vẫn nói, mùa đông là mùa yêu. Nhưng với em, mùa yêu lại chứa đựng những trăn trở, muộn phiền trong cuộc sống. Có lần, em nói với tôi rằng: “Mùa yêu là mùa của người ta, chẳng phải em”, rồi em than thở bản thân cô đơn, lạc lõng giữa dòng đời này.

Lần khác, em cùng tôi đi uống cà phê, em lại than: “Anh biết không, quán quen em hay ghé qua, chỉ mình em là số lẻ”, “góc phố em thường qua, chỉ có mình em bước đi chầm chậm, lẻ loi trong cái hao gầy”,… Và em nhấn mạnh: “Và… người em thầm thương bao lâu nay giờ đang đi bên một người khác”…

Em nhìn xa xăm rồi thở dài: “Cảm giác thế giới đều đã tìm được nửa còn thiếu của mình, có mỗi em là không. Xuân tàn, hạ sang, thu tới, bao mùa trôi qua, em vẫn bền bỉ một mình. Bàn tay em không có ai ủ ấm, bờ vai em không một ai nương nhờ”.

Thực lòng, tôi hiểu rằng em rất cô đơn. Nhưng em à, cô đơn cũng là một cảm giác rất đỗi bình thường, cũng như buồn, như vui. Cô đơn không có gì là sai cả. Thế nên em không cần phải gắng sức che đậy nó làm gì. Cứ để mặc cho cô đơn…

Đời sống - Cứ mặc kệ cô đơn đi em!

Bởi vậy, hãy mặc kệ người ta có đôi, mặc kệ người ta có người mới (Ảnh minh họa)

Là một con người, hãy cứ để mình được thẫn thờ một chút, buồn cũng chẳng sao, có khóc rồi mới mạnh mẽ. Không sao hết, cuộc sống vốn là thế nó sẽ mang lại cho chúng ta những cảm xúc khác nhau. Có khi, em sẽ ở đỉnh cao của hạnh phúc nhưng cũng có một ngày em sẽ rơi xuống tận cùng của đau khổ, xót xa. Và rồi, khi em hiểu ra, tất cả nỗi đau sẽ qua đi.

Bởi vậy, hãy mặc kệ người ta có đôi, mặc kệ người ta có người mới. Em cứ bình tĩnh vỗ về trái tim mình. Và rồi sẽ có một ngày em thức dậy và thấy phía ngực trái rạo rực tin yêu. Dù ngày đó gió vẫn lạnh, trời vẫn xám, thì em cũng sẽ không buồn không đau nữa. Đó chính là ngày mà em có thể tự tin nói rằng: “Tôi không chờ đợi anh nữa. Tôi cũng không nhớ mong thêm nữa. Giờ đây, tổn thương kia đã lên da non rồi, tôi chỉ đang chờ vết thương lành lại mà thôi”.

Tin anh đi, ngày ấy sẽ đến sớm thôi, chỉ cần em biết yêu thương và chân thật với chính cảm xúc của mình.

Xuân Đào

Cứ yêu thôi, chuyện mai này tính sau

Thứ 5, 24/03/2022 | 08:31
Phía sau những cuộc tình đổ vỡ, người ta vẫn thường tự dằn vặt nhau bằng những lời hứa hẹn xa xôi trời biển. Cái kết cuối cùng của một mối tình là gì?

Hạnh phúc anh nhé!

Thứ 5, 10/03/2022 | 07:00
Ngày hôm nay, em bất ngờ nhận được tin nhắn của anh sau những tháng ngày im lặng. Tin nhắn rất dài, đầy những yêu thương, những trách móc và cả những kỷ niệm.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.