Cuộc cải cách nhân sự đầy tâm tư ở Bộ Giao thông vận tải

09:59 16/06/2017

Bộ GTVT đang tính toán sáp nhập 4 PMU, điều này sẽ dẫn đến nhiều xáo trộn về nhân sự.

Từ 15 Ban Quản lý các dự án giao thông (PMU), Bộ GTVT đã rút xuống còn 8 ban, hiện tại Bộ này cũng đang có đề án rút gọn thêm và điều này có nghĩa sẽ có những xáo trộn về nhân sự cấp trưởng, cấp phó, đây cũng chính là điều mà theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khiến “nhiều đồng chí tâm tư”.

Tiêu dùng & Dư luận - Cuộc cải cách nhân sự đầy tâm tư ở Bộ Giao thông vận tải

 Bộ GTVT đang tính toán sáp nhập 4 PMU (ảnh: Thành Long)

Được biết, Bộ GTVT đang tính toán sáp nhập 4 PMU gồm Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long), Ban quản lý dự án 1 (PMU1), Ban quản lý dự án 2 (PMU2) và Ban Quản lý dự án An toàn giảo thông (PMU An toàn giao thông). 

Trung bình mỗi PMU đều có một chức danh Tổng giám đốc và 3 chức danh Phó tổng, tính sơ qua 4 ban trên có 4 Tổng giám đốc và có tới 12 phó tổng, đó là còn chưa kể đến các vị trí khác trong mỗi PMU. 

Như vậy nếu khi sáp nhập từ 4 còn 2 thì có phần dôi dư và chắc chắn sẽ không thể đảm bảo các vị trí như ban đầu và đây có lẽ cũng chính là “tâm tư” trước những xáo trộn về tổ chức nhân sự mà Thứ trưởng Bộ GTVT nhắc đến trong lần báo cáo mới đây trước Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp vừa qua.

Được biết, tháng 10 năm 2014, Bộ GTVT đã tiến hành sáp nhập toàn bộ Ban Quản lý các dự án Đường sắt (RPMU) trực thuộc Tổng công ty ĐSVN vào Ban Quản lý dự án Đường sắt trực thuộc Bộ GTVT.
Đến cuối năm 2014, Bộ GTVT cũng đã tiến hành “rút gọn” 4 ban quản lý dự án xuống còn 2 ban, đó là chuyển Ban Quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Bắc, Ban Quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Nam thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, chuyển Ban Quản lý dự án Hàng hải 2 và một phần nhân sự Ban Quản lý dự án hàng hải 3 thuộc Cục Hàng hải Việt Nam về trực thuộc Bộ GTVT.
Cùng với đó, toàn bộ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tài chính, tài sản, tài liệu pháp lý, hồ sơ nhân sự của Ban Quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Bắc và Ban Quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Nam sẽ chuyển về thuộc Bộ GTVT và tổ chức lại thành Ban Quản lý các đự án đường thủy. Toàn bộ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tài chính, tài sản, tài liệu pháp lý, hồ sơ nhân sự của Ban Quản lý dự án Hàng hải 2 và một phần nhân sự của Ban Quản lý dự án Hàng hải 3 về Bộ GTVT và tổ chức lại thành Ban Quản lý dự án hàng hải.
Đặc biệt, nhân sự lãnh đạo của 4 ban quản lý sau khi dồn còn 2 cũng có những xáo trộn. Cụ thể, ông Lê Huy Thăng - Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường thủy nội địa phía Bắc, được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy. Các ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường thủy nội địa phía Nam, ông Dương Thanh Hưng - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường thủy nội địa phía Bắc.
Còn ông Vương Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường thủy nội địa phía Nam được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy.
Ông Trần Anh - Giám đốc Ban QLDA Hàng hải 2 được bổ nhiệm giữ chức Quyền Tổng Giám đốc Ban QLDA Hàng hải. Các ông Đặng Văn Đế - Phó Giám đốc ban QLDA Hàng hải 2, ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó Giám đốc Ban QLDA Hàng hải 2, ông Trần An Hải - Phó Giám đốc Ban QLDA Hàng hải 3 được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA hàng hải.
Thừa nhận có “tâm tư” trước cuộc cải cách nhân sự sắp tới nhưng khi được hỏi về việc sáp nhập, lãnh đạo các PMU cho rằng “sẽ nghiêm túc chấp hành” chỉ đạo của Bộ chủ quản.
Nói với PV Báo Đời sống & Pháp luật, Tổng giám đốc PMU2, ông Phạm Hồng Sơn cho biết, đúng là Bộ GTVT đang có chủ trương sáp nhập 4 Ban quản lý dự án trong đó có PMU2. “Khi sáp nhập sẽ có người giữ nguyên vị trí có người chuyển qua làm việc khác, điều đó là do phân công của bộ và lãnh đạo bộ phân công như thế nào thì mình chấp hành như thế”, ông Sơn nói.
Cũng giống như ông Sơn, ông Nguyễn Hữu Long – Tổng giám đốc PMU An toàn giao thông cho rằng sẽ tuân thủ chỉ đạo của cấp trên, khi sáp nhập đương nhiên có sự ảnh hưởng nhưng dưới tinh thần là chiến sĩ cách mạng, Đảng viên thì sẽ sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì.
Theo Chánh văn phòng bộ GTVT Nguyễn Trí Đức, đề án sáp nhập 4 PMU đã được Bộ trưởng Bộ GTVT thông qua và theo lộ trình sẽ thực hiện vào khoảng cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 tới đây. Khi đó PMU 1 sẽ sáp nhập vào PMU Thăng Long thành PMU Thăng Long mới, PMU An toàn giao thông sẽ sáp nhập vào PMU 2 thành PMU 2 mới.
Còn về việc cơ cấu lại cán bộ chủ chốt của các PMU, ông Đức cho hay hiện vẫn đang trong lộ trình làm.
Thiên Di

Ngày 7/6, trong buổi báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập về công tác tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ đã giảm từ 15 Ban quản lý các dự án giao thông xuống còn 8 ban. Tuy nhiên, trong quá trình sáp nhập 2 đơn vị từ 2 trưởng xuống còn 1, có những nơi sáp nhập có tới 7 – 8 phó mà quy định chỉ được 3, việc này khiến nhiều đồng chí tâm tư. Sau khi nghe Thứ trưởng Trường báo cáo, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng lưu ý Bộ Giao thông vận tải nên thống kê lại xem trong quá trình sắp xếp đã giảm được bao nhiêu cán bộ quản lý.
Bạn đang đọc bài viết Cuộc cải cách nhân sự đầy tâm tư ở Bộ Giao thông vận tải tại chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục