Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát

Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát

Thứ 4, 24/04/2013 | 09:42
0
Cảnh anh em Dzhokhar và Tamerlan Tsarnaev chống trả quyết liệt bằng cách nổ súng về phía cảnh sát vào đêm 19/4 được chụp lại bởi một nhân chứng hiếm hoi.

Lạ & Cười - Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát

"Khi nhìn ra ngoài cửa sổ, tôi có thể thấy rõ hai người (hai anh em Tsarnaev) núp đằng sau một chiếc xe thể thao và nổ súng", nhân chứng Andrew Kitzenberg nói. Ảnh chụp lúc 00h46 sáng 19/4 theo giờ địa phương.

Lạ & Cười - Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát (Hình 2).

Vòng tròn đỏ cho thấy một quả bom nồi áp suất. Nó được sử dụng ngay sau khi bức ảnh này được chụp. Vụ nổ tạo ra một làn khói bao trùm phố Laurel. Kitzenberg kể rằng người ta có thể nhìn thấy các nghi phạm bắn cảnh sát.

Lạ & Cười - Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát (Hình 3).

Trong khi Tamerlan chạy về hướng cảnh sát, Dzhokhar nhảy lên chiếc Mercedes và bỏ trốn. Vòng tròn đỏ cho thấy Tamerlan bị cảnh sát hạ gục. Ảnh chụp lúc 00h50 sáng.

Lạ & Cười - Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát (Hình 4).

Khi Dzhokhar đã phóng xe chạy thoát, cảnh sát chạy đến một chiếc xe mui kín màu xanh lá cây mà một trong hai anh em đã lái. Họ hô to rằng có thiết bị nổ tự chế trên đường và sau đó dẹp đường.

Lạ & Cười - Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát (Hình 5).

Những bức ảnh này được chụp 4 ngày sau khi hai quả bom phát nổ hôm 15/4 tại vạch đích của giải chạy marathon Boston. Cảnh sát và nhân viên liên bang cho rằng hai anh em Tsarnaev đã mang bom làm từ các nồi áp suất và đặt chúng ở chỗ đông người. Vụ nổ làm ba người chết và hơn 170 người khác bị thương.

Lạ & Cười - Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát (Hình 6).

Một đặc nhiệm phá bom xem xét vệt nổ do quả bom nồi áp suất gây ra. Ảnh chụp lúc 1h39 sáng 19/4.

Lạ & Cười - Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát (Hình 7).

Cảnh sát có vũ trang lục soát phố Laurel sau khi Tamerlan bị bắn chết và Dzhokhar chạy trốn, lúc 2h14 sáng.

Lạ & Cười - Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát (Hình 8).

Kitzenberg cho biết sau khi vụ nổ súng kết thúc, bạn cùng phòng của anh đã phát hiện một lỗ đạn trên tường, đạn xuyên qua ghế. Căn phòng của người này ở tầng hai, góc gần nhất với con đường.

"Bạn cùng phòng của tôi và tôi thấy rất may mắn vì chúng tôi đã trải qua sự kiện khủng khiếp đến vậy mà không hề hấn gì. Những sự việc kinh khủng kiểu này khiến bạn nhận ra rằng cuộc sống quý giá biết bao và bạn cần trân trọng từng khoảnh khắc mình có", Kitzenberg nói.

Lạ & Cười - Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát (Hình 9).

Hiện trường trở nên rõ ràng hơn khi trời sáng.
Lạ & Cười - Cuộc đọ súng của anh em Tsarnaev và cảnh sát (Hình 10).

"Vào thời điểm đó, tôi không có ý niệm rằng tôi sẽ trở thành nhân chứng cho câu chuyện lớn nhất đất nước", Andrew Kitzenberg viết trên blog Getonhand.

Kitzenberg chộp lấy chiếc điện thoại và chạy ào đến cửa sổ phòng ngủ ở tầng ba. Nhìn ra ngoài, anh thấy Tamerlan và Dzhokhar Tsarnaev, hai nghi phạm đánh bom Boston, đang chiến đấu với cảnh sát.

Kitzenberg đã tường thuật vụ đọ súng trên mạng xã hội Twitter, đăng kèm những bức ảnh anh vừa chụp.

Cuộc đối đầu kết thúc khi Tamerlan bị trúng đạn và bị thương nặng còn Dzhokhar tiếp tục chạy trốn.

Theo Vnexpress.net

 

Nhân vật bí ẩn thứ 3 trong vụ đánh bom Boston

Thứ 4, 24/04/2013 | 08:28
Washington Post đăng tải thông tin về một nhân vật bí mật có ảnh hưởng đến nghi phạm đánh bom Boston, Tamerlan. Hắn tên Misha và cũng là người chuyển sang đạo Hồi.

Chó trị liệu 'an ủi' nạn nhân vụ đánh bom Boston

Thứ 3, 23/04/2013 | 14:56
Những chú chó trị liệu đặc biệt đã được đưa đến để “an ủi” các nạn nhân phải tiến hành phẫu thuật, do bị chấn thương nghiêm trọng trong vụ đánh bom ở giải marathon Boston.

Nghi can khủng bố Boston nằm liệt giường nghe kết tội

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:11
Nghi can khủng bố Dzhokhar Tsarnaev hôm qua bị buộc tội sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt để giết hại, làm bị thương và gây thiệt hại trên diện rộng trong cuộc đua marathon ở Boston tuần trước.