Cuộc tình bi kịch của nữ triệu phú với “trai hư”: Cái kết gây tranh cãi

Thứ 7, 01/04/2023 | 03:52
0
Trước tòa, người đàn ông một mực cho rằng bạn gái chết do tai nạn dù cơ quan chức năng tìm thấy 93 vết bầm tím trên thi thể cô.

Sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, Kinga Legg tìm được tình yêu bên một người đàn ông quyến rũ, giàu có nhưng thực chất chỉ là kẻ dối trá về thân phận, lười biếng và có quá khứ không mấy tốt đẹp. Cũng từ đó, sóng gió bắt đầu ập tới với nữ triệu phú mà cuộc đời vốn đã không mấy bình yên.

Pháp luật - Cuộc tình bi kịch của nữ triệu phú với “trai hư”: Cái kết gây tranh cãi

Ian Griffin bị phán quyết có tội trong cái chết của bạn gái

Mối quan hệ bạo lực

3,5 năm kể từ khi nữ triệu phú Kinga Legg qua đời, bạn trai của cô - Ian Griffin chính thức hầu toà vào ngày 1/12/2014. Người đàn ông 45 tuổi xuất hiện với một đôi nạng nặng nề.

Trong phiên tòa kéo dài 4 ngày, bồi thẩm đoàn đã lắng nghe các nhân chứng nói về mối quan hệ bạo lực giữa Kinga và Ian. Gia đình, bạn bè của Kinga kể về việc cô đã rất buồn khi tiết lộ cho họ việc bị bạn trai đánh đập. Cô cũng cáo buộc Ian lừa dối mình qua lại với tình cũ, người mà hiện tại mới sinh con với Ian. Kinga thậm chí còn nói với họ rằng nếu cô đột ngột qua đời thì Ian chính là người cơ quan chức năng cần tìm.

Trước tòa, Ian vẫn giữ nguyên lời khai kể từ khi bị bắt. Người đàn ông này nói mình bị mất một phần trí nhớ. Điều duy nhất mà anh ta nhớ được là họ đã cãi nhau trong khi ăn tối rồi trở về khách sạn. Anh ta nhớ căn phòng đã rất lộn xộn và sau đó anh ta ngất đi vì Kinga sử dụng súng gây choáng. Khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, Ian nói nhìn thấy bạn gái nằm im, cơ thể lạnh toát nên đặt cô vào bồn tắm để sưởi ấm rồi rời đi. Ian cũng kể bị Kinga bạo hành, đánh đập. Anh ta cho rằng cái chết của Kinga do tai nạn và cô có thể đã ngã về phía sau, đập đầu vào bàn.

Cái kết gây tranh cãi

Luật sư của Ian cho biết vào đêm Kinga chết, Ian đã uống khá nhiều rượu và hơn nữa còn mắc chứng rối loạn khi sử dụng benzodiazepine – một loại thuốc an thần và gây nghiện nên không làm chủ được hành động và suy nghĩ của mình. “Nếu thân chủ của tôi muốn chạy trốn, anh ấy hoàn toàn có thể đáp máy bay đến một nơi nào đó thật xa. Anh ấy có thời gian và tiền bạc”, luật sư nói.

Luật sư còn nói thêm rằng khi bị bắt ở Anh, Ian từng liên tục cố gắng tự tử nhưng không thành. Tất cả là bởi tình yêu của Ian đối với bạn gái lớn đến mức khiến anh ta chỉ có một suy nghĩ duy nhất là tự sát theo cô.

Trong khi đó, công tố viên cho rằng Ian giả vờ mất trí nhớ. Kinga có tất cả 93 vết bầm tím trên cơ thể, trong đó có 17 vết ở đầu và 33 vết ở ngực. “Ý định giết người là rõ ràng. Cô ấy đã bị đánh chết”, phía công tố khẳng định. Sau 5 giờ thảo luận, cuối cùng bồi thẩm đoàn tuyên Ian có tội và phải nhận bản án 20 năm tù.

Tuy nhiên, khi đang thụ án được gần 2 năm, Ian được thả vào tháng 1/2017, sau một phiên điều trần kín vào tháng 10/2016. Quyết định này thời điểm đó đã gây ra nhiều tranh cãi. Sau khi ra tù, Ian tới sống ở vùng Alsace, phía đông bắc nước Pháp và từ chối trả lời về nguyên nhân được tự do.

(Hết)

--------------

Mời quý vị đón đọc tuyến bài tiếp theo vào 4h ngày 2/4 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Crimemagazine)

Vụ giết nữ kế toán: Nghi phạm người nước ngoài có bị xử lý tại Việt Nam

Thứ 6, 31/03/2023 | 15:18
Theo Bộ luật Hình sự quy định, bất kể là ai, dù là người nước ngoài, khi thực hiện hành vi phạm tội tại Việt Nam, thì phải chịu chế tài xử lý của pháp luật.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.