Cựu cố vấn an ninh Mỹ quyết không tiết lộ các khoản thu nhập từ Nga

Cựu cố vấn an ninh Mỹ quyết không tiết lộ các khoản thu nhập từ Nga

Thứ 2, 03/04/2017 | 06:40
0
Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết không công bố những khoản thu nhập đến từ các công ty Nga.

Theo Reuters, trong bản kê khai tài chính do cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn ký tên ngày 31/3, ông Flynn đã liệt kê các hoạt động diễn thuyết cho những tổ chức Nga, bao gồm kênh truyền hình RT và hãng hàng không Volga-Dnepr Airlines.

Tiêu điểm - Cựu cố vấn an ninh Mỹ quyết không tiết lộ các khoản thu nhập từ Nga

 Cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn không công khai chi tiết ông được các công ty Nga trả bao nhiêu cho mỗi bài phát biểu.

Tuy nhiên, bản kê khai này không tiết lộ ông Flynn đã được trả bao nhiêu cho mỗi bài phát biểu mà chỉ có thông tin với dòng tiêu đề “những nguồn thu nhập trên 5.000 USD một năm”.

Quan trọng hơn, những bài phát biểu được kê khai lần này lại không trùng khớp với một bản kê điện tử khác mà ông Flynn ký tên ngày 11/2. Sự thiếu nhất quán trong việc liệt kê các khoản thu nhập liên quan đến Nga có thể khiến cựu quan chức của Tổng thống Trump tiếp tục gặp rắc rối.

Ông Flynn đã bị buộc từ chức chỉ 24 ngày sau khi đảm nhận trọng trách cố vấn an ninh quốc gia Mỹ vì những liên lạc với các quan chức Nga. Nhiều cáo buộc cho rằng, ông đã giấu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và các quan chức Nhà Trắng khác khi thực hiện cuộc trao đổi qua điện thoại với Đại sứ Nga Sergey Kislyak vào thời điểm chuyển giao quyền lực của chính quyền mới.

Xem thêm >>> Chuyên gia Việt nêu 3 lý do TT Trump muốn xoá bỏ di sản của Obama

Cũng liên quan tới những cáo buộc chính quyền Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11 năm ngoái, mới đây, Tổng thống Donald Trump tiếp tục lên tiếng chỉ trích một người dẫn chương trình của hãng tin NBC và cách đưa tin của truyền thông Mỹ về vấn đề này.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình tối ngày thứ Bảy (1/4), ông Trump viết: “Đến khi nào Chuck Todd và NBCNews mới đưa tin về bê bối nghe trộm của Obama và ngừng đưa tin giả về mối liên hệ Trump – Nga?”.

Ông Trump đang nhắc đến việc người dẫn chương trình của NBCNews Chuck Todd đã mời cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest lên truyền hình để nói về những cáo buộc Nga có liên hệ với một số thành viên thân cận của ông Trump. Vài phút sau đó, Tổng thống Trump tiếp tục “tố” truyền thông Mỹ "giả mạo, thiếu trung thực" như những lần trước đây.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump chỉ trích báo chí vì đưa tin về các cuộc điều tra nhằm vào Nga, đặc biệt là các nghi vấn về mối quan hệ giữa các thành viên nội các của ông dính líu tới Nga. Tổng thống Trump muốn truyền thông khai thác những cáo buộc cựu Tổng thống Obama đã nghe lén ông vào thời điểm trước khi cuộc bầu cử diễn ra.

Mặc dù đã nhiều lần “tố” người tiền nhiệm trên mạng xã hội về vấn đề này, song tân Tổng thống Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào để chứng minh cho cáo buộc của mình.

Xem thêm >>> Mỹ giúp Trung Quốc phát triển vũ khí như thế nào?

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.