Cựu PGĐ CA Hà Nội nói Hoàng Văn Hưng "tù cũng phải có nhân cách"

Thứ 6, 21/07/2023 | 17:30
0
Trước việc Hoàng Văn Hưng bật khóc trước tòa, Cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội đặt câu hỏi "không biết Hưng khóc vì động cơ gì", khẳng định không phải vì oan mà khóc.

Chiều ngày 21/7, HĐXX đã cho phép bị cáo Nguyễn Anh Tuấn – Cựu Phó Giám đốc Công an Tp.Hà Nội trình bày đối đáp lại các quan điểm của bị cáo Hoàng Văn Hưng.

Video: Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn đặt nghi vấn về những giọt nước mắt của Hoàng Văn Hưng

Hồ sơ điều tra - Cựu PGĐ CA Hà Nội nói Hoàng Văn Hưng 'tù cũng phải có nhân cách'

Theo đó, về việc Hoàng Văn Hưng đặt vấn đề: Tại sao bị cáo Tuấn vẫn chấp nhận khắc phục số tiền 1.85 triệu USD, vẫn “tâm phục, khẩu phục” kết luận điều tra và cáo trạng mà không kêu oan, cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho rằng Hưng đang cố tình đánh tráo khái niệm, làm người khác hiểu lầm bản chất sự việc.

“Anh Hưng có nói số tiền 1.85 triệu USD tôi đã đưa hối lộ, không lừa đảo mà sao vẫn chấp nhận khắc phục và đặt nghi vấn. Anh Hưng từng là người làm pháp luật mà tôi cảm giác anh ấy không hiểu pháp luật. Tôi nộp khắc số tiền đó là vì trong kết luận điều tra và cáo trạng đều nêu rất rõ hành vi phạm tội của tôi là môi giới hội lộ và tôi phải chịu trách nhiệm về số tiền đó.

Tôi nộp với trách nhiệm dân sự, do tôi tôn trọng kết luận điều tra và cáo trạng. Tôi nộp do tôi tuân thủ pháp luật chứ không phải vì tôi nhận tội mình đã lừa đảo chị Hằng. Anh Hưng đừng đánh tráo khái niệm, đừng đánh tráo việc này sang việc khác”, bị cáo này khẳng định.

Bị cáo Tuấn khẳng định mình và bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hằng, Lê Hồng Sơn đã khai toàn bộ hành vi một cách khách quan, đúng với những gì thực tế sự thật diễn ra, hoàn toàn không dựng chuyện, đặt điều để hãm hại Hưng.

“Hằng và Sơn là người đưa hối lộ, tôi là môi giới hối lộ, tổng số tiền là 2.65 triệu USD. Nhưng kết luận điều tra không chứng minh được khoản tiền 1.85 triệu USD tôi đã đưa cho Hưng nên tôi chịu trách nhiệm dân sự. Tôi tôn trọng kết luận điều tra và cáo trạng”, bị cáo nói.

Theo bị cáo này, việc Hoàng Văn Hưng nêu ra những vấn đề như vậy là nhằm dụng ý giữa cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát và các bị cáo Tuấn, Hằng, Sơn “có vấn đề gì đó”, nhưng bị cáo Tuấn khẳng định “không phải như vậy”.

Về vấn đề Hưng hướng dẫn Hằng khai nhận, cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội tiếp tục cho biết ngay tại buổi gặp gỡ thứ 2, Hằng đã cho Hưng biết toàn bộ quá trình đưa hối lộ để xin cấp phép chuyến bay. Buổi gặp gỡ thứ 3, Hưng hướng dẫn Hằng viết 7 bản tường trình để nộp cho cơ quan điều tra. Bị cáo Tuấn khẳng định “việc này đã được Hưng thừa nhận tại buổi đối chất”.

Liên quan đến việc Hưng cho rằng trình tự của các buổi đối chất có vấn đề, bị cáo Tuấn cho biết các buổi đối chất đều có đại diện Viện Kiểm sát tham gia, nếu có bất kỳ vấn đề gì sai phạm về trình tự tố tụng thì đại diện Viện Kiểm sát đã có ý kiến.

“Cuối của các buổi đối chất Hưng vẫn ký vào biên bản. Nếu đã cho rằng sai trình tự đối chất, tại sao vẫn ký, đã ký rồi tại sao bây giờ còn chối cãi”, bị cáo Tuấn bức xúc nói.

Hồ sơ điều tra - Cựu PGĐ CA Hà Nội nói Hoàng Văn Hưng 'tù cũng phải có nhân cách' (Hình 2).

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn đối đáp trước tòa. 

Về việc bị cáo Hằng từng khai nhận rằng bị cáo Tuấn hướng dẫn mình khai báo trong buổi đối chất với Hoàng Văn Hưng, bị cáo Tuấn cho rằng sở dĩ Hằng khai như vậy là vì Hưng đã trấn áp, đe dọa làm Hằng bối rối khai theo hướng mà Hưng đã định hướng.

“Ngay tại phiên tòa, HĐXX đã thấy, Hưng nhiều lần dùng lời nói đe dọa, trấn áp tinh thần tôi và chị Hằng. Tôi thì không có vấn đề gì nhưng với một người phụ nữ làm kinh doanh, không am hiểu pháp luật thì khác, Hưng đã lợi dụng điều đó”, bị cáo Tuấn nói.

Về việc Hưng phủ nhận toàn bộ việc nhận tiền từ Tuấn để chạy án cho Hằng và Sơn, bị cáo Tuấn khẳng định: “Nếu không có tiền ở giai đoạn đầu thì chị Hằng đã bị bắt từ lâu rồi, không có chuyện tại ngoại đến tận bây giờ và không có chuyện vụ án diễn ra như vậy”.

Trong quá trình tranh luận, bị cáo Tuấn đã rất cảm xúc, sử dụng âm lượng lớn, HĐXX phải nhắc nhở bị cáo tiết chế. “Nói gì thì nói, nhưng phải có căn cứ, phải nói đúng, chứ nói trái với lương tâm, nói trái với đạo đức”, bị cáo Tuấn bức xúc nói.

Trước đó ít phút, bị cáo Hoàng Vân Hưng trong phần đối đáp đã bật khóc và liên tục kêu oan. Về chi tiết này, bị cáo Tuấn bình luận: “Vừa nãy tôi thấy anh Hưng cũng khóc. Tôi không hiểu động cơ khóc là gì, nhưng tôi khẳng định không phải vì oan mà khóc. Đứng trước tòa, đó là những giọt nước mắt cần xem xét. Cần tôn trọng nhân cách của mình, dù là một thằng tù cũng phải có nhân cách, là con người phải có nhân cách”.  

Mạnh Quốc - Hữu Thắng

Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng khóc, kêu oan tại tòa

Thứ 6, 21/07/2023 | 15:52
Trong phần đối đáp lại quan điểm của đại diện Viện Kiểm sát, bị cáo Hoàng Văn Hưng đã bật khóc, tiếp tục kêu oan và giãi bày thêm một số vấn đề.

VKS: Hưng đã tráo trở, dựng chuyện vu khống cho các cơ quan tố tụng

Thứ 6, 21/07/2023 | 10:23
Trong phần đối đáp, đại diện Viện Kiểm sát đã đưa ra nhiều quan điểm, chứng cứ để khẳng định Hoàng Văn Hưng đã khai báo gian dối, tráo trở, dựng chuyện.

Cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội: "Tôi ngu thì phải chịu”

Thứ 4, 19/07/2023 | 16:39
Cựu Phó Giám đốc Công an Tp.Hà Nội chua chát nói rằng, dù bản thân không được hưởng bất kỳ lợi ích gì trong vụ án nhưng vẫn phải đền bù số tiền hàng chục tỷ đồng.
Cùng tác giả

Cơ hội vàng từ “xanh hóa” ngành giao thông

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:00
Phát triển giao thông xanh sẽ là một trụ cột quan trọng để Việt Nam theo đuổi con đường phát thải ròng bằng 0, đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội phát triển mới.

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lãi gần 480 tỷ đồng trong quý I/2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:43
Trong quý I/2024, VIMC có lợi nhuận sau thuế đạt trên 479 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Thời hạn nhượng quyền thu phí sử dụng đường bộ tối đa là 10 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:44
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (gọi tắt là Nghị định 44).

Ưu tiên đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế cửa khẩu của Điện Biên

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Nếu được đầu tư đúng mức và hiệu quả, kinh tế cửa khẩu có thể phát triển thành động lực của hành lang biên giới, hạt nhân của hợp tác giữa Việt Nam với các nước.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.