Hàng xóm ngang nhiên trộm rau, dọa giết chủ nhà

Hàng xóm ngang nhiên trộm rau, dọa giết chủ nhà

Chủ nhật, 16/06/2013 | 20:46
0
Chỉ vì không muốn bỏ tiền ra mua một mớ rau mà Hùng ngang nhiên sang nhà hàng xóm hái trộm như của mình. Sau khi bị con trai chủ nhà bắt gặp và không cho hái tiếp, hắn liền rút gậy đánh cháu bé đến bất tỉnh nhân sự. Chưa dừng ở đó, gã còn lấy lưỡi cày đe dọa sẽ giết chết cả nhà cháu.

Sau khi nhận được đơn của gia đình anh Dương Văn Luân (SN 1969) trú tại xóm 6, xã Hưng Chính, TP. Vinh (Nghệ An) tố cáo Dương Văn Hùng (cùng xóm) về hành vi trộm cắp, đe dọa và đánh người gây thương tích, PV Người đưa tin đã về tận địa phương để làm rõ thực hư sự việc.

Theo đó, vào khoảng 6h30 sáng 15/6/2013, con trai anh là Dương Minh Đức (SN 1996) học sinh lớp 11A8, trường THPT Thái Lào đang ngồi học trong nhà thì bỗng phát hiện có người hái trộm rau trong vườn. Nhận ra “kẻ trộm” là ông Dương Văn Hùng (hàng xóm) đang ngang nhiên hái rau nhà mình như chỗ không người, Đức đã yêu cầu ông Hùng không được hái tiếp nữa. Thay vì xin lỗi, người hàng xóm này bỗng giận dữ, buông lời đe dọa giết cháu bé.

Miền trung - Hàng xóm ngang nhiên trộm rau, dọa giết chủ nhà
Em Đức đang được theo dõi điều trị trong bệnh viện.

Vì vườn rau là nguồn thu nhập chính của gia đình nên Đức một mực không cho ông Hùng hái tiếp. Khó chịu trước thái độ của em, ông Hùng liền rút cây gậy tre bên bờ rào (có đường kính khoảng 4cm) đập ngang lưng Đức, khiến gậy gãy đôi. Ông này tiếp tục rút cây gậy khác phang một cái vào ngang chân em. Bị người hàng xóm đánh đau một cách vô cớ, Đức kêu la bỏ chạy vào nhà. Thế nhưng, ông Hùng đã đuổi theo túm Đức lại, một chân giẫm ngang ngực, hai tay đấm, tát tới tấp vào mặt em, khiến Đức bất tỉnh nhân sự.

Chị Ngô Thị Hải (SN 1972, mẹ của Đức) khóc nức nở nhìn đứa con trai bé bỏng đang nằm trên giường tại Bệnh viện Thái An (TP. Vinh). Sau khi bình tĩnh hơn, chị kể lại sự việc: “Lúc đó, tôi đang nằm nghỉ trong nhà, thì bất ngờ nghe cháu kêu thất thanh ngoài sân. Chạy ra thì bắt gặp cảnh tượng ông Hùng đang giẫm chân lên người cháu đánh tới tấp, tôi bàng hoàng quá! Mặc cho tôi và những người hàng xóm lao tới can ngăn, ông ấy vẫn nhất quyết không chịu dừng tay, còn buông lời đe dọa: “Tao sẽ đập (đánh) mẹ con mày chết rồi quăng cho cá ăn”. May nhờ có nhiều người tới can ngăn, ông ta mới chịu buông Đức để chúng tôi đưa cháu đi cấp cứu ở bệnh viện (lúc này, Đức đã ngất xỉu – PV).

Miền trung - Hàng xóm ngang nhiên trộm rau, dọa giết chủ nhà (Hình 2).
Chị Ngô Thị Hải (mẹ nạn nhân) bật khóc khi kể lại sự việc.

Anh P.T.T, một người hàng xóm chứng kiến sự việc cho biết: “Người dân ở đây ít ai muốn gây xích mích với ông Hùng, vì ông này rất hung dữ. Anh Luân (bố của Đức) đã rất nhiều lần bị ông Hùng đánh vì tội “không nghe lời”. Bởi ông này toàn xúi anh Luân làm những việc phi pháp, thất đức như trộm gà, trộm chó, đánh vợ, đánh con... nên anh không nghe. Đến ngày 16/6, vợ chồng anh Luân vẫn chưa dám về nhà. Khổ thân! Có nhà mà cũng không thể về, vì ông Hùng cứ cầm một cái lưỡi cày đe dọa sẽ giết chết cả nhà anh Luân, mà ông ấy thù hằn dai lắm!”.

Sau khi sự việc diễn ra, gia đình anh Luân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng với mong muốn vụ việc được nhanh chóng giải quyết, để gia đình anh có thể an tâm trở về nhà của mình.

Công an xã Hưng Chính cho biết, hiện đã nhận được đơn của gia đình và sẽ triển khai xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

PV miền Trung

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Chuyên viên đánh người: Hối hận muộn màng

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:44
Sáng 17-5, hội đồng kỷ luật Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Hoài, 51 tuổi, chuyên viên phòng nuôi dưỡng người già, vì đã đánh cụ bà 78 tuổi và một phụ nữ khác.

Công an bắt kẻ chủ mưu và bảy tên côn đồ đánh người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Lực lượng công an phường 2 ,quận 3 TP.HCM đã bắt đám côn đồ thản nhiên đập phá nhà cửa và đánh người dân.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.