Đại tá bị kỷ luật liên quan đến điện thoại lãnh đạo thành phố

Đại tá bị kỷ luật liên quan đến điện thoại lãnh đạo thành phố

Thứ 2, 21/01/2013 | 11:47
0
Giới truyền thông dẫn nguồn tin nói đại tá công an Hải Phòng vừa bị khai trừ đảng có liên quan đến liên lạc điện thoại cá nhân của gia đình ông T., một vị lãnh đạo hàng đầu đất Cảng.

Đại tá Nguyễn Bình Kiên, phó giám đốc Công an TP Hải Phòng vừa bị khai trừ Đảng vì vi phạm nghiêm trọng qui định công tác nghiệp vụ của ngành công an và xâm phạm quyền tự do cá nhân của công dân.

Quyết định trên của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hải Phòng gây rúng động dư luận với giới chức công an địa phương.

Trong khối cảnh sát thành phố Cảng cuối năm ngoái, thượng tá Vũ Tiến Sơn, phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã bị bắt giam về tội tổ chức người trốn đi nước ngoài. Cảnh sát cho biết thượng tá Sơn liên quan đến hoạt động đào tẩu của cựu chủ tịch Vinaline Dương Chí Dũng.

Pháp luật - Đại tá bị kỷ luật liên quan đến điện thoại lãnh đạo thành phố

Đại tá Kiên trong một cuộc họp. Ảnh: Tiền Phong

Theo Thành ủy Hải Phòng, trong thời gian làm phó cục trưởng Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ và đầu tư (Bộ Công an), đại tá Kiên vi phạm nghiêm trọng qui định công tác nghiệp vụ của ngành công an; xâm phạm đến quyền tự do cá nhân của công dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành công an; vi phạm tư cách đảng viên; vi phạm 19 điều đảng viên không được làm và những điều cán bộ, chiến sĩ công an không được làm.

Trong quá trình làm việc với đoàn kiểm tra, đại tá Nguyễn Bình Kiên không nghiêm túc nhận thấy những sai phạm của mình, không nghiêm túc kiểm điểm. Vì vậy, đoàn kiểm tra đánh giá vi phạm của ông Kiên là rất nghiêm trọng.

Thông tấn xã Việt Nam phát đi bản tin này và các phương tiện truyền thông đại chúng đăng tải nhiều lần.

Đại tá Nguyễn Bình Kiên làm việc suốt thời gian dài tại Công an TP Hải Phòng. Trước khi được bổ nhiệm phó cục trưởng Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ và Đầu tư (Bộ Công an), ông Kiên là trưởng phòng An ninh Kinh tế, Công an TP Hải Phòng.

Đại tá Kiên là đảng viên sinh hoạt tại chi bộ Phòng An ninh (PA88) thuộc Đảng bộ Công an TP Hải Phòng.

Ông Kiên là em rể cựu chủ tịch Vinaline Dương Chí Dũng, báo Tiền Phong tiết lộ.

Theo nguồn tin được Tiền Phong trích dẫn, khi đảm nhận chức vụ phó cục trưởng Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ và Đầu tư (Bộ Công an), ông Kiên chỉ đạo nghiệp vụ cấp dưới liên quan đến liên lạc điện thoại cá nhân của gia đình ông T., một vị lãnh đạo hàng đầu đất Cảng.

Tờ báo này đã liên lạc với bà Dương Thị Băng Tâm (vợ ông Nguyễn Bình Kiên, cũng công tác trong ngành công an). Bà Tâm bày tỏ sự tin tưởng vào sự đúng đắn của chồng và cho rằng có sự hiểu nhầm, chứ ông Kiên 'không làm gì sai trái'.

> Phó giám đốc Công an Trung Quốc treo cổ tự tử

Hồng Hoa

Khai trừ Đảng phó giám đốc Công an Hải Phòng

Thứ 7, 19/01/2013 | 11:49
Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa công bố quyết định kỷ luật ông Nguyễn Bình Kiên (phó giám đốc Công an thành phố) với hình thức khai trừ Đảng.

Đề nghị khai trừ Đảng thứ trưởng y tế Cao Minh Quang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Sáng 16/2, Đảng bộ Bộ Y tế đã có cuộc họp kiểm điểm đảng viên, bỏ phiếu đề nghị mức kỷ luật đối với ông Cao Minh Quang, thứ trưởng Bộ Y tế. Trong số 9 phiếu, có 1 phiếu đề nghị mức kỷ luật cao nhất là khai trừ Đảng đối với ông Minh.

'Khai trừ Đảng là do đảng ủy cấp trên làm'

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Phan Thị Ninh cho biết hoạt động khai trừ khỏi đảng đối với một bác sỹ tại BV Đa khoa Hà Tĩnh do Đảng bộ Khối cơ quan tỉnh Hà Tĩnh thực hiện.

Phó giám đốc Công an Trung Quốc treo cổ tự tử

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:11
Phó giám đốc Công an thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc Kỳ Hiểu Lâm đã treo cổ tự tử tối 8/1.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.