Đàm Vĩnh Hưng: Bôi nhọ đấng sinh thành – cách người con báo hiếu?

Đàm Vĩnh Hưng: Bôi nhọ đấng sinh thành – cách người con báo hiếu?

Thứ 7, 17/12/2016 | 09:57
0
Đàm Vĩnh Hưng thật may mắn khi có người mẹ như vậy. May mà mẹ anh vẫn mạnh khỏe và có thú vui tiêu tiền khá nhã...

Thân gửi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng,

Kể như từ trước đến giờ, anh là một ca sĩ “sạch”, đi lên bằng tài năng và phủ sóng tên tuổi của mình bằng những câu chuyện đẹp thì có lẽ sự kiện lần này, tôi sẽ vô cùng cảm thông với anh.

Nhưng ông bà ta đã nói rồi: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Mặc dù tài anh có, vận anh gặp nhưng thời gian gần đây, anh lại “nổi” bởi sự chơi trội, ngông nghênh, sẵn sàng đạp lên mọi chuẩn mực xã hội hơn là bởi giọng ca khàn ấm đặc trưng và những hành động đẹp.

Nhiều người nói trong scandal “vén áo cho người xem lưng”, tố mẹ ruột của anh lần này cũng chỉ vì tức nước vỡ bờ. Nhưng qua nhiều sự việc, tôi thấy anh đâu cần tức nước mà vẫn vỡ bờ như thường đấy thôi. Đương nhiên, nó làm tôi hoài nghi về những giọt nước mắt của anh trong sự kiện này.

Cafe8 - Đàm Vĩnh Hưng: Bôi nhọ đấng sinh thành – cách người con báo hiếu?

 Đàm Vĩnh Hưng live stream tố cáo mẹ ruột của mình. Ảnh cắt từ clip.

Về mặt truyền thông, anh đã hoàn toàn thành công. Tên tuổi của anh đã được nhấc lên một đẳng cấp khác. Anh không đơn thuần là một ngôi sao nữa mà hơn thế, anh là “sao vượt khó” với hoàn cảnh gia đình vô cùng éo le và anh là kẻ đáng thương, cô đơn trong chính gia đình mình.

Rơi cùng những giọt nước mắt của anh là sự “đồng sầu” của hàng loạt đồng nghiệp, người hâm mộ. Họ đồng loạt lên tiếng về những câu chuyện bi thảm sau hậu trường của một ông hoàng tựa như những giai thoại. Họ cảm thông, họ cùng khóc nấc lên với nỗi đau mà anh phải gánh chịu.

Đúng là với những người dân lao động, làm công ăn lương như chúng tôi thì 20 tỉ là một số tiền không tưởng. Nhưng với anh, một người từng công bố rằng hãng “Louis Vuitton ra cái gì, tôi có cái đó” (giá túi của LV rơi vào tầm 20 triệu đến 1,3 tỉ đồng),một người có sở thích sưu tầm đồng hồ kim cương bạc tỉ hay sẵn sàng tặng hai chiếc nhẫn kim cương cho thí sinh The Voicethì 20 tỉ cũng chỉ là cái búng tay nhẹ nhàng.

Cafe8 - Đàm Vĩnh Hưng: Bôi nhọ đấng sinh thành – cách người con báo hiếu? (Hình 2).

Tôi chợt thấy anh may mắn khi có người mẹ như vậy. May mà mẹ anh vẫn mạnh khỏe vả lại bà lại có thú vui tiêu tiền khá nhã nên anh mới có dịp được live stream tố cáo mẹ một cách chính đáng và có được sự đáng thương vừa đủ độ chín như vậy.

Chứ nhiều người con, họ “đen đủi” đến mức tình nguyện dốc hết cơ ngơi, tài sản chỉ để được gặp mẹ vài ba phút, được tâm sự với mẹ dăm ba câu mà cũng không thể thực hiện được. Thật kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra.

Cafe8 - Đàm Vĩnh Hưng: Bôi nhọ đấng sinh thành – cách người con báo hiếu? (Hình 3).

 Những chiếc đồng hồ kim cương bạc tỉ của ông hoàng nhạc Việt. Ảnh: Internet.

Tôi lại chợt nghĩ gở, nếu không may mẹ anh bị bệnh hiểm nghèo, tiền chạy chữa, thuốc thang lên đến hàng chục tỉ đồng thì lúc đấy không biết anh thế nào. Anh có buồn không khi mẹ vẫn cứ tiêu của anh một núi tiền và trên cương vị một người con, anh không được phép từ chối chi khoản tiền đó như từ chối những chủ nợ đến biệt phủ của anh. 

Liệu lúc đó anh có dám live stream khóc lóc rằng mẹ anh là ung nhọt trong gia đình, đã khiến anh tốn hàng chục tỉ đồng? Tôi cũng không chắc lắm về câu trả lời bởi người như anh thì cũng khó đoán.

Và tôi hi vọng rằng nếu anh có diễn thì diễn cho sâu, đừng để độc giả chúng tôi phải xem lại cái kết của một “bộ phim” mà anh vừa là biên kịch, đạo diễn, vừa là diễn viên đã công chiếu một lần vào năm 2013.

Anh lại cầm một bó hoa xinh xắn đến ôm hôn mẹ của mình để xóa đi những hiềm khích...

Trịnh Nguyên

Cùng tác giả

Cột điện "nở hoa" tại TP. HCM: Thành phố hay nhà trẻ?

Chủ nhật, 27/08/2017 | 19:29
Những bông hoa "mọc" ra từ cột điện tại đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) đang tạo nên làn sóng tranh luận khá gay gắt về vấn đề thẩm mỹ.

Trăm cái lý, tí cái tình và thượng tôn pháp luật

Thứ 7, 12/08/2017 | 11:07
Công trình biệt thự trái phép xây trên đất nông nghiệp của con gái Phó trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được phép giữ lại vì lý do gia chủ “không có nhà ở”.

Nhà hát Hoa Sen Hà Nội: Công trình có hợp tình, hợp cảnh?

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:26
Dưới con mắt của một người đã quá quen với những trận lụt ở Hà Nội thì công trình nhà hát Hanoi Lotus lại vô cùng... hợp tình, hợp cảnh.