Đánh bại Bình Dương, Hà Nội FC lần thứ hai giành Siêu cúp quốc gia

Đánh bại Bình Dương, Hà Nội FC lần thứ hai giành Siêu cúp quốc gia

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 16/02/2019 | 19:03
0
Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất khi tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà trong trận tranh Siêu cúp quốc gia nhưng các cầu thủ Hà Nội FC vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận và giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, Hà Nội FC đã có lần thứ hai được nâng cao chiếc cúp vô địch và đây cũng là bước chạy đà hoàn hảo cho V.League 2019.

Tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà, các cầu thủ Hà Nội rất quyết tâm giành chiến thắng để lần thứ hai nâng cao chiếc cúp vô địch Siêu cúp quốc gia để làm bước đệm hoàn hảo cho mùa giải mới. Bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Trần Minh Chiến cũng tỏ ra quyết tâm đánh bại đội chủ nhà khi ra sân với đội hình gần như mạnh nhất.

Với quyết tâm cao độ, ngay khi tiếng còi của trọng tài chính cất lên, cả hai đội đã đẩy cao đội hình nhằm kiểm soát thế trận và tìm kiếm bàn thắng sớm. Bình Dương là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay ở phút thứ 2 khi một cầu thủ bên phía đội khách bật cao đánh đầu từ pha đá phạt bên cánh phải nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Dù chỉ tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất nhưng Hà Nội FC vẫn cho thấy sức mạnh của nhà đương kim vô địch V.League khi liên tiếp có những cơ hội hãm thành nguy hiểm vè phía khung thành của thủ môn Bùi Tấn Trường.

Sau hàng loạt cơ hội nguy hiểm, cuối cùng đội bóng Thủ đô cũng đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9 và người ghi bàn là Hoàng Vũ Samson. Từ cánh phải, Omar thực hiện đường chuyền tinh tế xé toang hàng thủ Bình Dương. Samson băng xuống lốp bóng qua đầu Tấn Trường mở tỉ số.

Thể thao - Đánh bại Bình Dương, Hà Nội FC lần thứ hai giành Siêu cúp quốc gia

Với chiến thắng 2-0 trước Becamex Bình Dương, Hà Nội FC đã có lần thứ hai giành Siêu Cúp quốc gia.

Có bàn thắng dẫn trước, tâm lý của đội chủ nhà vô cùng thoải mái. Quyền kiểm soát bóng hầu như thuộc về Hà Nội FC nhờ đội bóng này có hàng tiền vệ vô cùng đồng đều và chắc chắn. Phút 12, Samson đột phá như một cơn lốc bên cánh phải cho Omar dứt điểm, rất may Shumeiko đã có mặt và cản phá kịp thời. 

Dù bị đội chủ nhà kiểm soát thế trận nhưng nhà cựu vương V.League Bình Dương vẫn tạo ra cho mình những cơ hội vô cùng nguy hiểm khi Anh Đức bật cao đánh đầu, thủ thành Văn Công đã đứng chôn chân nhưng bóng lại chạm mép ngoài cột dọc đi ra ngoài.

Chưa dừng lại ở đó, phút 45, Bình Dương có một pha phản công cực kỳ nguy hiểm để rồi Văn Vũ tung cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa, bóng đập cột dọc và dội ra. Sỹ Giáp băng và đá bối nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Tình huống này cũng khép lại hiệp một trận tranh Siêu cúp quốc gia và lợi thế tạm thời nghiêng về đội chủ sân Hàng Đẫy khi có bàn thắng dẫn trước.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn thuộc về đội bóng Thủ đô khi họ liên tiếp tạo ra được những tình huống tấn công cực kỳ sắc bén về phía khung thành đối phương. Phút 62, vừa vào sân thay Thành Lương, Văn Quyết đã để lại dấu ấn khi khởi xướng đợt tấn công sắc bén của Hà Nội. Cầu thủ số 10 phối hợp với Omar, Ngân Văn Đại trước khi bóng được đưa vào trong cho Samson dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Trong những phút còn lại của hiệp hai, dù rất cố gắng tìm kiếm bàn thắng nhưng trước sự xuất sắc của thủ thành Văn Công bên phía Hà Nội FC, các học trò của HLV Trần Minh Chiến đã không thể có được dù chỉ là bàn thắng danh dự và đành nhìn Hà Nội FC lần thứ hai trong lịch sử nâng cao Siêu cúp quốc gia.

 

Hà Nội FC và Becamex Bình Dương: Trận siêu cúp đáng mong đợi

Thứ 6, 15/02/2019 | 22:02
Trận tranh siêu cúp giữa CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương diễn ra vào lúc 16h00 ngày mai 16/2 hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn bởi đây là hai đội bóng có lối chơi cống hiến và cũng là nơi đóng góp nhiều tuyển thủ cho ĐTQG nhất.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.