Đánh ghen không thể… bình tĩnh

Đánh ghen không thể… bình tĩnh

Thứ 4, 16/09/2020 | 10:54
0
Đã ghen thì khó mà không đánh, còn đã đánh ghen thì đừng bảo phải… bình tĩnh. Nếu trong cuộc, có lẽ các chị cũng “tốc váy” lên mà đánh, mà chửi… chứ chẳng ngồi đấy mà khuyên với răn.

Đánh ghen trên màn ảnh, đánh ghen ngoài đời thực, cái nào cũng gay cấn và “hấp dẫn” đối với dư luận, đặc biệt là cộng đồng mạng. Đâu xa xôi gì, chiều qua thôi (15/9), chỉ 5 phút đánh ghen trên phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã khiến giao thông ách tắc cục bộ, công an phải vào cuộc.

Và tất nhiên, bao nhiêu cảm xúc, bao nhiêu “đòn thế” trong trận “giao tranh” giữa chính thất và người được coi là “con giáp thứ 13” được ghi lại và tung lên mạng xã hội. Người phụ nữ mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm đã chặn đầu xế hộp, lao vào đánh cô gái đi xe Lexus LX570, bất chấp sự can ngăn của ông chồng và những người xung quanh.

Với tốc độ lan truyền chóng mặt, hàng ngàn, hàng vạn bình luận xuất hiện ở mỗi tút đăng trong các nhóm hội. Người vào chửi ông chồng, kẻ chê bai bà vợ, có người lại hả hê khi Tuesday bị đánh cho bầm dập...

Quan điểm - Đánh ghen không thể… bình tĩnh

Đã đánh ghen thì khó có thể bình tĩnh...

Nhưng đặc biệt đáng chú ý, không ít người vào “hiến kế”, “dạy đời” bảo phải đánh ghen văn minh và nói những người đánh ghen kiểu Hoạn Thư là “xấu chàng hổ ai”.

Gớm, lúc ý thì xấu chàng với hổ ai cái gì? Cái cảm giác bị phản bội một cách trắng trợn thì chắc chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Tận mắt thấy chồng rước “bồ nhí” trên siêu xe, tung tăng dạo phố, mua sắm… thì kể cả có ăn chay, tu 10 kiếp cũng khó lòng tha thứ, nói chi đến “người trần mắt thịt”. Chưa kể, trong cuộc dằn mặt bồ nhí, chồng lại “cả gan” làm vài đường vào mặt vợ thì thật khó chấp nhận. Cả xã hội đang đồng lòng tiêu diệt Tuesday cơ mà…

Vạn vật xoay vần huống chi là con người, cả đàn ông lẫn đàn bà. Ấy nhưng không phải ai cũng hiểu điều đó hoặc chịu hiểu điều đó. Thế nên, nếu một ngày phát hiện vợ/chồng/người yêu thay lòng đổi dạ, có những người vẫn bình chân như vại, nhưng cũng có người dựng ngược lên, ghen lồng ghen lộn.

Thôi thì mỗi người một quan điểm. Đánh ghen văn minh đúng là cũng phù hợp với xã hội hiện đại và được nhiều người hướng đến. Nhưng suy cho cùng, nó cũng phải tùy thuộc vào từng hoàn cảnh. Bởi có lẽ, nếu nghĩ đến sự văn minh, đã không có thói cặp bồ. Nếu ai cũng biết nghĩ, biết đặt vào nhau để sống, những cuộc ghen tuông chỉ là trong tưởng tượng…

Mộc Miên

 

Công an vào cuộc xác minh nguyên nhân vụ đánh ghen trên phố Lý Nam Đế

Thứ 4, 16/09/2020 | 10:33
Công an phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đang điều tra nguyên nhân vụ xô xát, đánh ghen xảy ra trên địa bàn.

Khởi tố nhóm đánh ghen, lột áo cô gái 17 tuổi, quay video tung lên mạng

Thứ 6, 14/08/2020 | 19:49
VKSND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã phê chuẩn quyết định khởi tố nhóm bị can đánh ghen cô gái 17 tuổi, lột áo rồi quay video tung lên mạng.

Gã con rể ra đầu thú sau khi đánh mẹ vợ tử vong trong cơn ghen

Thứ 3, 04/08/2020 | 14:57
Thấy con rể hành hung con gái do ghen tuông, mẹ vợ vào can ngăn thì bị đối tượng Triều dùng thanh sắt đánh tử vong.

Clip: Bắt quả tang chồng ngoại tình, vợ nhảy hẳn lên nóc capo để đánh ghen

Thứ 3, 14/07/2020 | 19:43
Nghi ngờ chồng đang đi với nhân tình, người vợ đã chặn đầu chiếc xe Range Rover lại rồi nhảy lên nóc capo để đánh ghen.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.