Danh hài Chiến Thắng kể kỷ niệm ăn cơm bình dân cùng NS Mai Ngọc Căn

Danh hài Chiến Thắng kể kỷ niệm ăn cơm bình dân cùng NS Mai Ngọc Căn

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 03/11/2022 | 17:50
0
Sự ra đi của nghệ sĩ Mai Ngọc Căn để lại nhiều tiếc thương cho đồng nghiệp, bạn bè. Các nghệ sĩ Chiến Thắng, Trà My đã có những ký ức không quên về ông...

Ngày 2/11, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn qua đời sau 4 năm chữa bệnh ung thư thận, thọ 83 tuổi. Lễ viếng ông diễn ra lúc 9h45 ngày 5/11 tại Nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn.

Tên tuổi của nghệ sĩ Mai Ngọc Căn gắn liền với những vai diễn hiền lành, khắc khổ. Ông đã có hơn 60 năm theo nghề, với nhiều vai diễn gây ấn tượng với khán giả.

Năm 2018, chia sẻ với Người Đưa Tin về bệnh tật của mình, ông từng nói: "Tôi năm nay ngoài 80 tuổi rồi, già thì không tránh được quy luật của “sinh, lão, bệnh, tử”, nhưng tôi vẫn lạc quan về bệnh của mình. Tinh thần là cái quan trọng nhất. Nếu còn sức khoẻ, tôi vẫn muốn đi đóng phim, vinh quang của tôi từ nghệ thuật, cho dù chết trên phim trường tôi cũng cam lòng”.

Văn hoá - Danh hài Chiến Thắng kể kỷ niệm ăn cơm bình dân cùng NS Mai Ngọc Căn

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn và một người bạn thời trẻ.

Với nghệ sĩ Mai Ngọc Căn, ông luôn tự hào về các vai diễn trong hơn 100 bộ phim mình tham gia. Ông bảo, khán giả cả nước biết đến mình qua nhiều vai diễn nên đi đâu ông cũng được họ nhận ra, đó là phần thưởng vô giá mà người nghệ sĩ nào cũng muốn có.

Ông là nghệ sĩ không màng đến danh hiệu, sinh thời ông luôn nói, mình là diễn viên thì hết lòng với các kịch bản phim, kịch chứ diễn để nhận danh hiệu thì đó không phải tính cách của ông.

"Danh hiệu là của Nhà nước, người ta là Nghệ sĩ nhân dân còn tôi là nghệ sĩ của nhân dân, của quần chúng kia mà. Tôi sống không bon chen, tự bằng lòng với những gì đang có", ông từng tâm sự.

Chính vì là nghệ sĩ có cách sống được nhiều người nể trọng nên khi nghe tin ông ra đi, nhiều nghệ sĩ cùng làm việc với ông rất buồn và hụt hẫng.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, danh hài Chiến Thắng cho hay, anh và nghệ sĩ Mai Ngọc Căn có duyên làm cùng nhiều phim, gần đây là phim hài tết và chương trình Tết Vạn lộc nên anh nhớ nhiều kỷ niệm về người nghệ sĩ già này.

"Tôi và chú Mai Ngọc Căn có nhiều lần làm phim cùng nhau. Tôi và chú đều là diễn viên trong lực lượng vũ trang nhân dân, tức là Đoàn Văn công Nghệ thuật Biên phòng hiện nay. Chú là người đi trước nhưng rất hoà đồng và tình cảm. Ngoài đời chú hiền lành và rất ít nói", danh hài Chiến Thắng cho hay.

Chiến Thắng còn kể, khi anh làm phim hài Tết năm 2018, cả đoàn khi đó đã quay xong, các diễn viên đều mệt nhưng hậu trường phim còn có bộ loa to đang bậc nhạc Modern talking nên mọi người kéo nhau ra nhảy thì nghệ sĩ Mai Ngọc Căn khi đó đã ốm mệt rồi nhưng vẫn vào nhảy cùng mọi người khiến ai cũng bất ngờ. 

Văn hoá - Danh hài Chiến Thắng kể kỷ niệm ăn cơm bình dân cùng NS Mai Ngọc Căn (Hình 2).

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn cùng NSND Khải Hưng, Chiến Thắng, Trà My... trong hậu trường hài Tết 2018.

Danh hài Chiến Thắng còn nhớ mãi kỷ niệm cùng ăn cơm bình dân cùng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn. Dù là nghệ sĩ gạo cội, nhưng ông không ngại ăn uống xuề xoà cùng đồng nghiệp của mình.

"Khi đi làm phim, diễn viên cũng tranh thủ rảnh lúc nào thì ăn cơm xong lại quay tiếp. Dù là một nghệ sĩ lớn,  nhưng ông vẫn ngồi xuống đất ăn cơm bình dân cùng các diễn viên trẻ mà không kêu ca...", Chiến Thắng kể lại.

Nghệ sĩ Trà My cũng là người có cơ hội cùng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn, chị cho biết, lão nghệ sĩ là một người cực kỳ chuyên nghiệp, luôn đúng giờ.

"Bác chưa bao giờ để mọi người nhắc nhở về giờ giấc, đó là tính cách mà thế hệ diễn viên trẻ nên học tập. Đặc biệt, có những đoạn diễn “sung” quá, cười quá nhiều, trong khi bác thì mệt, nhưng bác vẫn không tỏ thái độ khó chịu Nhiều cảnh quay phải đợi, tôi cũng động viên bác, nhưng chưa bao giờ bác tỏ ra mệt mỏi, phiền lòng", Trà My tâm sự về người nghệ sĩ thế hệ trước của mình.

Đau xót những nghệ sĩ Hàn qua đời ở thảm kịch Itaewon

Thứ 2, 31/10/2022 | 20:00
Vụ việc giẫm đạp tại Itaewon, Hàn Quốc xuất phát từ việc hàng nghìn người chen lấn trong con hẻm nhỏ để dự lễ Halloween sớm.

Nhiều nghệ sĩ tiếc thương sự ra đi của NSƯT Thẩm Thúy Hằng

Thứ 7, 10/09/2022 | 15:10
Lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng diễn ra vào sáng 10/9 tại TP.HCM. Gia đình, người thân có mặt để tiễn biệt bà.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời: Dẫu biết cuộc sống vô thường, mà sao vẫn thật tiếc thương

Thứ 5, 05/08/2021 | 06:31
Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời tại nhà riêng vào khoảng 23h ngày 4/8, ở tuổi 59.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn bị ung thư thận vẫn đau đáu với nghề diễn và chuyện tình hơn 50 năm khiến nhiều người ngưỡng mộ

Thứ 7, 13/06/2020 | 06:00
Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn vốn là gương mặt thân quen với khán giả xem truyền hình Việt. Tên tuổi của ông gắn liền với những vai diễn hiền lành, khắc khổ. Tính đến thời điểm hiện tại, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn đã có hơn 60 năm theo nghề, số phim ông từng tham gia cũng đã vượt quá tuổi đời của ông. Ở tuổi 81, ông đang tĩnh dưỡng do bị bệnh ung thư nhưng tinh thần lạc quan của ông khiến nhiều người nể phục. Mỗi khi nhắc đến nghề, ánh mắt ông vẫn lấp lánh hạnh phúc…
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Á hậu Phương Anh gây thương nhớ khi hoá quý cô yêu kiều

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:06
Xuất hiện trong bộ ảnh thời trang Á hậu Phương Anh khoe nhan sắc rạng ngời, hút ánh nhìn người đối diện.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Mỹ nhân gây sốc vì từ chối thừa kế 46.000 tỷ, là nữ tổng tài xinh đẹp nhiều người ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:56
Nhắc đến Điền Hải Dung có thể nhiều người thấy xa lạ, nhưng cô từng là nữ diễn viên khá nổi tiếng của Hoa ngữ. Không chỉ xinh đẹp cô rất nổi bật về diễn xuất.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...