Đây có phải thời điểm đầu tư Khu căn hộ cao cấp LDG Sky?

Đây có phải thời điểm đầu tư Khu căn hộ cao cấp LDG Sky?

Thứ 6, 13/11/2020 | 11:21
0
Là một trong số ít dự án mới được giới thiệu tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM, dự án LDG Sky sở hữu vị trí đẹp với thiết kế cao cấp.

Tuy nhiên, khách hàng và giới đầu tư cũng đặt câu hỏi về pháp lý dự án và thời điểm để xuống tiền đầu tư khu căn hộ này.

Bất động sản - Đây có phải thời điểm đầu tư Khu căn hộ cao cấp LDG Sky?

Khách hàng tìm hiểu dự án khu căn hộ LDG Sky nằm ở cửa ngõ Đông TP.HCM.

LDG Sky là thành phần của khu đô thị mới Bình Nguyên được chuyển nhượng 1 phần dự án cho công ty CP Đầu tư LDG. Trong đó, dự án này được công bố có hơn 1.600 căn hộ và shophouse với thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp. Đây cũng là khu căn hộ cao cấp đầu tiên do LDG Group làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 3.000 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, dự án đã được chính quyền Bình Dương cho phép chuyển nhượng và điều chỉnh quy hoạch của dự án theo quy trình thẩm định tại quyết định điều chỉnh quy hoạch 1/500 số 2536/QĐ–UBND ngày 03/9/2020. Kèm theo quyết định này là các bản vẽ được Sở Xây dựng Bình Dương thẩm định quy hoạch số 3367/SXD-QHKT ngày 01/9/2020.

Thêm vào đó, chủ đầu tư dự án cũng cung cấp thêm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CX035560 cấp ngày 01/9/2020 chứng minh đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước theo quy định.

Bất động sản - Đây có phải thời điểm đầu tư Khu căn hộ cao cấp LDG Sky? (Hình 2).

Khu căn hộ LDG Sky gồm 5 block với quy mô hơn 1.600 căn hộ cao cấp.

Trao đổi với chủ đầu tư dự án, đại diện pháp lý của công ty LDG Group chia sẻ khu căn hộ LDG Sky là khu căn hộ nằm trong tổng thể dự án khu đô thị mới Bình Nguyên và đã được phê duyệt thẩm định thiết kế công trình và có đầy đủ các yếu tố pháp lý cần thiết để tiến hành triển khai công bố dự án đến khách hàng.

Tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng dự án đang “bán lúa non” khi chưa có giấy cho phép bán nhà hình thành trong tương lai. Để có được giấy chấp thuận này, chủ đầu tư dự án phải hoàn thành xong phần móng.

Theo nhiều chủ đầu tư, để đủ điều kiện hoàn thành mở bán mất rất nhiều thời gian và thủ tục. Trong khi đó, nhu cầu khách hàng muốn sở hữu nhà ở khá nhiều. Để để đảm bảo quyền lợi của khách hàng muốn sở hữu các căn nhà có vị trí theo ý thích của mình, nhiều chủ đầu tư đã linh động cho phép khách hàng giữ quyền ưu tiên thông qua các thỏa thuận dân sự tự nguyện.

Chị Dương Thanh Huyền (quận 2) cho biết, chị thường đầu tư ngay giai đoạn đầu của dự án vì có thể giữ được vị trí đẹp cũng như mức giá ưu đãi. Chỉ cần dự án có đầy đủ giấy tờ pháp lý và chủ đầu tư có năng lực tài chính tốt là có thể yên tâm xuống tiền. Vì khi các dự án đã hoàn thành thủ tục pháp lý thì chỉ còn chờ xây dựng là xong.

Anh Trọng Hoàng – Giám đốc kinh doanh cũng nhận định: “Mua căn hộ tương lai nếu khách hàng đợi dự án đầy đủ pháp lý và xây dựng thì giá sẽ rất cao. Khi đó giá thành của một sản phẩm phải gánh nhiều chi phí bao gồm cả lãi vay trong thời gian thực hiện xây móng và hoàn thành pháp lý. Người mua nhà nếu có tài chính eo hẹp sẽ khó tiếp cận. Do đó, với các dự án đã hoàn thiện thủ tục pháp lý cơ bản và chủ đầu tư uy tín là khách hàng có thể yên tâm đầu tư giai đoạn đầu. Đây chính là giai đoạn khách hàng được hưởng nhiều lợi ích nhất”.

Bất động sản - Đây có phải thời điểm đầu tư Khu căn hộ cao cấp LDG Sky? (Hình 3).

Khách hàng tham quan căn hộ mẫu tại dự án LDG Sky.

Theo luật sư Dương Minh Trung, chuyên gia luật về bất động sản cho biết: “Hiện nay, trước trình trạng thủ tục làm mất nhiều thời gian và nhu cầu cao của người mua nhà, nhiều chủ đầu tư dự án đều phải linh động bằng nhiều hình thức phù hợp với luật định để đảm bảo đầu ra cũng như giúp người mua nhà được ưu tiên lựa chọn sản phẩm tùy thích. Điều này không bị cấm theo luật định”.

Ông Trung cũng chia sẻ việc hai bên thỏa thuận dân sự đóng góp tiền để “làm tin” trong việc mua nhà hình thành tương lai không phải mới mẻ và luật không cấm. Do đó, gọi tình trạng “bán lúa non” chỉ là hình thức ví von về một thỏa thuận trước khi dự án đủ điều kiện quy định để mở bán. Điều này không chỉ dự án LDG Sky mà nhiều chủ đầu tư dự án trên thị trường vẫn đang thực hiện.

Luật sư Trung cho rằng điều quan trọng không phải là chủ đầu tư có bán lúa non hay không mà là khách hàng có đủ tin tưởng vào tiềm lực tài chính của chủ đầu tư hay không. Nhiều dự án đủ yếu tố pháp lý nhưng không xây dựng hoặc không thể giải chấp ngân hàng là rủi ro lớn nhất cho người mua nhà. Pháp lý chỉ là yếu tố đủ để đảm bảo hoàn chỉnh về mọi mặt của nhà ở hình thành tương lai.

Ông Trung cũng nhận định dự án LDG Sky đã có giấy chứng nhận sử dụng đất, được duyệt quy hoạch 1/500 cùng với thẩm định thiết kế xây dựng lại nằm trong một khu đô thị tổng thể đã được cấp phép xây dựng thì về mặt pháp lý khá an toàn cho người mua. Điều đáng quan tâm nhất là người mua nhà được hỗ trợ các chính sách gì, mức giá như thế nào và tiềm lực tài chính của chủ đầu tư để đảm bảo hoàn thành dự án mới là quan trọng nhất.

Trước làn sóng tăng giá tại khu Đông TP.HCM, những dự án được công bố vào thời điểm này như LDG Sky đang làm “đích ngắm” của khách hàng và giới đầu tư. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin dự án cũng như năng lực của chủ đầu tư để có thể yên tâm “xuống tiền” vào thời điểm “vàng” này.

Thu Hà

“LDG Sky thay đổi quan niệm phải chọn nhà ở trung tâm”

Thứ 2, 12/10/2020 | 08:00
Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng Giám đốc LDG Group, chủ đầu tư dự án LDG Sky chia sẻ những tâm huyết khi đầu tư phát triển dự án khu căn hộ cao cấp đầu tiên của DN.

Dự án Bãi Bụt – Đà Nẵng sẽ được LDG Group khởi công ngay trong năm 2019

Thứ 4, 23/10/2019 | 16:35
Dự án Bãi Bụt – Đà Nẵng do Công ty CP Đầu tư LDG (LDG Group – Mã CK: LDG (HoSE)) hợp tác đầu tư cùng với quỹ đầu tư Red Brick International được dự kiến triển khai ngay trong năm 2019 sau khi hoàn tất hồ sơ pháp lý và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa đôi bên.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:36
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc.

Thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tiếp tục đà tăng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:00
Năm 2024, thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội được dự đoán tiếp tục đà tăng nhờ nguồn vốn nước ngoài dồi dào và sự cải thiện của hệ thống cơ sở hạ tầng.

Tp.HCM: Tín hiệu tích cực từ doanh thu kinh doanh bất động sản

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:06
Các giải pháp kích cầu dần dần có tác dụng khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đã có dấu hiệu khởi sắc, ghi nhận giao dịch nhộn nhịp hơn.

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.
     
Nổi bật trong ngày

Vàng SJC ngược dòng thế giới, lập đỉnh: Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:00
Trái ngược với SJC , vàng thế giới tiếp tục sụt giảm mạnh. Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục trượt dốc trong thời gian tới.

Tp.HCM: Tín hiệu tích cực từ doanh thu kinh doanh bất động sản

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:06
Các giải pháp kích cầu dần dần có tác dụng khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đã có dấu hiệu khởi sắc, ghi nhận giao dịch nhộn nhịp hơn.

Thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tiếp tục đà tăng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:00
Năm 2024, thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội được dự đoán tiếp tục đà tăng nhờ nguồn vốn nước ngoài dồi dào và sự cải thiện của hệ thống cơ sở hạ tầng.

Giá vàng 5/5: Giá vàng SJC cao chót vót, sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:24
Giá vàng thế giới kết thúc 1 tuần giảm giá trong bối cảnh nhà đầu tư chốt lời. Trong khi ở thị trường trong nước, vàng miếng SJC tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện mang về hơn 18,4 tỷ USD

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:15
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.