Đẩy mạnh bán hàng Tết qua kênh thương mại điện tử

Đẩy mạnh bán hàng Tết qua kênh thương mại điện tử

Thứ 5, 02/11/2023 | 07:00
0
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết, các doanh nghiệp bán lẻ đã đẩy mạnh kênh bán hàng thương mại điện tử bên cạnh kênh bán hàng truyền thống.

Thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán là dịp cao điểm mua sắm nên sức mua của người dân sẽ tăng cao. Theo Chinhphu.vn, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Giáp Thìn, ngành Công Thương Hà Nội đã lên phương án dự trữ lượng hàng hóa trị giá 40.900 tỉ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2023. Trong đó ưu tiên hàng Việt Nam và đặc sản vùng, miền.

Cụ thể, Tp. Hà Nội dự trữ 58.500 tấn thịt lợn, 292.000 tấn gạo, 19.500 tấn gia cầm, 16.200 tấn thịt bò, 390 triệu quả trứng, 325.500 tấn rau củ, 16.260 tấn thủy sản, 16.260 tấn thực phẩm chế biến, 1.500 tấn bánh kẹo…

Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, hệ thống siêu thị Co.op Mart toàn quốc đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết với tiêu chí sản phẩm phong phú nhưng có giá ổn định, cùng nhiều ưu đãi.

“Năm nay, lượng hàng tại hệ thống siêu thị tăng khoảng 30% so với cùng kỳ và tăng 50% so với ngày bình thường. Dự báo tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, khách hàng tiếp tục thắt chặt chi tiêu, nên siêu thị tập trung dự trữ các mặt hàng thiết yếu, mức giá bán ra luôn ổn định", bà Dung chia sẻ với Kinh tế & Đô thị.

Kinh tế - Đẩy mạnh bán hàng Tết qua kênh thương mại điện tử

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Go! BigC. Ảnh: Hoài Nam/Kinh tế & Đô thị.

Tương tự, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội như WinMart, MM Mega Market, Satra, AEON, Hapro/BRG Mart, Central Retail… cũng đang tích cực ký kết hợp đồng dự trữ hàng hóa phục vụ trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, đơn vị đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết xây dựng kế hoạch sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để khan hàng khiến tăng giá bất thường. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phân phối chủ động kết nối, khai thác hàng hóa nông sản, thực phẩm, các mặt hàng đặc sản vùng miền phục vụ thị trường Hà Nội trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024. Ngoài ra, Sở Công Thương sẽ tổ chức các điểm, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu vực nông thôn, triển khai các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

Theo Kinh tế & Đô thị, thực tế cho thấy, người tiêu dùng có xu hướng chuyển đổi từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến. Chị Minh Anh (ngõ 85 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, trên các sàn thương mại điện tử bán nhiều mặt hàng chất lượng, giá cả được niêm yết rõ ràng. Mặt khác, kênh bán hàng online cũng có nhiều chương trình giảm giá và miễn phí vận chuyển hấp dẫn. Người mua không phải xếp hàng thanh toán trực tiếp mà sử dụng thanh toán online không dùng tiền mặt nên đỡ tốn thời gian.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, ngành Công Thương Thủ đô cũng huy động các sàn thương mại điện tử vào cuộc đưa hàng Tết tới người dân. Theo đó, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, Tp. Hà Nội huy động 34 doanh nghiệp gồm các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối có hình thức bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website, ứng dụng thương mại điện tử để người tiêu dùng chủ động mua hàng hóa.

Hệ thống siêu thị WinMart, Go! BigC, MM Mega Market đã và đang triển khai dịch vụ đặt hàng qua APP, Zalo, website với hàng ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng thời liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá mỗi ngày… Thời điểm này, các sàn thương mại điện tử như Voso, Sendo, Tiki… cũng bắt đầu chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

“Nhằm giúp người dân trải nghiệm mua sắm được trọn vẹn, các sàn thương mại điện tử đang khuyến khích người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiền mặt thông qua ví điện tử hay thẻ ngân hàng”, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Sendo Nguyễn Đắc Việt Dũng cho biết.

Như vậy, các hoạt động cung ứng hàng hóa, tổ chức chương trình giảm giá qua đó kích cầu dịp cuối năm của các sàn thương mại điện tử, website đang phát huy lợi ích của kênh phân phối trực tuyến từ đó giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống. Đồng thời, tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu trong thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn cận kề.

Minh Hoa (t/h)

Cục Hàng không yêu cầu các hãng báo cáo kế hoạch bay Tết Nguyên đán

Thứ 6, 06/10/2023 | 11:20
Các hãng hàng không cần báo cáo kế hoạch tăng tải cung ứng trên các đường bay cụ thể trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Hàng không bắt đầu mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2024

Thứ 4, 13/09/2023 | 15:22
Còn hơn 5 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng thời điểm này nhiều hãng hàng không đã bắt đầu mở bán vé máy bay Tết.

Hà Nội siết chặt, kiểm tra thị trường hàng hóa dịp Tết Trung thu

Thứ 2, 04/09/2023 | 10:10
Trung thu đang cận kề, đây cũng là thời điểm một số tổ chức, cá nhân lợi dụng cung cấp bánh Trung thu, nguồn hàng nhập lậu, kém chất lượng, không có nguồn gốc xứ.

Tp.HCM: TTTM, siêu thị tung hàng loạt khuyến mại dịp Tết thiếu nhi 1/6

Thứ 3, 30/05/2023 | 16:09
Thời điểm này, các nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh tại Tp.HCM đang lần lượt tung ra hàng loạt hoạt động khuyến mại dành cho đối tượng khách hàng là trẻ em.
Cùng chuyên mục

Bidiphar báo lãi đi ngang trong quý I/2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:03
Quý I/2024, Bidiphar báo lãi sau thuế 67,1 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 25% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Tiếp tục thua lỗ, Angimex cắt giảm gần 90% chi phí nhân viên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:58
Quý I/2024, Angimex đã cắt giảm tới 87% chi phí nhân viên và 72% chi phí nhân công trong bối cảnh công ty kinh doanh kém khả quan với số lỗ lũy kế đạt 175 tỷ đồng.

Vận tải đường sắt: Làm 3 tháng, lãi vượt xa kế hoạch cả năm

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:52
Nhờ sự tăng trưởng hành khách trong quý I đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, lợi nhuận của cả 2 doanh nghiệp vận tải đường sắt đều đã vượt xa kế hoạch năm 2024.

Doanh thu, lợi nhuận của Saigonbank đi lùi trong quý I/2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:51
Trong quý I/2024, dù chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của Saigonbank giảm 4,7 lần so với cùng kỳ, ngân hàng vẫn báo lãi trước thuế giảm 35% so với cùng kỳ.

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục, cổ phiếu tăng trần

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:50
Trong quý đầu tiên của năm 2024, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận sau thuế nhờ đẩy mạnh khai thác quốc tế, nỗ lực tái cơ cấu và yếu tố mùa vụ cao điểm.
     
Nổi bật trong ngày

4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Tp.HCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 3.235 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:56
Ngày 30/4, Sở Du lịch Tp.HCM cho biết doanh thu dịp lễ 30/4 - 1/5 của ngành du lịch thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng 3/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:48
Giá vàng thế giới giảm trở lại xuống 2.304,4 USD/ounce, thấp hơn hôm qua 21 USD. Tại thị trường trong nước, vàng SJC chủ yếu đi ngang.

Giá vàng 2/5: Vàng SJC giảm về 84,7 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:17
Sáng 2/5, giá kim loại quý trong nước đồng loạt giảm từ 200 - 600 ngàn đồng/lượng, ngay sau kỳ nghỉ lễ dài ngày kết thúc.