Để cận kề mà yêu thương

Để cận kề mà yêu thương

Thứ 4, 06/09/2017 | 05:30
0
Chị người Sài Gòn, anh gốc Hà Nội. Họ gặp và yêu nhau ở Úc ngót nghét cũng mấy năm trời. Cả tuần cho dù anh bận rộn đến thế nào, nhất định cũng phải sắp xếp một ngày để hai người bên nhau.

Thay vì đến những nơi nhộn nhịp như cặp đôi khác, họ chỉ muốn có một ngày ở nhà ngủ khì và nghỉ ngơi.

Anh luôn cùng chị đi vào từng cửa hàng, chọn từng chiếc váy, mang từng đôi giày. Chỉ cần chị nói đẹp, thì nhất định anh sẽ kêu chị lấy. Chỉ cần anh gật đầu đồng ý, thì chị sẽ mua ngay. Anh cũng chẳng ngại đợi chị ở trước phòng thay đồ, giúp chị chỉnh dây kéo, sửa khoá lưng hay ngắm nhìn kiểu dáng hợp với chị hay không. Trong khi có một số người đàn ông khác, rất lười nhác và chán nản lúc chọn váy cho cô gái của mình.

Nếu kiểu áo nào có chút hở hang hay bộ váy nào hơi ngắn thì anh vẫn mua cho, nhưng nhất định sau đó sẽ nhỏ nhẹ dặn dò riêng chị - "Mua cũng được, nhưng chủ yếu chỉ mặc đi riêng với anh thôi nhé!". Còn những dạng đàn ông kia, lúc nào cũng muốn người yêu mình giữ kẽ, lúc nào cũng tỏ vẻ gia trưởng và uy quyền, nhưng chẳng bao lần chịu nhìn nhận bản thân mình đã quá nhỏ nhen và ích kỷ.

Đời sống - Để cận kề mà yêu thương

Anh với chị dù hội đủ mọi điều kiện "người ta thường suy tính", vậy mà năm dài tháng rộng, họ vẫn nhường nhịn để cận kề mà yêu thương. (Ảnh minh họa)

Thật ra, tình yêu của họ đơn giản thế này. Đã từng có lúc, một tuần cả hai cãi nhau gần như mỗi ngày, đôi lần giận dỗi đến nỗi phải chia tay. Vậy mà sau đó, họ vẫn ngồi lại và nói rõ mọi điều với nhau, để thông hiểu, để thấu cảm, lại mềm mỏng và dịu giọng như chuyện chưa từng xảy ra.

Chiều đi làm về, dù mỏi mệt đến đâu, chị nhất định phải đi chợ để nấu những món anh thích, chuẩn bị sẵn cơm để sáng hôm sau anh mang đi làm. Tối vào phòng, biết chị nhức người nên khó ngủ, anh sẽ xoa chân đến khi chị vào giấc, anh mới tiếp tục giải quyết nốt phần việc còn lại ở công ty.

Người ta thường dị nghị chuyện trai miền Nam yêu gái xứ Bắc, hay nàng Sài Gòn thương chàng Hà Nội. Người ta thường có định kiến về chuyện yêu người đàn ông cùng tuổi thì chẳng thể lâu bền.

Người ta thường phản bác việc yêu nhau mà luôn bất đồng quan điểm, rồi cãi vã, giận hờn. Người ta thường hơn thua nhau ở cái khoản người này nấu ăn, thì người kia phải rửa chén, người này đi mua sắm, thì người kia cấm cản và không đồng tình...

Còn anh với chị dù hội đủ mọi điều kiện "người ta thường suy tính", vậy mà năm dài tháng rộng, họ vẫn nhường nhịn để cận kề mà yêu thương.

Thật ra, chúng ta không cần phải đi tìm thứ tình yêu quá lý tưởng, hay hình mẫu người thương thật hoàn hảo. Mà vốn dĩ sau này, chỉ cần họ là người xuất hiện đúng lúc mình muốn tìm nơi nương náu và tử tế với mình dù mọi chuyện có tồi tệ ra sao.

Ngày còn trẻ, chúng ta say cuồng và nông nổi, nên luôn muốn gặp được người tốt đến trọn vẹn và yêu cầu họ vì mình mà thay đổi.

Nhưng khi lớn lên rồi, chúng ta tự khắc sẽ hiểu, va vấp nhiều thì chỉ cần bình yên thôi. Một chút tử tế, một chút chân tâm, một chút thành ý, một chút yêu thương, là đủ đầy hạnh phúc lắm rồi.

Huỳnh Khải Vệ

Mơ một hạnh phúc, có quá lớn lao không anh?

Thứ 4, 09/08/2017 | 06:00
Đôi lần em bảo: “Em thấy mình chả giống phụ nữ tẹo nào í chồng ạ!”. Rồi em liệt kê ra những thứ phụ nữ thường làm mà em chả làm, liệt kê ra những thứ phụ nữ yêu thích mà em lại thờ ơ...

Tha thứ là phép màu của tình yêu

Thứ 4, 31/05/2017 | 08:44
Đêm hôm ấy, mưa lạnh buốt lòng anh, đầu óc anh trống rỗng, anh nhớ mẹ con em đến cồn cào.

Cho phép mình hạnh phúc, một lần nữa!

Thứ 4, 26/04/2017 | 15:22
Những người phụ nữ phải bước ra khỏi hôn nhân dù là chủ động hay bị động, đều mang trong tim một vết thương. Vết thương đó, tuỳ từng người mà nông sâu.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.