Để đánh bại Thái Lan, HLV Park có cần mạo hiểm như vậy?

Để đánh bại Thái Lan, HLV Park có cần mạo hiểm như vậy?

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 01/09/2019 | 11:37
1
Để có thể đánh bại được ĐTQG Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 tới đây, HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập cả những tuyển thủ đang dính chấn thương. Dù có được thắng lợi trước người Thái luôn, giúp chúng ta có được nhiều lợi thế nhưng việc sử dụng các cầu thủ chấn thương liệu có cần thiết phải mạo hiểm như vậy?

Xác định trận đấu đầu tiên với ĐTQG Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 tới đây là cực kỳ quan trọng về nhiều mặt, HLV Park Hang-seo đã có những quyết định khiến NHM tỏ ra khá bất ngờ. Cụ thể, trong bản danh sách triệu tập lần này, hai cầu thủ đang gặp chấn thương là Văn Hậu và Trọng Hoàng đều được triệu tập.

Điều đáng nói là theo chẩn đoán của các bác sỹ, chấn thương của hai tuyển thủ này đều khá nặng và phải mất khá nhiều thời gian để phục hồi. Thế nhưng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn kiên định với quyết định của mình khi vẫn gọi Trọng Hoàng và Văn Hậu lên tuyển.

Điều này cũng không quá khó hiểu bởi lẽ, ở thời điểm hiện tại, Văn Hậu và Trọng Hoàng là hai cầu thủ chạy cánh tốt nhất của chúng ta. Họ là những mắt xích không thể thiếu trong cách vận hành lối chơi của ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Thể thao - Để đánh bại Thái Lan, HLV Park có cần mạo hiểm như vậy?

HLV Park Hang-seo sẽ phải suy tính rất nhiều về trường hợp của hai tuyển thủ đang gặp chấn thương là Văn Hậu và Trọng Hoàng

Một điều đáng mừng về trường hợp của hai cơn lốc bên hành lang cánh của chúng ta khi cả Văn Hậu và Trọng Hoàng đang phục hồi chấn thương cực tốt. Trong những buổi tập gần đây, cả hai đã có thể luyện tập cùng các đồng đội. Nếu mọi sự diễn ra thuận lợi thì hành lang cánh của ĐTQG Việt Nam ở trận đấu sắp tới với người Thái vẫn sẽ là hai cái tên quen thuộc là Trọng Hoàng và Văn Hậu.

Thế nhưng, bộ đôi này có thể sang Thái Lan và ra sân hay không vẫn còn phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của các bác sĩ. Nhưng rất có thể, HLV Park Hang-seo sẽ quyết định chơi lớn một lần khi vẫn sử dụng bộ đôi này trong trận đấu tới.

Nếu quả thật là như vậy thì đây đúng là một quyết định cực kỳ mạo hiểm và độ rủi ro khá nhiều. Cho dù cả Văn Hậu và Trọng Hoàng hoàn toàn bình phục chấn thương đi chăng nữa thì cũng cần phải có thời gian để họ lấy lại 100% phong độ.

Chưa kể, khả năng tái phát chấn thương đối với những cầu thủ mới bình phục là rất lớn. Nếu người Thái tiếp tục chơi rắn và không ngần ngại sử dụng những tình huống phạm lỗi thô bạo thì khả năng chấn thương nặng là hoàn toàn có thể xảy ra với cả Hoàng và Hậu.

Tinh thần thi đấu và sự quyết tâm của bộ đôi này nói riêng và các tuyển thủ Việt Nam nói chung là cực lớn nên không loại trừ khả năng Trọng Hoàng và Văn Hậu sẽ nén đau để thi đấu. Vậy nhưng, chỉ một trận đấu với Thái Lan mà chúng ta có nguy cơ cực cao mất đi "đôi cánh" tốt nhất của mình trong một quãng thời gian quá dài thì điều đó quá mạo hiểm. Vậy nên HLV Park Hang-seo sẽ cần phải có những cân nhắc và suy nghĩ thật thấu đáo về trường hợp của Văn Hậu và Trọng Hoàng.

Công Phượng "thông nòng", thầy Park giảm bớt một nỗi lo

Thứ 5, 29/08/2019 | 21:03
Dù Công Phượng chỉ ghi bàn trong một trận đấu với đội U21 Sint-Truidense nhưng từng đó cũng đủ khiến HLV Park Hang-seo tạm thời thở phào bởi tiền đạo người xứ Nghệ đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng theo anh khá lâu. Điều này rất có lợi cho Phượng ở trận đấu với ĐTQG Thái Lan vào ngày 5/9 tới đây.

Ai sẽ tiếp bước Công Vinh để trở thành khắc tinh mới của ĐTQG Thái Lan?

Thứ 6, 23/08/2019 | 20:00
Trong suốt hơn 11 năm qua, cũng chỉ có tiền đạo Lê Công Vinh là nỗi ám ảnh, khiếp sợ đối với bóng đá Thái Lan. Ở thời điểm hiện tại, trong đội hình của ĐTQG Việt Nam, ai sẽ là người nối gót huyền thoại này để trở thành khắc tinh mới của người Thái?

Quang Hải liên tục tỏa sáng, người Thái sẽ phải ôm hận ở vòng loại World Cup?

Thứ 5, 22/08/2019 | 20:45
Có phong độ cao và ổn định trong thời gian qua cùng những bàn thắng vô cùng đẳng cấp, Quang Hải đang cho thấy anh đã thực sự trở lại và hoàn thiện hơn về mọi phương diện. Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ thì Quang Hải sẽ làm nên những điều đặc biệt ở trận đấu đầu tiên vòng loại WC 2022 gặp Thái Lan.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.