Để lọt lưới phút cuối, ĐT Việt Nam thua cay đắng trước ĐT Trung Quốc

Để lọt lưới phút cuối, ĐT Việt Nam thua cay đắng trước ĐT Trung Quốc

Thứ 6, 08/10/2021 | 03:16
0
Dù đã chơi đầy nỗ lực, thế nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước ĐT Trung Quốc.

Sau hai trận thua đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2022 – Khu vực châu Á, cả ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đều vô cùng quyết tâm với mục tiêu giành được chiến thắng đầu tiên. Về phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo không có bất kì sự điều chỉnh nhân sự nào ngoại trừ sự trở lại của Duy Mạnh sau án phạt.

Trong khi đó, trước sức ép buộc phải thắng, HLV Li Tie tung ra đội hình gồm những cầu thủ chất lượng nhất như hậu vệ Jian Guantai, tiền đạo Al Kesen và ngôi sao đang thi đấu ở La Liga – Wu Lei.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, ĐT Trung Quốc đã đẩy cao đội hình nhằm “đánh úp” ĐT Việt Nam. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, ĐT Trung Quốc có 2 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Việt Nam. Đầu tiên là đường căng ngang của Zhang Yuning đưa bóng cắt ngang khung thành của thủ môn Tấn Trường, sau đó là tình huống dứt điểm ở đáy biên của Wu Lei nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội.

Thể thao - Để lọt lưới phút cuối, ĐT Việt Nam thua cay đắng trước ĐT Trung Quốc

ĐT Trung Quốc chơi lấn át ngay những phút đầu tiên của trận đấu

Sau khoảng thời gian đầu bị lấn ép về mặt thế trận, đội bóng của HLV Park Hang Seo dần lấy lại được quyền kiểm soát bóng và tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Phút thứ 21, từ một quả đá phạt bên phía cánh phải, Quang Hải thực hiện cú siết lòng trong chân trái đầy khó chịu hướng thẳng về khung thành Yan Junling và khiến hậu vệ Zhang Linpeng suýt đốt lưới nhà trong nỗ lực truy cản.

Trận đấu diễn ra chậm rải trong khoảng thời gian sau đó, dẫu thế trận vẫn có phần nghiêng về phía của ĐT Việt Nam. Đến cuối hiệp 1, Quế Ngọc Hải và các đồng đội bất ngờ tăng tốc và khiến cho hàng phòng ngự của ĐT Trung Quốc lúng túng. Phút thứ 39, Văn Đức di chuyển vào vùng cấm địa để đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội rồi nỗ lực đánh đầu nhả bóng ra sau cho Tiến Linh. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo khoác áo Bình Dương vung chân thực hiện cú vuốt căng song bóng lại đúng vào vị trí của thủ môn đối phương nên bị tóm gọn.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Thể thao - Để lọt lưới phút cuối, ĐT Việt Nam thua cay đắng trước ĐT Trung Quốc (Hình 2).

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua trong hiệp 2

Sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Park Hang Seo bất ngờ đẩy cao đội hình nhằm pressing đối thủ. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc sơ hở, ĐT Việt Nam đã phải trả giá bằng bàn thua. Phút thứ 53, xuất phát từ một đợt phản công nhanh, Wu Lei thực hiện pha bức tốc sở trường rồi tung ra cú sút sút chìm chéo góc nhưng không thắng được Tấn Trường. Sau đó, Zhang Yuning đã có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới ĐT Việt Nam.

Nhận bàn thua, ĐT Việt Nam không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút thứ 63, Hồng Duy nhả lại ra sau cho Hoàng Đức xử lý vài nhịp trước khi tung ra cú đá chân trái sở trường từ khoảng cách hơn 20m. Bóng bay căng và liệng về góc cao nhưng thủ môn của Trung Quốc đã chơi tập trung để tung người đẩy bóng ra ngoài.

 ĐT Trung Quốc đã chủ động lùi sâu đội hình, chờ đợi thời cơ để thực hiện những pha phản công nhanh. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đoàn quân của HLV Li Tie đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 75 bằng pha lập công của Wu Lei.

Dẫu vậy, chỉ 2 phút sau, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Hoàng Đức phất đường bóng dài từ giữa sân vào khu cấm địa cho Hồ Tấn Tài. Hậu vệ của CLB Bình Định khống chế 2 nhịp bóng rồi tung ra cú đá làm xé lưới thủ thành Yan Junling.

Thể thao - Để lọt lưới phút cuối, ĐT Việt Nam thua cay đắng trước ĐT Trung Quốc (Hình 3).

Wu Lei nhân đôi cách biệt cho ĐT Trung Quốc

Trong những phút cuối trận, đoàn quân của HLV Park Hang Seo nỗ lực đẩy cao đội hình, nhằm tìm bàn thắng san bằng cách biệt. Cơ hội mở ra cho Tiến Linh ở phút thứ 88 của trận đấu, thế nhưng, cú đá trong vòng cấm của anh lại đưa bóng đi lên trời.

Mặc dù vậy, sự tiếc nuối của các CĐV Việt Nam không phải kéo dài quá lâu, bởi đến phút thứ 90, đường chuyền xé toang hàng phòng ngự ĐT Trung Quốc của Quang Hải đã đặt Tiến Linh vào tư thế đối mặt với thủ thành Yan Junling và lần này tiền đạo thuộc biên chế của Becamex Bình Dương đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn thắng gỡ hòa cho ĐT Việt Nam.

Thể thao - Để lọt lưới phút cuối, ĐT Việt Nam thua cay đắng trước ĐT Trung Quốc (Hình 4).

Bàn thua phút cuối khiến ĐT Việt Nam trắng tay trước ĐT Trung Quốc

Tưởng chừng như tỉ số 2-2 sẽ được giữ đến hết trận thì Wu Lei một lần nữa nổ súng ở phút 90+5, qua đó ấn định chiến thắng kịch tích 3-2 cho ĐT Trung Quốc.

Với 3 điểm giành được, đoàn quân của HLV Li Tie đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, bằng điểm với Nhật Bản và Oman nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, ĐT Việt Nam tạm thời xếp chót khi chưa có điểm số nào.

Đội hình xuất phát Trung Quốc vs Việt Nam:

ĐT Trung Quốc: Yan Junling, Wang Shenchao, Zhang Linpeng, Jian Guangtai (Tyias Browning), Wu Lei, Ai Kesen (Elkeson), Zhang Xizhe, Wu Xi, Lui Binbin, Zhang Yuning, Wang Gang.

ĐT Việt Nam: Bùi Tấn Trường, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh.

Minh Viễn

Công Phượng liên tục ghi bàn trong 3 trận đấu tập của ĐT Việt Nam

Thứ 2, 27/09/2021 | 11:51
Công Phượng cho thấy sự hoà nhập với các đồng đội sau khi trở lại đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Trung Quốc tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với sơ đồ chiến thuật "độc dị", ĐT Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại World Cup

Thứ 6, 11/12/2020 | 14:00
Rất có thể, ĐTQG Việt Nam sẽ học theo sơ đồ không tiền đạo từng được ĐTQG Tây Ban Nha áp dụng để thi đấu ở Vòng loại World Cup 2022
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.