Đêm cuối năm xa chồng, tôi gây chuyện động trời và không dám về nhà

Đêm cuối năm xa chồng, tôi gây chuyện động trời và không dám về nhà

Thứ 6, 29/01/2016 | 19:08
0
Chúng tôi lao vào nhau như thiêu thân và sau đêm ấy tôi đã khóc như mưa như gió vì ân hận. Tôi quyết định dừng lại mọi việc và tự xấu hổ với bản thân mình. Tuy nhiên, mọi việc chưa dừng lại ở đó.

Cho đến giờ phút này, tôi mới cảm thấy ân hận vì mình đã chọn sai nghề. Cái nghề làm hướng dẫn viên du lịch khiến tôi thường xuyên phải xa gia đình, chẳng có ngày nghỉ cố định và vì thế mà khiến tôi trở thành người phụ nữ vô dụng trong gia đình. Tôi không mấy khi nấu được cơm cho chồng ăn. Còn con thì quấn bố hơn quấn mẹ, đêm nào nằm trong vòng tay mẹ cũng khóc lóc như thể phải ép ngủ với người lạ.

Giờ tôi mới hiểu vì sao ngày xưa bố mẹ tôi ra sức cấm cản tôi theo nghề du lịch và người yêu (là chồng tôi bây giờ) năn nỉ xin tôi đổi nghề. Nhưng khi đó, tôi thích du lịch, thích những chuyến đi nên tôi nghĩ mình sẽ xoay sở, sắp xếp cuộc sống gia đình để có thể thỏa mãn đam mê này. Và tôi đã gạt mọi nhã ý tìm cho công việc tốt hơn của nhà chồng để theo đuổi nghề du lịch.

Đời sống - Đêm cuối năm xa chồng, tôi gây chuyện động trời và không dám về nhà

Tôi nửa muốn thú nhận với chồng, nửa muốn im lặng và cố gắng bù đắp cho anh bằng việc yêu chồng thật nhiều về sau này. Ảnh minh họa.

Nhưng đau khổ nhất với tôi lúc này chính là việc tôi đã trở thành một người đàn bà hư, một người vợ không xứng đáng với chồng mà nguyên cớ không đâu xa cũng bắt đầu từ những đêm xa chồng.

Khi chọn nghề du lịch và rong ruổi theo những chuyến đi của khách, tôi hiểu có muôn vàn những cám dỗ và cả bẫy dành cho những người làm nghề như tôi. Trước khi lấy chồng, tôi từng phải mệt mỏi mãi mới cắt đuôi được một vị khách là đại gia sẵn sàng chi cả khoản tiền kếch xù để được "lên giường" với tôi vào mỗi cuối tuần, trong những chuyến công tác do công ty tôi phụ trách đưa đón.

Và tôi cũng chứng kiến không biết bao cuộc tình một đêm, những trao đổi, ngã giá của khách du lịch, cả Tây, cả ta với các nữ hướng dẫn viên du lịch. Tôi cũng biết những mối tình chớp nhoáng nảy sinh ngay trong mỗi tour. Tuy nhiên, với tôi tuyệt nhiên không bao giờ nghĩ mình sẽ giống các nữ đồng nghiệp kia. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ phản bội chồ

Cùng chuyên mục

Anh nông dân kiếm 3 tỷ/năm nhờ nuôi con đặc sản “thích nghe nhạc”

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:30
Mô hình chăn nuôi độc lạ này giúp anh Lê Xuân Nam có nguồn thu ổn định 2-3 tỷ đồng mỗi năm.

Loài vật bề ngoài "xấu xí", dù sống môi trường âm 40 độ C vẫn to khổng lồ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:50
Tuy có bề ngoài "xấu xí" nhưng loài vật này được coi là "báu vật" của Tây Tạng bởi chúng sở hữu bộ lông ấn tượng và cặp sừng dài, mạnh mẽ.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:47
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Hiểu rõ về hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vắc-xin Covid

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:57
Hiệu quả của vắc-xin Covid-19 đã được chứng minh trong phòng chống đại dịch, giảm thiểu tử vong và các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.