Demi Lovato và những lời tự sự về đời tư ngập tràn chất kích thích

Demi Lovato và những lời tự sự về đời tư ngập tràn chất kích thích

Thứ 4, 25/07/2018 | 19:00
0
Demi Lovato chưa bao giờ ngần ngại chia sẻ về đời tư sử dụng chất kích thích của mình, cùng với đó là những lời tâm sự về sự chật vật khi phải đối mặt với những vấn đề tâm lý.

Mới đây, ca sĩ nhạc pop Demi Lovato bất ngờ nhập viện vì bị nghi sử dụng ma túy quá liều. Qua đó lật ngược lại sự nghiệp và đời tư của cô ca sĩ 25 tuổi, có thể thấy rằng quá khứ của Lovato đã chật vật chống lại những căn bệnh tâm lý trầm trọng và quãng thời gian dài lạm dụng rượu bia, chất kích thích.

Nữ ca sĩ 25 tuổi đã thẳng thắn chia sẻ về những lần vật lộn với căn bệnh tâm lý, chất kích thích và rượu bia trong các buổi concert, các phương tiện truyền thông, trong lễ trao giải, thậm chí là cô có một video tài liệu trên YouTube ghi lại những lời tâm sự về quá trình cô thoát khỏi ma túy và hồi phục.

Ngôi sao - Demi Lovato và những lời tự sự về đời tư ngập tràn chất kích thích

Demi từng chia sẻ về chứng trầm cảm của mình: "Tôi đã bị trầm cảm khi còn rất trẻ, và bị mê hoặc bởi cái chết".

Tuổi thơ tăm tối vì bị bắt nạt và chứng trầm cảm nặng

Demi từng chia sẻ về chứng trầm cảm của mình: "Tôi đã bị trầm cảm khi còn rất trẻ, và bị mê hoặc bởi cái chết. Tôi thường tự hỏi có một đám tang sẽ cảm giác như thế nào. Tôi chưa bao giờ biết tại sao tôi lại suy nghĩ mịt mù như vậy, và tôi mất rất nhiều thời gian để tìm ra nguyên do".

Cuộc sống học đường của Demi không bình lặng như bao người khác, cô luôn bị bắt nạt, thậm chí các học sinh trong trường còn chuyền tay nhau ký bản yêu cầu Demi phải tự tử.

"Khi tôi 12 tuổi, tôi bị bắt nạt. Tôi trở nên lo lắng đến mức không còn tin tưởng vào bất kỳ cô gái nào cùng tuổi nữa. Một ngày nọ, một cô gái nổi tiếng đã nói: "Demi nên tự giết chính mình, cô ta nên cắt cổ tay". Và nó đã dẫn đến một bản kiến ​​nghị tự tử được chuyền tay đi khắp nơi để thu thập chữ ký của các bạn cùng lớp. Khi tôi hỏi họ tại sao lại làm vậy, không ai có thể cho tôi một lý do cụ thể nào tại sao họ lại đối xử với tôi như vậy. Tôi không có bạn bè. Tôi đã luôn ở một mình như thế."

Tiếp xúc với chất kích thích từ sớm

Điều khiến Demi có cơ hội tiếp xúc với chất cấm phải kể đến người cha của cô. Trong một video tự sự, Demi kể về người cha mình là một kẻ nghiện ngập rượu bia và chất kích thích. Có lẽ, điều đó đã ảnh hưởng lớn tới nhận thức của Demi về việc sử dụng chất cấm và khiến cô bắt đầu biết “phê pha” và ngập chìm trong bia rượu từ khi còn trẻ.

Demi thừa nhận bản thân đã dính tới các chất kích thích từ khi vẫn còn trong hình tượng “ngoan hiền” của một công chúa Disney.

Ngôi sao - Demi Lovato và những lời tự sự về đời tư ngập tràn chất kích thích (Hình 2).

Demi thừa nhận cô từng dùng cocain khi còn là một "nàng công chúa nhà chuột".

Năm 17 tuổi, "công chúa nhà chuột" lần đầu thử dùng cocain.

“Lần đầu tiên sử dụng nó tôi đã mất kiểm soát. Bố tôi là một người nghiện hút và nghiện rượu bia. Tôi luôn tìm kiếm những điều mà ông ấy cảm nhận thấy trong ma túy và rượu cồn, điều gì đã làm ông ấy thỏa mãn như thế, đến mức lựa chọn nó thay vì gia đình của mình”, Demi chia sẻ trên Simply Complicated vào năm 2017.

Trong lời thú nhận ở một video hồi năm ngoái, Demi cho biết cô đã từng lén mang cocain lên máy bay và sử dụng chúng trong phòng tắm, cả đêm lẫn ngày mà không một ai biết.

18 tuổi với chứng bệnh rối loạn ăn uống

Năm Demi Lovato 18 tuổi, cô đã đề cập đến quá trình điều trị trầm cảm đầu tiên ở miền Tây Hollywood.  Đây cũng là nơi cô được điều trị chứng rối loạn ăn uống, và lạm dụng bia rượu, sử dụng chất kích thích.

Nữ ca sĩ thừa nhận: “Đồ ăn vẫn là thách thức lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi không muốn để nó kiểm soát mọi suy nghĩ của mình, nhưng tôi vẫn luôn nghĩ về nó. Những thứ tôi muốn được ăn, những thứ tôi muốn được ăn tiếp theo, những thứ tôi đã ước rằng mình đã không ăn – nó cứ liên tục như vậy. Tôi ghen tị với những người không phải đấu tranh với chứng rối loạn ăn uống vì tôi nghĩ rằng cuộc đời của tôi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu không gặp nó."

Ngôi sao - Demi Lovato và những lời tự sự về đời tư ngập tràn chất kích thích (Hình 3).

Năm Demi Lovato 18 tuổi, cô đã đề cập đến quá trình điều trị trầm cảm đầu tiên ở miền Tây Hollywood.  

Tuổi 19 sa lầy với ma túy

Cả đội ngũ chuyên nghiệp của nữ ca sĩ cảm thấy quá chán nản và suýt chút nữa đã rời bỏ cô theo chỉ thị của Mike Bayer – huấn luyện viên tâm lý của Demi. Mike nói với Demi rằng họ sẽ ở lại nếu và chỉ khi cô dẹp ngay cái điện thoại di động của mình – cầu nối của cô với những kẻ phân phối thuốc và chất gây nghiện cũng như những kẻ xấu và dụ dỗ cô uống rượu. Bayer buộc Demi phải bỏ chiếc điện thoại vào một cái bình đầy nước trước mặt toàn đội. Điều đó thật khổ sở với một kẻ đang lên cơn vật thuốc, nhưng có hiệu quả với Demi.

Cô giải thích: "Thật xấu hổ khi nhìn lại con người ngày xưa của mình. Tôi nghĩ rằng cách tiếp cận này có lợi cho tôi bởi vì đó chính là sự khởi đầu của tất cả những thay đổi trong chính tôi sau này."

Quá trình từ bỏ thuốc và thực hiện các hành động vì cộng đồng

Năm 2013, Demi Lovato cùng Cast Recovery lập học bổng “The Lovato Treatment Scholarship” dành cho những bệnh nhân mắc những bệnh tâm lý đang cần được điều trị.

Ngôi sao - Demi Lovato và những lời tự sự về đời tư ngập tràn chất kích thích (Hình 4).

Demi Lovato lập học bổng “The Lovato Treatment Scholarship” để hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh tâm lý.

Cô hiểu rõ chi phí điều trị của loại bệnh này cực kỳ tốn kém, và cũng bởi vì cô đã không có cơ hội để làm điều đó với người cha quá cố của mình, vậy nên Demi đã tình nguyện lập học bổng để giúp đỡ những người cùng chung cảnh ngộ với mình. Demi cũng từng chia sẻ về người bố mắc chứng bệnh tâm lý nặng, ông cũng đã từng rơi vào những tình trạng cực kỳ tệ mà không thể tìm được một sự giúp đỡ.

Tháng 8/2014, Demi Lovato chia sẻ về chứng rối loạn lưỡng cực mà cô đang mắc phải trong chương trình “Mental Health Listening & Engagement To ur” của quỹ Jed.

“Tôi đã trải qua những thời kỳ đen tối, đặc biệt là trong những giai đoạn trầm cảm. Căn bệnh rối loạn lưỡng cực đã thực sự khiến tôi mất phương hướng, nhưng giờ đây, tôi có thể tự hào mà nói rằng tôi là một minh chứng sống cho thấy dù phải sống chung với căn bệnh này tôi vẫn có thể sống, yêu thương và trở nên khá hơn khi được điều trị, ủng hộ và được chỉ dạy đúng”.

Năm 2016, Demi Lovato trở thành một phần của trung tâm CAST ở California, đó cũng là trung tâm đã hỗ trợ cô cai nghiện vào năm 2011.

Ngôi sao - Demi Lovato và những lời tự sự về đời tư ngập tràn chất kích thích (Hình 5).
Năm 2016, Demi Lovato trở thành một phần của trung tâm CAST ở California.

Đến năm 2017, cô vinh dự trở thành đại sứ sức khỏe tinh thần cho công dân toàn cầu, với mục tiêu của cuộc vận động chính là chấm dứt cảnh nghèo đói vào năm 2030. Cô cũng chia sẻ về nhiệm vụ lần này “không phải về vấn đề chính trị hay sắc tộc, hay là một cuộc chạy đua nào cả. Đây chỉ là một hành động nhân đạo và bảo vệ người khác”.

Nhưng vào cuối tháng 6/2018, Demi Lovato ra mắt bài hát mới với tựa đề “Sober”, tiếp tục đặt ra nghi vấn về việc cô tái nghiện trở lại.

"Sober" là một bài hát giàu cảm xúc, với những ca từ có sức nặng về tình cảm, dường như bài hát phản ánh chính xác tình trạng sức khỏe, tinh thần và đời tư hiện tại của Demi Lovato - “tôi không còn tỉnh táo được nữa”.

Trong đó có một câu hát: “Mẹ ơi, con xin lỗi con không còn tỉnh táo nữa, và bố ơi, xin hãy tha thứ cho con vì rượu đã bị đổ đầy ra sàn” và “Gửi tới những người chưa bao giờ rời bỏ tôi, chúng ta chưa bao giờ đi trên con đường này trước đây”, “Tôi xin lỗi, tôi không còn tỉnh táo nữa rồi”, như một lời tâm sự day dứt về tình trạng hiện tại của mình.

Ngôi sao - Demi Lovato và những lời tự sự về đời tư ngập tràn chất kích thích (Hình 6).

Lời bài hát "Sober" giàu cảm xúc, như phản ánh chính xác tình trạng hiện tại của cô.

Ngôi sao - Demi Lovato và những lời tự sự về đời tư ngập tràn chất kích thích (Hình 7).
null

Vào lúc 12h trưa ngày 24/7 (giờ địa phương), Demi Lovato bất ngờ nhập viện vì nghi án sốc heroin. Sau khi thông tin được đính chính lại thì loại thuốc dẫn tới cơn sốc không phải là heroin, nhưng không chỉ ra rằng Demi bị sốc do thứ gì.

Hiện tại cô đang dần bình phục sau khi được điều trị bằng narcan.

Hà Trang (t/h)

Demi Lovato nhập viện, nghi sốc ma túy

Thứ 4, 25/07/2018 | 12:06
Theo nhiều phương tiện truyền thông cho biết, 12h trưa (giờ địa phương) ngày 24/7 , nữ ca sĩ Demi Lovato đã phải nhập viện gấp ở Los Angeles vì bị sốc ma túy.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.