Địa chỉ xét nghiệm HIV ở đâu Hà Nội uy tín và chính xác?

Địa chỉ xét nghiệm HIV ở đâu Hà Nội uy tín và chính xác?

Thứ 6, 27/09/2019 | 11:19
0
Cho tới nay vẫn chưa có loại thuốc điều trị dứt điểm HIV, nhưng có những loại thuốc có thể giúp làm chậm quá trình tiến triển sang AIDS. HIV nếu được phát hiện và điều trị bắt đầu từ giai đoạn sớm, người bệnh có thể sống như một người bình thường.

Để xác định được HIV thì ngay khi nghi ngờ bản thân lây nhiễm, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra HIV. Vậy xét nghiệm HIV ở đâu Hà Nội thì chính xác?

HIV là gì?

HIV là viết tắt của các chữ cái đầu tiếng Anh: Human Immunodeficiency Virus nghĩa là virus có khả năng gây suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. Mặt khác, AIDS là tên bệnh đi cùng HIV. Chính do HIV gây ra. Chính vì vậy mà người ta thường gọi là HIV/AIDS. AIDS là viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Acquired Immuno Deficiency Syndrome nghĩa là Hội chứng Suy giảm Miễn dịch Mắc phải. AIDS được hiểu là giai đoạn cuối của bệnh. HIV làm suy yếu dần hệ thống miễn dịch từ đó khiến cho các mầm bệnh thừa cơ hội tấn công gây ra nhiều chứng và bệnh nguy hiểm dẫn tới tử vong.

Cần biết - Địa chỉ xét nghiệm HIV ở đâu Hà Nội uy tín và chính xác?

Các giai đoạn HIV

  1. Giai đoạn cấp tính

Ở giai đoạn đầu của HIV, người bệnh gặp các triệu chứng giống như cảm cúm, có thể là sốt nhẹ, khoảng 37,5 - 38,5 độ C. Triệu chứng thường kéo dài khoảng 1 tháng. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể có biểu hiện đau đầu, suy nhược, sưng hạch đặc biệt ở cổ và bẹn sau khi nhiễm 2 - 4 tuần. Đây là thời điểm HIV di chuyển vào trong máu và bắt đầu nhân rộng với số lượng lớn. Các xét nghiệm sàng lọc thông thường cũng không xác định được bệnh.

  1. Giai đoạn không có triệu chứng

Ở giai đoạn này người có HIV có thể không xuất hiện bất cứ triệu chứng nào. Bạch cầu chỉ bị tiêu diệt một lượng nhỏ không đáng kể nhưng virus HIV vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, nhìn bề ngoài không ai biết được bệnh nhân đã bị nhiễm HIV, ngay cả chính bản thân người bệnh. HIV vẫn có thể lây truyền trong giai đoạn này ngay cả khi họ không có triệu chứng nào. Ở giai đoạn tiếp theo, số lượng virus gia tăng, tấn công và tiêu diệt các tế bào của hệ miễn dịch một cách mạnh mẽ và làm suy yếu cơ thể.

  1. Giai đoạn có triệu chứng nhẹ

Người bệnh có thể gặp các triệu chứng như sút cân, loét miệng, phát ban sẩn ngứa, nhiễm herpes zoster, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên tái phát.

  1. Giai đoạn tiến triển nặng

Giai đoạn này còn được gọi là AIDS. Đây là giai đoạn cuối cùng của nhiễm HIV. Biểu hiện lâm sàng là các rối loạn liên quan đến suy yếu hệ miễn dịch. Người bệnh nổi hạch toàn thân kèm theo đó là những cơn sốt, tiêu chảy kéo dài đến hơn một tháng, cùng sự sút cân mạnh. Vào giai đoạn này, hệ thống miễn dịch bị tàn phá gần hết, người bệnh dễ tử vong vì nhiễm trùng cơ hội như viêm màng não, viêm phổi, viêm ruột... Giai đoạn thường kéo dài không quá 2 năm.

  1. Giai đoạn cửa sổ của HIV

Giai đoạn cửa sổ của HIV chính là giai đoạn cấp tính. Ngay khi nhiễm HIV, virus gây bệnh sẽ bắt đầu sinh sản trong cơ thể. Giai đoạn cửa sổ HIV là khoảng thời gian giữa thời điểm phơi nhiễm HIV (virus xâm nhập vào cơ thể) cho đến khi người bệnh phát hiện ra có HIV bằng các xét nghiệm.

Cần biết - Địa chỉ xét nghiệm HIV ở đâu Hà Nội uy tín và chính xác? (Hình 2).

Trong thời gian này khi thực hiện xét nghiệm HIV sẽ cho ra kết quả âm tính mặc dù bệnh nhân đã thực sự bị nhiễm bệnh. Họ có thể truyền virus cho người khác trong giai đoạn cửa sổ. Nếu nghi ngờ bị phơi nhiễm HIV nhưng xét nghiệm lại cho kết quả âm tính nên thực hiện tiếp các xét nghiệm trong một vài tháng để xác nhận.

Xét nghiệm dương tính, âm tính là sao?

Xét nghiệm HIV âm tính

Sau khi xét nghiệm HIV nếu kết quả trả về là âm tính điều này có nghĩa là người xét nghiệm không bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên có trường hợp kết quả âm tính nhưng không đúng với thực tế. Có thể xảy ra khi:

Do làm xét nghiệm trong thời gian cửa sổ vì lúc này cơ thể chưa kịp sản xuất kháng thể nên xét nghiệm không phát hiện được.

Do sai sót trong quá trình làm xét nghiệm.

Xét nghiệm HIV dương tính

Sau khi xét nghiệm trả về với kết quả xét nghiệm dương tính có nghĩa là bạn đã bị nhiễm HIV. Một số ít trường hợp cho kết quả dương tính giả. Có thể bởi:

Do nhầm lẫn trong quá trình xét nghiệm.

Do người làm xét nghiệm đang mắc các bệnh như là xơ gan, suy gan, lao.... hoặc dùng một số loại thuốc ảnh hưởng tới khả năng nhận diện kháng thể khi.

Thời gian xét nghiệm HIV

Các xét nghiệm HIV hiện nay thường qua 2 bậc. Các xét nghiệm bậc 1 thường là kiểm tra nhanh và được tiến hành 2 lần để giảm bớt sai lệch. Nếu thử nghiệm bậc 1 trả kết quả dương tính, lúc đó một loạt các xét nghiệm bậc 2 sẽ được dùng để khẳng định tình trạng nhiễm bệnh. Từ 2 cho đến 3 tháng sau khi phơi nhiễm với virus HIV trở đi là thời điểm xét nghiệm tìm HIV chính xác nhất.

Xét nghiệm HIV ở đâu Hà Nội chính xác?

  1. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội là cơ sở đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng với đó là y bác sỹ giàu kinh nghiệm chuyên môn cao.

Đội ngũ y bác sỹ giỏi: Các bác sỹ chuyên khoa trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Các bác sỹ luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân nhằm đạt hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.

Cần biết - Địa chỉ xét nghiệm HIV ở đâu Hà Nội uy tín và chính xác? (Hình 3).

Hệ thống thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị luôn được đầu tư từ các nước phát triển trên thế giới nhằm hỗ trợ giúp các bác sỹ phát hiện bệnh sớm và chính xác.

Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến: Áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, đa dạng theo từng trường hợp, giúp người bệnh cảm thấy yên tâm.

Quy trình thăm khám chuyên nghiệp: Quy trình hoàn toàn khép kín nên bạn sẽ không phải đăng ký, chờ đợi và mất nhiều thời gian khi đến thăm khám, mang lại sự an tâm. Đồng thời đảm bảo an toàn về chất lượng mẫu lấy, độ chính xác của kết quả xét nghiệm cũng như tính bảo mật kết quả.

Chi phí hợp lý: Chi phí thăm khám và xét nghiệm được niêm yết theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo công khai, minh bạch.

Địa chỉ: Số 52 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 03.56.56.52.52 hoặc tư vấn cùng bác sĩ TẠI ĐÂY !

Thời gian làm việc: 8h — 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả chủ nhật và ngày lễ).

‍2. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

Nếu đang tìm địa chỉ xét nghiệm HIV uy tín, bảo mật thông tin kết quả nhanh và chính xác. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là sự lựa chọn tốt. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội nhận được nhiều đánh giá tốt từ bệnh nhân đã từng khám tại đây.

Cơ sở vật chất tại phòng khám được đánh giá là hiện đại bậc nhất. Tất cả trang thiết bị y tế phòng khám được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Anh, Mỹ, Hàn Quốc… Các trang thiết bị đã được sở y tế kiểm định và cấp phép sử dụng giúp cho việc chẩn đoán chính xác nhất.

Các bác sỹ đang làm việc tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đều là những bác sỹ rất giàu về kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, có tay nghề cao, đã có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn, chẳng hạn như là bệnh viện Bạch mai, Việt Đức, bệnh viện Xanh pôn… Các bác sỹ có thể kể đến như Nguyễn Thu Hiên, Bác sỹ Trần Thúy Vân, BS Vũ Đình Cầu, Bs Trần Văn Vị...

Quy trình khám chữa bệnh một cách khoa học, áp dụng đặt hẹn khám trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh

Chi phí thăm khám, điều trị niêm yết công khai hoàn toàn theo theo quy định của bộ y tế nên mọi người có thể yên tâm khi đến khám tại đây.

  1. Trung tâm tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện – khoa khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai

Xét nghiệm HIV hay xét nghiệm AIDS, thực chất là xét nghiệm tìm ra virus HIV và kháng thể để kháng lại HIV. Quá trình tiến hành xét nghiệm HIV, phải được thực hiện tại cơ sở y tế có đủ trang thiết bị cũng như là đơn vị chuyên khoa thì kết quả mới chuẩn xác nhất.

Bệnh viện Bạch Mai được biết đến là một bệnh viện uy tín và chất lượng mang lại từ dịch vụ, cũng như đội ngũ bác sỹ rất tốt. Với trang thiết bị khoa học hiện đại bố trí hợp lý thoe từng khoa riêng biệt, bệnh nhân khi đến thăm khám hay nội trú lại tại bệnh viện đầu được chăm sóc tận tình, đảm bảo làm hài lòng người bệnh.

Địa chỉ: phòng 408, khoa khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải Phóng, Hà Nội.

  1. Trung tâm y tế quận Thanh Xuân

Trung tâm Y tế của quận Thanh Xuân là cơ sở có chức năng triển khai và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật liên quan tới phòng chống HIV/AIDS. Bên cạnh đó thì trung tâm cũng đang đảm nhận nhiệm vụ thực hiện các hoạt động chuyên môn về phòng chống các bệnh xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe liên quan tới sinh sản, sức khỏe trường học, dinh dưỡng cộng đồng và tuyên truyền về giáo dục sức khỏe cho người dân ở trên địa bàn quận, huyện.

Không chỉ vậy, chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề của các bác sỹ đều nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Ngoài ra thì hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ và đảm bảo điều kiện môi trường cũng là một trong những yếu tố khiến trung tâm được đông đảo người dân Thủ Đô cùng các tỉnh thành tin tưởng.

Địa chỉ: Số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Trì, Thanh Xuân, Hà Nội

  1. Viện huyết học và truyền máu Trung ương Hà Nội

Nếu lo lắng không biết nêm xét nghiệm HIV ở đâu Hà Nội thì Viện huyết học và truyền máu Trung ương là một địa chỉ nên thảm khảo. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Viện Huyết học - Truyền máu Tung ương đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Viện luôn đi đầu chủ động cập nhật, áp dụng các kỹ thuật xét nghiệm chuyên sâu cùng với những tiến bộ của y học thế giới, không ngừng cải tiến quy trình khám điều trị bệnh, luôn quan tâm, nâng cao điều kiện sinh hoạt của người bệnh.

Địa chỉ: 14 Trần Thái Tông, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

WEBSITE: http://dakhoahanoi.vn/xet-nghiem/

Trang

Xét nghiệm HIV bao lâu có kết quả chính xác?

Thứ 3, 24/09/2019 | 14:45
HIV/AIDS trong một thời gian dài trở thành đại dịch của nhân loại. Bệnh tấn công vào hệ miễn dịch, đến thời điểm cơ thể không còn khả năng chống đỡ sẽ dẫn đến tử vong. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được thuốc điều trị hoặc vacxin phòng tránh HIV. Xét nghiệm là cách duy nhất giúp xác định sự tồn tại của virus HIV trong cơ thể và có hướng điều trị sớm kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Xét nghiệm máu có phát hiện bệnh lậu không?

Thứ 6, 20/09/2019 | 10:32
Bệnh lậu được biết đến là một trong những bệnh lây truyền hết sức phổ biến qua đường tình dục. Đặc biệt bệnh lý này hoàn toàn có thể gây nên những biến chứng hết sức nghiêm trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên làm thế nào để phát hiện sớm và chính xác việc mình có đang mắc bệnh không để chủ động trong việc điều trị bệnh hiệu quả.

Xét nghiệm double test ở đâu tốt Hà Nội?

Thứ 6, 13/09/2019 | 13:33
Double Test là một trong những xét nghiệm tầm soát quan trọng trong 3 tháng đầu của thai kỳ, giúp các mẹ bầu tầm soát sớm được nguy cơ dị tật của thai nhi, từ đó có hướng khắc phục kịp thời. Tuy nhiên, việc chọn được địa chỉ xét nghiệm double test ở đâu uy tín luôn là vấn đề làm nhiều chị em cảm thấy băn khoăn và lo lắng.

Địa chỉ xét nghiệm HIV ở Hà Nội

Thứ 6, 16/08/2019 | 12:12
Gần 40 năm kể từ thời điểm phát hiện ra ca nhiễm bệnh đầu tiên, HIV vẫn chưa có thuốc chữa trị hay vacxin phòng tránh. Với tính chất lây lan nhanh chóng, biểu hiện lâm sàng không thể là cơ sở để chẩn đoán thì xét nghiệm chính là cách nhanh chóng và chính xác nhất giúp phát hiện sự tồn tại của virus trong cơ thể.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.