Đi tìm bộ khung mạnh nhất của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019

Đi tìm bộ khung mạnh nhất của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 24/12/2018 | 21:00
0
Sau một năm đầy thành công của bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo lại chuẩn bị bước vào giải đấu đầy khốc liệt Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE vào đầu tháng 1/2019. Sự vắng mặt của một số trụ cột khiến người hâm mộ (NHM) đang rất tò mò về đội hình thi đấu của ĐTQG Việt Nam tại giải đấu tới.

Với thành tích đã đạt được trong năm 2018, NHM bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng đoàn quân của vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích tại Asian Cup 2019. Đây là thử thách không nhỏ cho ĐTQG Việt Nam bởi chúng ta phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu lục. Tuy nhiên, với những cầu thủ đã thi đấu rất thành công tại AFF Suzuki Cup thì đội hình của ĐTQG Việt Nam chắc chắn sẽ không có nhiều sự thay đổi.

Tại Asian Cup 2019, rất có thể HLV Park Hang-seo vẫn sẽ sử dụng đội hình 3-4-3 và lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc khi tiếp đón những đối thủ mạnh hơn như Iran, Iraq.

Thể thao - Đi tìm bộ khung mạnh nhất của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019

NHM bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích ở Asian Cup 2019.

Cụ thể, với màn trình diễn vô cùng xuất sắc bằng những pha ra vào hợp lý và vô số tình huống cản phá xuất thần, thủ môn Đặng Văn Lâm chắc chắn vẫn sẽ là người được lựa chọn cho vị trí trấn giữ khung thành tại Asian Cup năm nay. Bên cạnh đó, thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng với những kinh nghiệm khi từng thi đấu tại U20 Word Cup hay VCK U23 châu Á thì anh cũng đủ khả năng để cạnh tranh vị trí bắt chính với Đặng Văn Lâm.

Thi đấu ngay phía trên sẽ là bộ ba hậu vệ Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Với việc Đình Trọng bị chấn thương thì Bùi Tiến Dũng đủ khả năng để đá trám vào vị trí mà trung vệ của CLB Hà Nội để lại.

Lối chơi của Tiến Dũng cũng gần giống với Đình Trọng khi anh là cầu thủ có khả năng bao quát và bọc lót tốt cho các đồng đội. Bên cạnh đó, khả năng tranh chấp tay đôi của anh cũng vô cùng đáng nể nên việc trung vệ của Viettel được ra sân ngay từ đầu sẽ không có gì đáng ngạc nhiên.

Xuân trường lý giải về phong độ không tốt của mình thời gian qua

Hàng tiền vệ bốn người của chúng ta sẽ không có quá nhiều những thay đổi bởi bộ khung này đã thi đấu quá hay tại AFF Cup vừa qua. Cụ thể, bộ đôi tiền vệ trung tâm nhiều khả năng vẫn sẽ là Huy Hùng và Hùng Dũng, bởi cả hai cầu thủ này đều có khả năng tranh chấp cũng như làm chủ, thu hồi bóng tốt.

Ở vị trí chạy cánh có thể sẽ có đôi chút điều chỉnh khi Văn Thanh vẫn tiếp tục không thể tham dự được Asian Cup thì Trọng Hoàng vẫn sẽ được ưu tiên đá ở vị trí này. Tuy nhiên, ở giải đấu đòi hỏi một nguồn thể lực dồi dào thì có lẽ Trọng Hoàng sẽ không thể thi đấu cả trận bởi vậy, tân binh Ngô Tùng Quốc nhiều khả năng sẽ đươc lựa chọn.

Điểm mạnh của hậu vệ trẻ này là lối chơi xông xáo, máu lửa, cùng khả năng công thủ toàn diện đã được chứng minh trong màu áo Cần Thơ tại V.League và giải U21 Quốc tế 2018.

Ở vị trí còn lại vẫn sẽ là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2018 là Đoàn Văn Hậu bởi Văn Hậu có khả năng lên công về thủ rất tốt cùng chiều cao vô cùng lý tưởng sẽ giúp ĐTQG Việt Nam hóa giải được những đường bóng bổng của đối phương.

Hàng công là nơi có nhiều sự lựa chọn nhất bởi chúng ta đang sở hữu rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cực tốt bao gồm những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh, Văn Đức. Tuy nhiên, để có được một vị trí chính thức thì các cầu thủ này phải nỗ lực rất nhiều.

Việc Anh Đức không có tên trong danh sách tham dự Asian Cup năm nay, Đức Chinh và Tiến Linh sẽ cạnh tranh cho vị trí trung phong cắm. Thế nhưng, Đức Chinh vẫn có một chút lợi thế hơn bởi anh đã từng thi đấu ở nhiều giải đấu lớn nên kinh nghiệm sẽ là thế mạnh hơn Tiến Linh. Nhưng với khả năng xoay tua của mình thì HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đưa ra những sự thay đổi bất ngờ khiến chúng ta không thể dự đoán trước.

Công Phượng và Quang Hải với kỹ thuật cá nhân tốt cùng khả năng xuyên phá cao sẽ đá chính và hỗ trợ cho tiền đạo cắm của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu năm nay.

Ngoài hai vị trí tiền đạo cánh này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể lựa chọn Quả bóng Đồng Việt Nam 2018 là Phan Văn Đức và Nguyễn Văn Toàn để tạo đột biến trong lối chơi của ĐTQG Việt Nam trước các đối thủ.

ĐTQG Việt Nam sẽ có trận ra quân tại Asian Cup 2019 vào ngày 8/1 tới đây và chướng ngại vật đầu tiên mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải vượt qua đó là ĐTQG Iraq. Bằng tài cầm quân tài tình của vị chiến lược gia người Hàn Quốc và sự quyết tâm của các tuyển thủ, hy vọng chúng ta sẽ giành được một kết quả khả quan ngay trận đầu ra quân.

Thể thao - Đi tìm bộ khung mạnh nhất của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019 (Hình 2).

Danh sách chính thức của ĐTQG Việt Nam tham dự Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo tiết lộ khả năng thay đổi nhân sự trước thềm Asian Cup

Thứ 2, 24/12/2018 | 13:44
Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận đấu giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Triều Tiên, HLV Park Hang-seo cho biết, rất có thể sẽ có sự bổ sung nhân sự trước khi giải đấu diễn ra.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.