Điểm khác biệt rõ rệt giữa việc giữ nhau của phụ nữ và đàn ông

Điểm khác biệt rõ rệt giữa việc giữ nhau của phụ nữ và đàn ông

Thứ 2, 26/02/2018 | 06:00
0
Điểm khác biệt rõ rệt giữa việc giữ nhau của phụ nữ và đàn ông, cơ bản chính là đa phần phụ nữ sẽ chẳng muốn rời đi, nếu như người chồng ở bên thấu hiểu và yêu chiều cô ấy. Nhưng ngược lại một số đàn ông không vậy...
Gia đình - Điểm khác biệt rõ rệt giữa việc giữ nhau của phụ nữ và đàn ông

Không hẳn phụ nữ chẳng tin người mình thương, nhưng vì bản thân họ luôn lo sợ đàn ông sau lưng mình sẽ làm những điều không tưởng. (Ảnh minh họa).

Người ta bảo nếu có động đến điện thoại của đàn ông, thì điều dại dột của phụ nữ chính là thường xuyên vào xem hình ảnh và tin nhắn. Mà đôi khi những thứ đó, lại chẳng dành cho mình. Còn nếu giả vờ làm ngơ và không kiểm tra đều đặn, đến lúc vỡ lẽ cũng phải tự mắng mình ngu, vì chẳng sớm phát hiện ra mình đã bị lừa dối từ bao giờ.

Đôi khi không phải tự dưng phụ nữ nghi ngờ hay lo nghĩ, chỉ bởi vì trực giác và cảm nhận của phụ nữ vừa đủ nhạy cảm để phát hiện đôi ba điểm thay đổi khác thường của đàn ông.Có hôm là một ánh nhìn lơ đãng, một mùi nước hoa lạ phảng phất, một cái mỉm môi cười lúc đang đọc tin nhắn, một vài hôm vắng nhà đột xuất, hay đôi ba lần trên cổ áo bất ngờ có vệt son lem.

Không hẳn phụ nữ chẳng tin người mình thương, nhưng vì bản thân họ luôn lo sợ đàn ông sau lưng mình sẽ làm những điều không tưởng. Ví dụ như bảo với mình bận họp hội ở công ty, xong lại quỳ trên giường để qua đường với người đàn bà khác.

Ngoại tình, cơ bản chính là một dạng của tội ác.

Thật ra mà nói, đàn ông tử tế, sẽ luôn biết cách bảo vệ người phụ nữ mình yêu khỏi những ghen hờn và lo lắng. Đàn ông chân thành, sẽ chẳng để người phụ nữ ở cạnh mình phải buồn phiền vì kẻ thứ ba.

Đàn ông đã chẳng có tính lăng nhăng, thì không cần chứng minh hay bao biện, phụ nữ cũng tự đặt hết niềm tin vào tay mà cố gắng. Ngược lại, khi đàn ông luôn miệng thề hẹn và che giấu, cho dù có giỏi giả dối đến đâu, sớm muộn cũng sẽ lộ ra việc xấu mình đang làm.

Khi mà hỏi bí quyết giữ chồng, thì trên đời trời đất có hàng trăm, hàng vạn yêu cầu được đặt ra đối với phụ nữ. Nào là dáng đẹp, eo thon. Biết chiều chồng, ngoan hiền, lễ nghĩa. Biết nấu ăn, chăm chút mẹ chồng. Biết sinh con trai nối dõi cho nhà chồng. Rồi phải rửa chén bát, vẩy sạch rau, biết cách cầm dao gọt gọn quả khóm. Mập béo thì chồng chê, gầy nhom mẹ chồng trách rằng khó sinh em bé. Sống một mình thì phải mạnh mẽ, còn ở bên đàn ông thì cứ gượng ép bản thân ra vẻ mềm yếu vì sợ đàn ông chán mình.

Đòi hỏi ở phụ nữ thì cao, ấy vậy mà chỉ cần lỡ vớ phải người chồng nào có tật ngoại tình. Hoặc như thường xuyên bỏ vợ con ở nhà một mình để nhậu nhẹt cùng bè bạn. Thì ngày trước hoạn nạn ân tình gánh gồng cùng khổ đến đâu, yêu nhau 8 năm, 10 năm hay dài lâu, một câu thở dài rồi đành vứt bỏ.

Thế nên ngược lại mới bảo, đàn ông giữ vợ chẳng khó. Thứ cần có chỉ là bản thân tự biết giữ mình. Miễn sao không lăng nhăng, chẳng ngoại tình, đừng bội phản, thì sai phạm vạn lần ra sao, đôi ba câu xin lỗi rồi người phụ nữ thương mình, họ cũng bao dung, cũng thứ tha, cũng nhẹ dạ mà bỏ qua hết.

Bởi mới nói, phụ nữ từ khi sinh ra cho đến lúc già rồi chết, sống sang sống hèn thế nào nhất định cũng phải chịu khổ - chẳng khổ cực thể xác, thì lại khổ nát tâm can. Không khổ vì chồng cũng oặt lòng vì con. Chưa tuổi chồng con thì khổ vì gia đình, xóm giềng, bạn bè giục cưới. Chẳng đảm việc bếp, đoảng việc nhà thì khổ vì bị bảo lười nhát. Lỡ như đảm đang, tháo vát thì khổ thân vì cứ ôm hết chuyện công ty, nhà cửa cho phần mình.

Bao nhiêu thiệt thòi cũng tự ôm chầm lấy. Mỏi mệt cách mấy, nếu mãi quỵ luỵ vì đàn ông, trong đầu cứ ám ảnh mỗi chuyện giữ chồng, thì làm sao tự sống cuộc đời do mình tự quyết.

Điểm khác biệt rõ rệt giữa việc giữ nhau của phụ nữ và đàn ông, cơ bản chính là đa phần phụ nữ sẽ chẳng muốn rời đi, nếu như người chồng ở bên thấu hiểu và yêu chiều cô ấy. Nhưng ngược lại một số đàn ông không vậy, cho dù vợ mình hi sinh hay thương mình đến mấy, chỉ cần tìm thấy người đàn bà khác, thì sẽ tệ bạc rời đi.

Huỳnh Khải Vệ

Đàn ông tốt luôn sợ người phụ nữ mình thương phải chịu tủi buồn và cô độc

Thứ 6, 23/02/2018 | 12:41
Vẫn có những người đàn ông yêu bao nhiêu năm vẫn sợ người phụ nữ mình thương phải gánh chịu tủi buồn và cô độc. Đi bao nhiêu chuyến, vẫn chỉ mong ở gần chăm chút vợ con.

Phụ nữ sẽ chẳng yên lòng nếu cảm giác an toàn không đủ lâu

Thứ 5, 22/02/2018 | 13:51
Phụ nữ tin tưởng người mình thương đến đâu, nhưng nếu không có được cảm giác an toàn đủ lâu, thì chắc hẳn sẽ tự nảy sinh cảm giác nghi hoặc và chẳng yên lòng.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: Bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella, E.coli

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:08
Mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli.

Tại sao nhiều chàng trai tốt như Mèo Béo lại không được các cô gái trân trọng?

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:00
Câu chuyện tình đầy bi kịch trong tình yêu của Mèo Béo đã lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, khiến nhiều người xót xa và suy ngẫm.