Điểm tin sáng 26/11: HLV ĐT TBN “dọa” cho con rể tương lai dự bị

Điểm tin sáng 26/11: HLV ĐT TBN “dọa” cho con rể tương lai dự bị

Thứ 7, 26/11/2022 | 08:28
0
Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong sáng hôm nay 26/11.

HLV Luis Enrique bông đùa về Ferran Torres

Ferran Torres đang hẹn hò với Sira Martinez, con gái HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha Luis Enrique. Trong trận mở màn World Cup năm nay, Ferran Torres tỏa sáng rực rỡ với cú đúp giúp Tây Ban Nha đại thắng với tỷ số 7-0 trước Costa Rica.

Khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu Torres ăn mừng bàn thắng bằng động tác đưa ngón tay trẻ con vào miệng - hành động ám chỉ việc trở thành một người cha, Luis Enrique đã trả lời "nửa đùa nửa thật" rằng: "Tôi sẽ thay thế Ferran Torres ngay lập tức, đá cậu ấy lên lên khán đài, và cậu ấy sẽ không ra sân lần nào nữa."

Trong khi đó, Ferran Torres đã dành cho Enrique tình cảm đặc biệt và thừa nhận anh xem cựu cầu thủ Real Madrid giống như một người cha. Cựu ngôi sao Man City chia sẻ: "Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn. Tôi coi ông ấy là cha của mình, ông ấy giống như cha của chúng tôi. Kể từ khi tôi đến đội tuyển quốc gia, ông ấy đã chào đón tôi một cách nồng nhiệt, ông ấy đã trao cho tôi tất cả sự tự tin. Đây là điều mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mong muốn.”

Sau Neymar, Brazil mất tiếp Danilo đến hết vòng bảng

Nếu Neymar phải rời sân sớm ở trận gặp Serbia thì Danilo vẫn chơi hết trận đấu với Serbia. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm sau trận đấu cho thấy anh bị bong gân mắt cá và chấn thương nghiêm trọng hơn so với hình dung ban đầu. Với chấn thương này, Danilo dự kiến phải nghỉ hết vòng bảng World Cup năm nay, đồng nghĩa với việc anh bỏ lỡ các trận gặp Thụy Sĩ và Cameroon.

Để thay thế Danilo, HLV Tite dự kiến trao cơ hội cho lão tướng Dani Alves hoặc ông có thể dùng Eder Militao, người vốn chơi trung vệ ở Real Madrid. Brazil đang dẫn đầu bảng G, World Cup 2022, nhờ hơn Thụy Sĩ (thắng Cameroon 1-0 ở trận ra quân) về chỉ số phụ. Ngày 28/11, Brazil sẽ gặp Thụy Sĩ trước khi khép lại vòng bảng bằng cuộc đối đầu với Cameroon.

Qatar trở thành đội chủ nhà World Cup đầu tiên bị loại ngay sau 2 trận vòng bảng

Qatar chưa giành được điểm số nào và kém 4 điểm so với hai đội dẫn đầu bảng A là Hà Lan và Ecuador. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển do HLV Felix Sanchez dẫn dắt chính thức hết cơ hội vượt qua vòng bảng. Không những vậy, Qatar còn trở thành đội chủ nhà đầu tiên bị loại khi vòng bảng mới trôi qua được 2 lượt đấu. World Cup 2010 chứng kiến Nam Phi là đội chủ nhà đầu tiên không vượt qua được vòng bảng. Tuy nhiên, so với Qatar thì Nam Phi còn đỡ ‘bẽ mặt’ hơn bởi Nam Phi chỉ bị loại sau khi lượt đấu thứ 3 kết thúc.

Southgate bào chữa về hành động thay người khó hiểu

Không ít tranh cãi nổ ra sau trận đấu Anh hòa Mỹ với tỷ số 0-0. Trong đó phải kể tới việc HLV Southgate không để Foden vào sân dù chỉ một phút. Quyết định đó của Southgate khiến không ít CĐV Anh tức giận. Họ không thể hiểu nổi tại sao một cầu thủ có kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt như Foden lại bị ngó lơ trong lúc "Tam sư" bế tắc trước Mỹ.

HLV Southgate đã giải thích về quyết định dùng người của bản thân trong buổi họp báo sau trận: "Tôi muốn giữ nguyên bộ khung được sắp xếp ban đầu. Tôi sử dụng Grealish và Rashford thay vì Foden bởi tôi thấy Grealish có khả năng giữ bóng tốt, còn Rashford với tốc độ của cậu ấy chính là mối đe dọa đáng sợ ở giai đoạn cuối trận”.

Bên cạnh việc lý giải nguyên nhân không dùng Foden, Southgate còn có những chia sẻ những gì diễn ra trong trận hòa tuyển Mỹ. Chiến lược gia sinh năm 1970 tiếp tục nói: "Mọi thứ diễn ra trong trận đấu này đều đi đúng với suy nghĩ của tôi. Tuyển Mỹ là một đối thủ có trình độ tốt và họ khiến chúng tôi gặp khó khăn"...

Tiền đạo Ecuador sánh ngang Messi và Ronaldo

Pha lập công ở phút 49 giúp Valencia trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 6 bàn liên tiếp cho một quốc gia Nam Mỹ tại World Cup. Tiền đạo sinh năm 1989 trở thành gương mặt nổi bật trong giai đoạn đã qua của giải đấu trên đất Qatar. 

Valencia trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại World Cup kể từ năm 2014 dù anh không tham dự giải đấu trên đất Nga năm 2018. Tiền đạo 33 tuổi ghi bàn 1 vào lưới Thụy Sĩ, 2 bàn vào lưới Honduras ở World Cup 2014. Đến World Cup 2022, anh lập cú đúp vào lưới Qatar và sút tung lưới Hà Lan.

Chỉ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là ghi được số bàn thắng World Cup ngang Valencia (6 bàn trong 5 trận) trong 3 giải đấu gần nhất. Tuy nhiên, hai siêu sao kể trên của bóng đá thế giới đều tham dự đủ 3 kỳ World Cup, khác với Valencia.

Tag: World Cup

Cục diện bảng A World Cup 2022: Qatar đi xa, Hà Lan dễ thở

Thứ 7, 26/11/2022 | 08:03
Sau lượt trận thứ hai của bảng A, World Cup 2022, chủ nhà Qatar đã trở thành đội bóng đầu tiên tại vòng chung kết năm nay bị loại.

Lý do cổ động viên World Cup không nghỉ qua đêm tại Qatar

Thứ 7, 26/11/2022 | 07:00
Những tưởng người hâm mộ không cần phải đi quá xa khi sang Qatar xem World Cup vì các sân vận động đều ở Doha hoặc gần khu vực này, nhưng thực tế lại khác.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.