Diễn biến mới nhất về vụ thiêu sống cả nhà

Diễn biến mới nhất về vụ thiêu sống cả nhà

Thứ 7, 23/03/2013 | 20:20
0
Liên quan đến tấm thảm án kinh hoàng xảy đến với gia đình ông Trần Đình Hậu (SN 1961, trú tại xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP. Hải Phòng), cho đến thời đểm hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Hải Phòng cơ bản xác định hung thủ của vụ án chính là con trai của ông Hậu, tên Trần Đình Điệp (SN 1986).

Theo đó, Điệp vì quá phẫn uất trước cảnh cãi vã triền miên giữa vợ và bố mẹ chồng nên đã quyết định cho một mồi lửa để xóa đi tất cả. Ở một diễn biến khác, bé gái thứ hai trong vụ án thương tâm cũng đã thiệt mạng đêm 20/3, kéo theo số nạn nhân tử vong trong vụ thiêu sống cả gia đình lên ba người. 

"Xóa sạch tất cả"(!)

Theo một số nguồn tin PV tiếp cận trước đó,  Công an Hải Phòng xác định nghi can của vụ hỏa hoạn chính là ông Trần Đình Hậu, là người cha, người ông trong gia đình. Ông Hậu vì mâu thuẫn với con dâu tội "không biết đẻ con trai", nên nhân cơ hội cô con dâu cùng hai cháu gái đang ngủ đã tẩm xăng đốt cả ba mẹ con. Trong lúc giằng co, lửa đã bén sang ba người còn lại của gia đình khiến cả sáu người biến thành ngọn đuốc sống trong đêm. Tuy nhiên, đây là kết quả bước đầu vì lời khai của các nạn nhân trong tình trạng hoảng loạn đều nói ông Hậu đốt. Riêng Điệp lúc nhận mình đốt, lúc lại khai ông Hậu tẩm xăng đốt.

Theo cơ quan điều tra, ngày 20/3 Điệp đã nhận mình là người đốt nhà vì bực tức khi thấy cảnh bố và vợ cãi chửi nhau. Theo đó, tối 17/3, sau khi từ nhà ngoại về, vợ Điệp là Nguyễn Thị Luyến (28 tuổi) đã xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với bố chồng là ông Hậu. Ông Hậu đẩy chị Luyến xuống giường, cả hai bóp cổ và nói nhau thậm tệ. Bà Nguyễn Thị Lên (vợ ông Hậu, 51 tuổi) cùng với Điệp vào can ngăn nhưng không được.

Điệp nói: "Còn đánh nhau nữa thì tôi đốt đấy!", nhưng cả hai vẫn không dừng lại. Điệp đứng dậy lấy can xăng để cạnh bao thóc gần cửa, vẩy xăng vào khu vực giường rồi bật lửa châm vào thành giường gây cháy lớn. Hậu quả làm cả sáu người trong gia đình Điệp bị bỏng nặng. Theo thượng tá Phạm Duy Diên - Chánh văn phòng, người phát ngôn Công an Hải Phòng, cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ, quản chế đặc biệt trong quá trình Điệp điều trị vết thương. Hiện cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố vụ án và đang tiếp tục củng cố chứng cứ, tài liệu.

Cho đến thời điểm hiện tại (sáng 21/3), tin từ gia đình cho biết, ông Hậu đã tử vong sau ba ngày hôn mê do vết thương quá nặng. Con gái út của Điệp là cháu Trần Thu Huyền (4 tuổi) cũng đã tử vong ngày 19/3. Còn con gái lớn của Điệp là cháu Trần Minh Ngọc cũng đã trút hơi thở cuối cùng vào đêm 20/3. Mẹ và vợ Điệp đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng bỏng hơn 30% cơ thể.

Pháp luật - Diễn biến mới nhất về vụ thiêu sống cả nhà

Chân dung Trần Đình Điệp, kẻ được xác định là hung thủ vụ án kinh hoàng.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hồng (em gái của chị Luyến) bức xúc cho biết, vụ cháy đã làm quan hệ hai bên gia đình vợ chồng Điệp mâu thuẫn lớn. Tại đám tang của cháu bé, hai bên gia đình xảy ra xô xát. Người thân của gia đình cũng cho biết đang gặp khó khăn về kinh tế để điều trị vết thương cho các nạn nhân. "Chồng làm phụ hồ, vợ làm công nhân giày da nên gia đình nó rất nghèo. Tiền điều trị, làm đám ma cho hai ông cháu đều phải nhờ người thân, hàng xóm đóng góp. Mấy hôm nay tôi phải chạy đi vay lãi vài chục triệu đồng để có tiền điều trị cho chị gái và các cháu. Thế mà nay cả hai cháu đều đã không còn nữa", chị Hồng nức nở cho biết.

Vụ việc xảy ra đã quá đau thương, tuy nhiên, cách hành xử của hai gia đình, đặc biệt là gia đình bên nội đã làm vụ việc càng thêm tang thương, đau lòng. Khi thi thể cháu Huyền vừa được đưa từ viện về, trong khi rất nhiều người thân bên ngoại và dân làng đều khóc thương cháu bé thì toàn bộ gia đình bên nội lại đứng chờ sẵn ở cửa, gây gổ với gia đình bên ngoại với lý do cấm không được khóc và không cho vào gặp cháu gái lần cuối. Sự việc tương tự cũng đã xảy ra trước đó ngay tại phòng cấp cứu bệnh viện đa khoa Việt Tiệp, Hải Phòng, người nhà hai bên gia đình đã xảy ra cãi vã kịch liệt, gây ra sự hỗn loạn tại bệnh viện, thậm chí người nhà ông Hậu còn kéo đến bệnh viện đòi hành xử Luyến tới cùng ngay khi cô đang hôn mê.

Đặc biệt, hoàn cảnh gia đình chị Luyến đã éo le lại càng gặp nhiều khó khăn hơn khi sự việc đau lòng này xảy ra. Được biết, bà Sâm - mẹ chị Luyến bị bệnh thận nặng, chồng bà kiếm sống dựa vào nghề chài lưới, kinh tế rất khó khăn. Các anh chị em của Luyến không ai có việc làm ổn định. Anh Bùi Đức Hai, anh rể của chị Luyến tâm sự, hôm đó, gia đình anh và gia đình Luyến vừa cho con về quê chơi. Sau khi chia tay nhau ở ngã ba đầu làng được chừng 20 phút thì anh nhận được điện thoại kêu cứu của Điệp. Tới nơi đã thấy hai cháu gái đang giãy giụa khóc, cơ thể cháy đen vẫn còn bốc khói. Khi đưa con đi viện, trong người Điệp không có nổi vài chục nghìn lẻ. Anh Hai đã phải cắm chiếc xe máy, còn bà Sâm đã phải đi vay lãi cao để có tiền trang trải viện phí.

Long Nguyễn -  Lê Tú

Vụ thiêu sống con dâu: Hai bố con đều tự nhận là hung thủ

Thứ 4, 20/03/2013 | 21:56
Trong khi dư luận đang tỏ ra căm phẫn trước thông tin vợ chồng ông Trần Đình Hậu (SN 1961, trú tại xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) cấu kết với nhau hòng thiêu sống cô con dâu cùng hai cháu gái vì tội "không biết đẻ" thì anh Nguyễn Trung Thành (trưởng công an xã Hồng Thái) lại đưa ra những nhận định rất khác.

Tận cùng nỗi đau vụ bố chồng thiêu sống con, cháu

Thứ 4, 20/03/2013 | 13:56
6 người trong gia đình bị thương, trong đó 4 người đang rất nguy kịch là tất cả những gì để lại từ cơn cuồng giận của ông Trần Đình Hậu. Đau lòng hơn, sáng 19/3, bé Trần Thị Huyền (4 tuổi) đã được các bác sỹ Viện Bỏng quốc gia cho về theo yêu cầu của gia đình.
Cùng chuyên mục

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nữ thợ may lỡ tay giết chồng?

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:30
Bực tức vì bị chồng chửi bới, bị cáo Nhung cầm kéo lao về phía chồng và đâm vào vùng cổ, khiến chồng tử vong tại chỗ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.