Điện thoại di động, 'kẻ thù' của u não ác tính

Điện thoại di động, 'kẻ thù' của u não ác tính

Thứ 2, 07/01/2013 | 09:33
0
Điện thoại di động được cho là tác nhân làm tăng tới 40% nguy cơ mắc các bệnh như u não ác tính, u thần kinh đệm.

Đó là kết quả được công bố từ cuộc nghiên cứu của Cơ quan nghiên cứu Ung thư Quốc tế, WHO (International Agency for Research on Cancer – IARC).

Công nghệ - Điện thoại di động, 'kẻ thù' của u não ác tính

(Ảnh minh họa)

Kết luận này được đưa ra sau khi IARC tiến hành một cuộc nghiên cứu kéo dài và cơ quan này cho rằng, điện thoại di động được coi là một trong những nguy cơ gây ra bệnh ung thư và tỷ lệ tăng này chiếm tới 40% nguy cơ của các bệnh như u não ác tính, u thần kinh đệm.

Cụ thể, IARC chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại di động khoảng 30 phút mỗi ngày trong 10 năm thì nguy cơ bị các bệnh này còn tăng lên cao hơn.

Từ những kết luận trên, IARC khuyến cáo, để giảm nguy cơ về ung thư, bạn nên hạn chế nghe điện thoại, nhất là nghe điện thoại lâu. Thay vào đó nên sử dụng bộ tai nghe hoặc dùng thư thoại để nhắn tin.

Khánh Tuân (tổng hợp)

Điện thoại chứa bức xạ gây ung thư

Thứ 7, 05/01/2013 | 13:52
Ngày nay, điện thoại di động là một thiết bị gần như không thể thiếu được của mỗi người vì sự tiện lợi mà nó đem lại. Nhưng bạn có biết rằng: điện thoại di động nói chung và các thiết bị điện tử nói riêng đều chứa một loại bức xạ gây hại được gọi là bức xạ điện từ.

6 cách tránh bức xạ từ điện thoại

Thứ 7, 05/01/2013 | 14:14
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)cho rằng sóng điện thoại di động có thể làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư. Tuy nhiên, ngay sau đó, các nhà sản xuất thiết bị không dây đưa ra các phản đối, cho rằng WHO chưa thực hiện các nghiên cứu mới mà chỉ nói lại những nghiên cứu đã có từ trước và tuyên bố này của WHO không có nghĩa là điện thoại di động gây ra ung thư.