Diễn viên hài Mạc Văn Khoa:

Diễn viên hài Mạc Văn Khoa: "Mặt tôi có phẫu thuật cũng không đẹp lên được"

Thứ 5, 11/04/2019 | 12:00
0
Mạc văn Khoa bắt đầu nổi lên như một hiện tượng từ khi đoạt Á quân Cười xuyên Việt năm 2015. Chỉ sau hơn 3 năm vào nghề, Mạc Văn Khoa mau chóng trở thành gương mặt đắt sô trong làng giải trí.
Giải trí - Diễn viên hài Mạc Văn Khoa: 'Mặt tôi có phẫu thuật cũng không đẹp lên được'

Anh bắt đầu có những vai diễn ấn tượng trong các phim Cua lại vợ bầu và mới đây là Lật mặt: Nhà có khách. Có được thành công như ngày hôm nay, cây hài sinh năm 1992 thấy biết ơn ngoại hình "xấu lạ" và giọng nói quê mùa từng khiến anh tự ti.

Thành công nhờ duyên số

Mạc Anh Khoa cho biết ngoài đóng phim anh còn đi quay gameshow, quay quảng cáo và mới đây còn bắt đầu lấn sân sang làm MC. Diễn viên mà, có việc gì làm việc đó.

"Tôi thấy mình là người may mắn. Cuộc thi Cười xuyên Việt là bước ngoặt giúp tôi có cơ hội được làm nghề. Nhưng để tiếp tục thành công thì còn cần nhiều hơn thế, tôi cần một vai diễn để khán giả nhớ và sau đó là nhiều vai khác nữa để sự nghiệp ngày càng đi lên. Nếu không, tên tuổi mình cứ thế mờ dần rồi biến mất.

Giải trí - Diễn viên hài Mạc Văn Khoa: 'Mặt tôi có phẫu thuật cũng không đẹp lên được' (Hình 2).

Rất may mắn là tôi được mời tham gia nhiều gameshow ấn tượng, đóng phim cũng có vai được khán giả yêu thương. Đó là duyên số.

Tôi không thể tính toán trước được sắp tới mình sẽ có vai diễn gì, hoạt động gì, sự đón nhận của khán giả đến với tôi rất tự nhiên. Tôi không dám mơ mình được như Trường Giang hay ai đó vì tôi cũng không biết tương lai mình sẽ ra sao.

Khoa luôn giữ cho mình ngon lửa đam mê đam mê. Từ ngày chưa được làm việc tới khi công việc đã đều đặn tôi vẫn thế. Giờ tôi nhận nhiều công việc nhưng không hề hời hợt. Mỗi công việc mình nhận là phải đầu tư, chăm chút chứ không thể nhận đại vì tiền.

Tôi chưa từng để ê kíp nào nói mình là người thái độ hay chảnh. Nhiều người nói tôi hiền quá nhưng đó là bản chất của mình, không thể thay đổi', Mạc Anh Khoa trải lòng.

Không muốn thay đổi bản thân

Khoa cho biết không muốn thay đổi bản thân. Công việc của khoa đã ổn định và có thu nhập cao hơn trước nhưng  chưa bao giờ nghĩ đến chuyện thay đổi bản thân. Khoa thấy mình mang đồ hiệu cũng không sang hơn được. Khoa nói: "Mặt tôi có phẫu thuật cũng không đẹp lên được.

Nhiều khi tôi thấy phải có khuôn mặt thế này mới được làm nghề nên tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện sửa. Bố mẹ đã cho tôi bản mặt này và tôi vẫn thích nó. Ngày xưa tôi từng rất tự ti về ngoại hình và giọng nói. Tôi soi gương mà buồn vì thấy mình xấu quá.

Giải trí - Diễn viên hài Mạc Văn Khoa: 'Mặt tôi có phẫu thuật cũng không đẹp lên được' (Hình 3).

Giờ tôi lại trân trọng khuôn mặt xấu này vì đó là cái để khán giả nhớ tới mình. Cũng vì xấu mà tôi có cơ hội được làm nghề, được mời vai. Đó là may mắn của tôi.

Tôi là một diễn viên hài, đam mê lớn nhất của tôi là được nghe tiếng cười của khán giả. Có muốn tôi cũng không thể làm ca sĩ hay diễn viên chuyên chính kịch, hành động. Mà dù tôi có cố thay đổi thành diễn viên điện ảnh hay nam thần thì khán giả chưa chắc đã đón nhận. 

Thực ra lấy được tiếng cười của khán giả là rất khó. Mỗi vai diễn lại yêu cầu khác biệt chứ không thể cứ đứng lên thoại một kiểu mà khác giả cười. Tôi nghĩ phải có đam mê thì mới sáng tạo nghệ thuật được".

Kiếm tiền để bố mẹ không phải làm ruộng nữa

Khoa cho biết không muốn chia sẻ về vấn đề thu nhập trên báo. Chỉ là khi nào được hỏi, thì Khoa mới thật thà nói ra. Trong showbiz mỗi người có một báo giá cát-xê riêng chứ không có giá chung. Quan trọng là báo giá đó xứng đáng với công sức bản thân bỏ ra.

Khi được hỏi, với thu nhập hiện tại, anh đã chu cấp cho gia đình như thế nào? Khoa cho biết, kiếm tiền thì không biết bao nhiêu cho đủ. Hiện giờ tiền tôi kiếm được có thể giúp đỡ gia đình để bố mẹ không phải đi làm ruộng, không phải vất vả nữa. Tiền để bố mẹ dưỡng già tôi cũng đã lo được.

Giải trí - Diễn viên hài Mạc Văn Khoa: 'Mặt tôi có phẫu thuật cũng không đẹp lên được' (Hình 4).

Khoa cho biết anh và bạn gái yêu nhau từ khi Khoa còn chưa đi thi Cười xuyên Việt. Yêu nhau từ khi hai bàn tay trắng nên không bao giờ nghĩ bạn gái bỏ mình để theo người khác. Với Khoa tình yêu là tin tưởng nhau.

Trang Dung (tổng hợp)

Thí sinh Cười xuyên Việt làm hài bằng chất liệu của cuộc sống

Chủ nhật, 18/06/2017 | 05:24
Tự do là chủ đề tập 4 của Cười xuyên Việt 2017. Đây cũng là đêm thi của 4 thí sinh cuối cùng ở bảng triển vọng, gồm có: Chí Hào, Tấn Phát, Thượng Bảo Châu và Phương Thảo.

Chung kết Cười Xuyên Việt: X-Pro, Buffalo cùng giành giải quán quân

Thứ 5, 02/06/2016 | 19:33
Với sự xuất sắc trong suốt 12 đêm thi, BTC đã quyết định cả hai đội X-Pro và Buffalo đều trở thành quán quân của chương trình Cười Xuyên Việt - Tiếu Lâm Hội 2016.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Phim mới của nam thần Vương Nhất Bác doanh thu lẹt đẹt, Ảnh đế Lương Triều Vỹ cũng không cứu nổi phim

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, phim mới của Vương Nhất Bác vừa qua đạt doanh thu rất thấp, dù phim có Ảnh đế Lương Triều Vỹ tham gia nhưng cũng không cứu nổi.

Cuộc đời bí ẩn của "Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký" Chu Lâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:10
Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Từng chỉ có 9.000 đồng trong túi, nữ diễn viên 8X nay kiếm 9 tỷ/ngày

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:42
Từng chỉ có vỏn vẹn 9.000 đồng trong tài khoản nhưng sau khi nổi tiếng Hwang Jung Eum đã kiếm được tới 9 tỷ đồng chỉ trong một ngày.

“Chị Tư Hậu” Trà Giang: Tuổi 82 sống giản đơn, làm bạn cùng hội họa

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
NSND Trà Giang là nữ diễn viên nổi tiếng với vai chính trong phim "Chị Tư Hậu". Ở tuổi 82, nữ nghệ sĩ luôn giữ phong thái thanh lịch, trẻ trung và tinh thần thoải.

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.