Điều tra nữ thầy pháp 'con nhà giời' biến tiền, vàng thành giấy vụn

Điều tra nữ thầy pháp 'con nhà giời' biến tiền, vàng thành giấy vụn

Chủ nhật, 23/04/2017 | 15:36
0
Được bạn tù “truyền nghề” xem tướng, sau khi rời nhà giam Kim Anh tự phong là "pháp sư" có biệt tài biến "vàng đẻ vàng, tiền đẻ tiền" lừa đảo nhiều người.

“Pháp sư” hô biến “vàng đẻ vàng”, “tiền đẻ tiền”

Ngày 22/4, Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phan Thị Kim Anh (SN 1968, ngụ xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

An ninh - Hình sự - Điều tra nữ thầy pháp 'con nhà giời' biến tiền, vàng thành giấy vụn

 Chân dung nữ "pháp sư" lừa đảo Phan Thị Kim Anh.

"Nữ quái" Kim Anh sinh ra trong một gia đình thuần nông, gia cảnh khó khăn. Thế nhưng, thị không biết giúp đỡ gia đình mà sa ngã vào con đường ăn chơi, lêu lổng từ lúc còn thiếu nữ. Để có tiền tiêu xài, Kim Anh thường giao du với đám thanh niên bất hảo tại địa phương và hành nghề trộm cắp vặt vãnh, đánh đu theo lối sống “giang hồ”. Từ đây, ả thường xuyên làm bạn với nhà tù, song sắt nhiều hơn thời gian ở nhà.

Năm 1998, Kim Anh cùng đồng bọn tham gia vụ cướp tài sản tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ được nhóm đối tượng gây án, Phan Thị Kim Anh bị tuyên án 14 năm tù về tội Cướp giật tài sản. Trong thời gian thi hành án tại trại giam Thủ Đức (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), Kim Anh được một bạn tù truyền cho “ngón nghề” xem tướng số. Bản thân ả cũng thừa nhận, thời gian đầu được bạn tù “truyền nghề”, ả cũng chỉ học cho đỡ buồn, giết thời gian dài đằng đẵng ở phía sau song sắt.

Rời trại giam sau hơn một thập kỷ thi hành án, Kim Anh đã là một người phụ nữ tuổi trung niên. Nghĩ về quãng thời gian lầm lỗi, sa ngã thời tuổi trẻ, bà ta quyết định bỏ lại dĩ vãng ở phía sau, quyết định làm lại cuộc đời. Ở quê làm nông được một thời gian ngắn, Kim Anh đã nhớ “nghề” và quyết định đi lên Sài Gòn kiếm sống.

Nghề nghiệp không có, bản tính lại nhác việc, số tiền cầm theo phòng thân để lập nghiệp chẳng mấy chốc “bốc hơi” hết. Hết tiền, không mối quan hệ thân thích nơi phố thị để nhờ vả, Kim Anh liền nghĩ tới “ngón nghề” được bạn tù “truyền nghề” thời còn ở trong nhà tù để thực hiện hành vi lừa đảo.

Nghĩ là làm, mỗi ngày, Kim Anh lảng vảng khắp các quán ăn, quán cà phê trên địa bàn TP.HCM để tìm “con mồi” ra tay. Tại các hàng quán này, bà ta chọn những người phụ nữ thường đi một mình để bắt chuyện làm quen, rồi “nổ” mình là thầy pháp, “con nhà giời” có khả năng đặc biệt phù phép để vàng, tiền có thể tự sinh ra. Tin lời bà ta, nhiều nữ nạn nhân nhẹ dạ trên địa bàn TP.HCM đã đưa tài sản trong đó chủ yếu là tiền, vàng… để nhờ nữ “thầy pháp” này “phù phép” để tài sản tự “sinh sôi nảy nở” nhưng cuối cùng đều bị bà ta lừa đảo chiếm đoạt hết.

Nhiều nạn nhân mắc bẫy nữ “pháp sư”.

Mới đây, chị Nguyễn Thị P. (ngụ quận Tân Bình) tình cờ gặp Kim Anh tại một quán cơm trên địa bàn quận Tân Bình. Qua chuyện trò, Kim Anh khua môi, múa mép giới thiệu là “con nhà giời” rồi trổ tài xem tướng số khiến chị P. tin tưởng. Biết “con mồi” đã sập bẫy, bà ta nói mình có khả năng biến “tiền đẻ tiền” rồi bảo chị P. đưa số tiền 9 triệu đồng ra “làm phép” để thử vận may. Tin lời, chị P. đưa tiền nhờ bà ta “làm phép”.

Sau khi cấp xấp tiền trên, đọc dăm ba câu lí nhí trong miệng, khua tay lắc đầu mấy vòng, vị “pháp sư” này gói số tiền vào bọc giấy rồi đưa cho chị P. cầm về làm ăn. Thật trùng hợp, chị P. dùng số tiền trên vào một phi vụ kinh doanh và bất ngờ trúng lớn. Quá vui mừng, chị P. đã quay lại hậu tạ, không những thế còn kể lại câu chuyện mình được “pháp sư” giúp đỡ cho một số bạn bè nghe.

Từ đó, Kim Anh tiếp tục “nổ” với chị P. về khả năng biến “vàng để vàng” của mình.  Tin tưởng, ngày hôm sau, chị P. mang một số lắc tay, nhẫn vàng đến nhờ Kim Anh “làm phép”. “Pháp sư” Kim Anh gói tài sản vào tờ giấy, lẩm bẩm đọc vu vơ mấy câu rồi sau đó đưa lại cho chị P. giống như lần “làm phép” trước.

Chị P. hí hửng, cầm gói giấy trên ra về và không quên cảm tạ trước khi rời đi, về đến nhà chị vui sướng mở tờ giấy ra coi thì tá hỏa khi thấy số nữ trang trên bỗng biến thành tờ vé số. Quá ngỡ ngàng, chị P. quay lại hỏi “pháp sư” Kim Anh và nhận được câu trả lời “là do con không thành khẩn nên tài sản hóa vé số”.

Bằng thủ đoạn tương tự, Kim Anh lừa đảo chiếm đoạt số tiền rất lớn của nhiều nạn nhân nhẹ dạ cả tin khác. Một trong số những nạn nhân tố cáo hành vi của nữ “pháp sư” lừa đảo là chị H. (ngụ quận Tân Bình). Ngay sau đó, Công an quận Tân Bình đã lên phương án tóm gọn nữ “pháp sư” Kim Anh.

Từ thông tin mà các nạn nhân cung cấp, qua xác minh vào giữa tháng 3 vừa qua, nhà chức trách đã bắt giữ được nữ “pháp sư” Kim Anh khi đối tượng đang lân la tại một quán cà phê để tiếp tục giở thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân khác.

Tại cơ quan công an, Phan Thị Kim Anh đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Nữ quái thừa nhận, trong khi thực hiện thao tác “yểm bùa”, ả lợi dụng tình thế rồi nhanh tay tráo số tiền, vàng bằng giấy vụn, vé số đưa cho nạn nhân.

Trao đổi với PV, một điều tra viên Công an quận Tân Bình cho biết: “Thường kẻ lừa đảo sau khi chiếm đoạt tài sản liền di dời địa điểm khác để kiếm ăn. Kim Anh đánh vào tâm lý nhẹ dạ cả tin và lòng tham của nạn nhân để nấn ná trục lợi. Bà ta “tấn công” vào những người quen của nạn nhân để tiếp tục lừa đảo. Người dân nên nâng cao cảnh giác với dạng tội phạm này”.

Hoàng Minh

Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).